กู้ศรัทธาสีกากี

น่าสนใจทีเดียวกับการแต่งตั้ง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และทีมงานโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มเติมครั้งล่าสุด ที่ ผบ.ต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล  แม่ทัพใหญ่สีกากี สะบัดปากกาคำสั่ง ในหนังสือ ตร. ที่  51/2567 ลงวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา

อีก 4 ราย                  

พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน รอง ผบก.อก.ภ.6 เป็น รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์ รอง ผบก.น.3  (ส่วนการบังคับบัญชา) กองบัญชาการตำรวจนครบาล  เป็น คณะทำงานโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พ.ต.อ.คมสพัสส์ ทองคำนิธิวิรากุล ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน (ส่วนการบังคับบัญชา) กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็น คณะทำงานโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์ ผู้บังคับหมู่ (ป้องกันปราบปราม) (เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่) กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี  เป็น คณะทำงานโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ตามหนังสือคำสั่งในการแต่งตั้งครั้งนี้ เพื่อให้การประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ การปฏิบัติหน้าที่ราชการในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ และมีประสิทธิภาพ

แม้ก่อนหน้านี้ได้แต่งตั้ง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มเติมไว้แล้ว 2 ราย คือ พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ  ผบก.ประจำ บช.ก. และ พ.ต.อ.หญิง ฉันฉาย รัตนพานิช รอง ผบก.ส.2 ผสมผสานร่วมงานกับ พล.ต.ท.อาชยน  ไกรทอง ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติตั้งแต่ยุค ผบ.เด่น-พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ เป็น ผบ.ตร.

แต่ดูเหมือน "ภาพลักษณ์" ตำรวจไม่กระเตื้องขึ้นเลย

มิหนำซ้ำพอมีเรื่องที่ถาโถม "องค์กร" เหล่าโทรโข่งทั้งน้อยใหญ่ ไม่มีใครออกมาแก้ต่าง ไม่มีใครออกมาอธิบายทำความเข้าใจกับสังคม หรือบางครั้ง บางครา ออกมาก็กลายเป็นการแก้ตัว

ไม่ได้รับการยอมรับจากสังคม ไม่ได้รับความศรัทธาจากประชาชน

คมหอก คมดาบ จึงพุ่งเป้าตรงๆ ไปที่ "ผบ.ต่อ" แบบเต็มๆ ชนิดไม่มีใครมาแบ่งเบาภาระได้

การแต่งตั้ง รองโฆษกและทีมงานโฆษก ตร.ครั้งนี้ จึงน่าสนใจ น่าจะเป็นอีกหนึ่งความหวังที่ "ผบ.ต่อ" เห็นแล้วว่าน่าจะมีประสิทธิภาพ

เรียกความเชื่อถือ เรียกศรัทธาจากประชาชนกลับคืนมาได้บ้าง ไม่มากก็น้อย

โดยเฉพาะการตั้ง "พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน" มาทำหน้าที่ รองโฆษก ตร. ที่ช่วงหลังมาทำเพจ "อุเทน น้อยพิน" และเปิดศูนย์ประสานความช่วยเหลือและให้คำแนะนำทางกฎหมายแก่เพื่อนข้าราชการตำรวจ จนมีผู้ติดตามหลายหมื่นคน

เช่นเดียวกับการตั้ง "ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์" หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ "จอนนี่ มือปราบ" เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก  "ตะลึงกรุง จอนนี่มือปราบ" และช่องยูทูบที่มีผู้ติดตามหลายล้านคน ด้วยภาพลักษณ์ที่เป็นตำรวจมือปราบ ชอบช่วยเหลือสังคม ชาวบ้านจึงชื่นชอบและศรัทธา

เมื่อ "ผบ.ต่อ" ดึงมาช่วยงานประชาสัมพันธ์ ก็น่าจะช่วยทำให้ภาพลักษณ์ "องค์กรตำรวจ" ในสายตาประชาชนดีขึ้น

ท่ามกลาง "ตำรวจน้ำเน่า" ที่โผล่ขึ้นมาเป็นรายวัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลุดโผแก้มลิง

ในที่สุดการแต่งตั้งตำรวจระดับ "นายพล" วาระเดือนเมษายน ก็ไม่มีรายการสอดไส้ ไม่มีรายการสอดแทรก แต่งตั้ง "รองผบ.ตร." หรือ "ผู้ช่วย ผบ.ตร." แทนตำแหน่งว่าง ปูทางให้ก้าวไปเป็นคู่แคนดิเดต "ผบ.ตร." ช่วงปลายปี

แบ่งงานเจ็บจี๊ด!

เห็นคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จเรตำรวจแห่งชาติ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองจเรตำรวจแห่งชาติ (เพิ่มเติม)

'รอง ผบ.ตร.' ขาดแคลน

นี่ซิ...วงการ "สีกากี" ไม่ทันที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. จะเก็บของออกจากห้องทำงานหมด หลัง บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ปิดฉาก'ผบ.ต่อศักดิ์'

ชัดเจนแบบไม่ต้องเดา ไม่ต้องคาดการณ์ การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2567 ปลายปีนี้ ผู้ที่มีอำนาจจัดทำบัญชีแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. อย่างแน่นอน!!!

ทิศทางสีกากีเปลี่ยน!

พอทุกอย่างลงตัว คลื่นลมสงบ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หมายเรียกหมายจับ เริ่มขับเคลื่อนไปตามกระบวนการยุติธรรม ทิศทาง "สีกากี" ก็เลยชัดเจน แจ่มแจ้ง

บ่อนกับตำรวจ

เห็นท่าทีขึงขัง เอาจริงเอาจัง ในการปราบปรามการพนันทั้งแบบ "ออนไลน์" และแบบ "บ่อนพนัน" ของ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. ถึงขนาดมีนโยบายชัดเจน