ปล่อยวางไม่ได้

 “พวกเรายังรักและนับถือพี่แอ๊ดเสมอเสมอและตลอดไป ไม่เกี่ยวกับลูกพี่ ขอบคุณค่ะ”

นี่..เป็นข้อความทิ้งท้ายของคุณกานต์ วิภากร ภรรยาคุณเสก โลโซ ที่ได้โพสต์เมื่อวันวาน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าพี่แอ๊ดที่หมายถึง “คุณแอ๊ด คาราบาว” ศิลปินแห่งชาติจะรู้สึกอย่างไร?

แต่..เป็นผมก็คงจะต้องบอกกับคุณกานต์ล่ะว่า..ขอบใจที่ยังรักและนับถือ แต่ถ้าน้องใส่ลูกสาวพี่ซะขนาดนี้ จะไม่ให้พี่ยุ่งแบบปล่อยวางไปเสีย..

แม้จะพอข่มใจได้อยู่ก็จริง แต่ด้วยสามัญสำนึกของคนเป็นพ่อ จะให้นิ่งปาก สงบอารมณ์เสมือนไม่ได้เกิดอะไรขึ้นกับลูกสาวตัวเองก็คงจะลำบากใจไม่น้อย

อีกอย่าง ถ้าน้องไม่พอใจหรือไม่สบายใจกับพฤติกรรมของลูกสาวพี่ น้องก็ควรจะได้ยกหูคุยกันในที่ลับ ไม่ใช่เอาลูกสาวพี่มาประจานทางสื่อ-ทางโซเชียล

อย่างน้อยก็ด้วย “รักและนับถือ” ที่น้องบอกยังมีต่อพี่นั่นแหละ เพราะคนที่รักและนับถือกันจริงๆ นั้น เขาจะไม่คิดทำร้าย-ทำลายจิตใจกันและกัน

มีอะไรหนักนิด-เบาหน่อยก็คุยกัน ยกหูเคลียร์กัน จะด่าจะโขกสับอย่างไรก็ว่ากันไป แต่การที่น้องเอาลูกสาวพี่มาด่าประจานผ่านสื่อเช่นนี้ พี่ก็ให้รู้สึกเสียใจอยู่

แต่ไม่โกรธน้องหรอกนะ เข้าใจว่าน้องเป็นภรรยาของศิลปินใหญ่ จะด่าจะตำหนิใครได้อยู่แล้ว!

ครับ..ข้อความเต็มๆ ของคุณกานต์โพสต์ว่าอย่างไรน่ะหรือ อ่านที่ผมลอกจาก “แนวหน้าออนไลน์” ดูเอาเถอะ..

"ถึงลูกสาว พี่แอ๊ด คาราบาวคนโตค่ะ

คุณมีสามีและมีลูกแล้ว อะไรควรไม่ควรก็น่าจะสำเหนียกได้! ปรึกษางานห่าอะไร ข้ามหัวข้ามหางผู้จัดการส่วนตัวคือกู

โดยความเหมาะสมและถูกต้อง คนที่จัดตัดสินใจว่าให้รับงานไหน ไม่ให้รับงานไหน รวมถึงตัวเลขทั้งหมด!

งานไหนเหมาะงานไหนไม่เหมาะคือกู ตรงกับศิลปินเองทำไมก็น่าจะรู้อยู่ ทำงานในวงการบันเทิงเหมือนกันทำไมข้ามหัวข้ามหาง แก่ๆ กันหมดและยังคิดไม่ได้??

แต่คุยไปคุยมา กูไม่เห็นเรื่องงานเลยนะ เห็นคุยเรื่องส่วนตัวตลอดครึ่งชั่วโมง-1ชม. กูไม่ได้หึงนะ แต่กูเกลียดคนที่ไม่รู้จัก อะไรควรอะไรไม่ควร

ถ้าจะโง่ขนาดนั้น กูก็ไม่รู้จะว่ายังไง ผัวก็มีลูกก็มี เรื่องงานแม่งไม่ได้คุย แม่ง! คุยเรื่องส่วนตัวล้วนๆ เป็นชั่วโมง?

