บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ...บันทึกหลัง "ปิดจ๊อบ" อภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2567 ต้องปรบมือให้กับ "ก้าวไกล" พรรคการเมืองที่สามารถก้าวข้ามวิธีการพิจารณางบประมาณแผ่นดิน 3.448 ล้านบาท ด้วยการทำการบ้านเชิงลึก เจาะให้เห็นประเด็นและปัญหาอย่างเป็นระบบ ไม่ใช้รูปแบบเก่าๆ ที่เน้นวาทะโวหารน้ำท่วมทุ่มผักบุ้งโหรงเหรง ...0

บรรดานักการเมืองมนุษย์ลุงมนุษย์ป้า หากไม่ดูไว้เป็นตัวอย่าง แล้วยังย่ำอยู่กับน้ำเน่า ประเภทลุกขึ้นมา "อวยไส้แตก" ถามม้าตอบช้างปราศจากสาระนั้น อยากจะบอกตรงๆ ว่า เสียเวลาทำมาหากินของชาวบ้านจริงๆ คิดใหม่ทำใหม่เถิด ถ้าไม่อยากจะตกเวทีเลือกตั้งในอนาคตข้างหน้า เพราะโลกมันเปลี่ยนไปแล้ว!! กับ "ดาวสภา" ประเภทปั้นคำเอามันส์ ...0

ควันหลงหลังการลงมติผ่านฉลุยร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ วาระแรก เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคไทยสร้างไทยของ "เจ๊หน่อย" เพราะทั้งเลขาธิการ ฐากร ตัณฑสิทธิ์ และรองเลขาธิการ ชัชวาล แพทยาไทย สส.ร้อยเอ็ด ทำหนังสือถึง  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค ขอลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการและรองเลขาธิการพรรค เพราะ "รับไม่ได้" กับ 3 สส.พรรคที่แหกมติ!!! ...0

หันซ้ายแลขวาไม่ค่อยแปลกใจ เพราะ "งูเห่า" ทั้ง 3 ตัวล้วนเป็น สส.ในภาคอีสาน เริ่มจาก สุภาพร สลับศรี สส.ยโสธร หรั่ง ธุระพล และ อดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ สส.อุดรธานี ทั้งคู่ ..นี่แหละสัจธรรมของการเมืองแบบไทยๆ ...0

"รัฐบาลเศรษฐา" นึกว่าจะได้พักหายใจหายคอ แล้วเดินหน้าบริหารบ้านเมือง ปรากฏว่าไม่ง่ายอย่างที่คิดเสียแล้ว เมื่อ "สภาสูง" กะจะปล่อยทีเด็ดทิ้งไว้ให้โลกจำ!! ด้วยการเตรียมขอเปิดอภิปรายรัฐบาลทั่วไป "เศรษฐา" แบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 153 "ล็อกเป้า" ไว้ที่ 2 ประเด็นใหญ่ ..นักโทษเทวดา-เงินดิจิทัลวอลเล็ต ...0

สัปดาห์นี้ สว.จะประชุมกันอีกทีว่าเอายังไง?!? แต่ถ้าใจเย็นสักหน่อยฟัง "เสี่ยนิด" นายกฯ แถลงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตอีกหนในวันสองวันนี้ ก็คงไม่สายเกินไป เพราะบัดนี้ "คำถามที่รอคำตอบ" จากคณะกรรมการกฤษฎีกาถึงมือ เศรษฐา ทวีสิน เรียบร้อย ส่วนคำตอบจะตรงคำถามหรือถูกใจหรือไม่นั้น ยังขออุบไว้ก่อน ...0

อย่างไรก็ตาม "อีกา" แถวกฤษฎีกาคาบข่าวมาบอกแล้วว่า "คำตอบ" ไม่มีการฟันธงว่า กู้เงิน 5 แสนล้านบาทมาเพื่อดำเนินการตามนโยบายได้หรือไม่อย่างไร?!? จะมีก็แค่แจกแจงอธิบายข้อกฎหมายต่างๆ เท่านั้น ...0

เมื่อเป็นฉะนี้ก็ต้องรอดูฝีมือกันว่า จะตีความตามท้องเรื่องแบบตรงไปตรงมา หรือแบบศรีธนญชัย เพื่อให้ได้ตามเป้าหมาย ซึ่งรองนายกฯ ภูมิธรรม เวชยชัย ยืนยันนั่งยันนอนยันอีกแล้วว่า แจกแน่ 1 หมื่นบาท "ไม่นก"!!จ้า ...0

ส่วนประเด็น "นักโทษเทวดา" รอการประชุมนัดแรก 11 ม.ค. ของคณะทำงานพิจารณาการคุมขังในสถานที่คุมขังที่มี จุฑารัตน์ จินตกานนท์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะประธาน เพื่อดูทิศทางลมสักหน่อยก็ไม่น่าเสียหาย เพราะแว่วว่า คณะกรรมการในแต่ละเรือนจำได้เสนอรายชื่อผู้ต้องขังทั้งหมดเข้าไปที่กรมราชทัณฑ์แล้วว่าใคร ผู้ใด หน้าไหน สมควรจะได้รับสิทธิ์นี้!!! ...0

บันทึกไว้ ณ บรรทัดนี้ คำว่า "มาตรฐาน" จะถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษอย่างแน่นอน หากประชาชนมีข้อกังขาต่อเรื่องนี้ ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เจ้าของฉายา "ทวีสอดไส้" อาจจะมีฉายาเพิ่มเติม "ทวีงามไส้" จารึกไว้บนถนนการเมือง เพราะแค่ ฯพณฯ ออกมาอภิปรายแก้ต่างในสภาว่า "ทักษิณเป็นนักสร้างสันติภาพ"  เสียงแหวะ!! ดังสนั่นกันเลยทีเดียว..รู้บ้างไหม?? ...0

ว่าด้วยเรื่องของ "มาตรฐาน" แล้ว ชุมชนท่าพระจันทร์ไปจนถึงรังสิต มีข่าวปิดกันให้แซ่ดว่า การสรรหาอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์คนใหม่ ดูเหมือนมีอะไรในกอไผ่!!! เพราะ "ตัวเต็ง" ที่มาแรง ปิดเงียบเรื่องหนังสือจาก ป.ป.ช.ที่ส่งทวงถามมาตั้งแต่กลางเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า คณะกรรมการสรรหารู้กันบ้างไหม?!? ...0

ถ้าไม่รู้ก็เอ๊ะ!! ตั้งแต่บรรทัดนี้ และลองตามหาก็จะเป็นเกียรติเป็นศรีแก่มหา'ลัยนะจ๊ะ เพราะดูเหมือนเกี่ยวข้องกับความไม่โปร่งใสในการบริหารจัดการภายในแหล่งศึกษานะเออ ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