ทำไมไม่ทักมาถ้าจะคุยงาน แล้วว่าจะจบไหมถ้าคุยงานกับศิลปิน

เรื่องนี้ หวังว่าพี่แอ๊ด คาราบาว คงจะไม่เข้ามายุ่งนะ เพราะพวกเรา นับถือพี่แอ๊ดเหมือนเดิม แต่ลูกของพี่แอ๊ดคนละคนไม่เกี่ยวกันค่ะ

ถ้าลูกพี่ยังเป็นเยาวชนโอเคพี่ดูแลจัดการได้ แต่นี่ ลูกพี่ แก่ๆ กันละ ปล่อยให้เค้าแก้ปัญหากันเองอย่ามายุ่งกับสามีชาวบ้านมันไม่ควร

พวกเรายังรักและนับถือพี่แอ๊ดเสมอเสมอและตลอดไป ไม่เกี่ยวกับลูกพี่ ขอบคุณค่ะ!”

เป็นไง เผ็ดร้อน สะใจชาวโซเชียลนักแล ส่วนคุณแอ๊ดจะรู้สึกอย่างผม หรือว่าจะปล่อยวางได้ด้วยความเยือกเย็น สุขุมก็ตามดูกันไป!

แต่ที่เห็นจะปล่อยเลยตามเลยไม่ได้ก็เรื่องของนักโทษเด็ดขาดชายนายทักษิณ ชินวัตร ที่ตอนนี้ยังคงนอนกระดิกเท้าอยู่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ หรือย้ายไปนอน “จันทร์ส่องหล้า” ไม่มีใครรู้ (จริง)

และที่คุณวัชระ เพ็ชรทอง กับคุณจตุพร พรหมพันธุ์ ใช้มหาวิทยาลัยรามคำแหง จับมือ-ประสานใจประกาศจะเกาะติดนักโทษทักษิณแบบไม่ลดละนั้น..

ก็ต้องขอบคุณและขอเป็นกำลังใจ ผมเองก็ทนนิ่งเฉยไม่ได้หากจะมีนักโทษเด็ดขาดไม่ต้องติดคุก-นอนคุกสักวันเดียว..

จะวางปากกาลงถนนก็เอา!

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลวงพ่อชี้โพรง?

เหลิงใน “ดีล” ที่ได้.. จากคืบเอาศอก จากศอกเอาวา..จึงดูท่าไม่ใช่แค่ “น้ำผึ้งหยดเดียว” เสียแล้ว หากแต่มีเหตุหลายเรื่อง-หลายอย่างประเด-ประดังให้สังคมรู้สึกอัดอัด คับแค้นจนทนไม่ได้

กินแหลกกับโกงแหลก

วันก่อน..ลงไป อ.ทุ่งสง-เมืองคอน! จะว่าหนีไปเที่ยวก็ไม่เชิง จะว่าไปทำงานก็ไม่น่าใช่ และก็ไม่ได้มีเรื่องสลักสำคัญอันใดที่จะต้องนำมาคุยในคอลัมน์ตรงนี้

สมบัติผลัดกันชม

คนหนึ่ง..ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี.. คนหนึ่ง..ถูกตัดสิทธิทางการเมืองตลอดชีวิต!

อะไรๆ ก็กู?

เปิดซ่องอย่างเป็นทางการ.. นี่..ไม่ต้องตาโต-ตาลุกเลยสำหรับหนุ่มน้อย-หนุ่มใหญ่ รวมถึงเฒ่าตัณหากลับ เพราะ “ซ่อง” ที่จะ “เปิด” อย่างเป็นทางการนี้ ไม่ได้เป็นสถานที่คลายกำหนัดแห่งใหม่ที่ไหน?

แค่สิทธิ..อยากรู้

มีแต่ประเทศไทยกระมัง? ที่..นายกรัฐมนตรี-รัฐมนตรีนั่งร่วมวงหม่ำข้าวกับ “นักโทษ” ที่อยู่ระหว่างการพักโทษด้วยเงื่อนไข เป็นผู้สูงอายุ เจ็บป่วยร้ายแรง..

สงสัย..นาฏราช

ร้อนเป็นบ้า.. นี่..ไม่ได้แค่คำบ่น-คำสบถกันเล่นๆ และถ้ามีใครจะ “แก้ผ้า” วิ่งกลางถนนกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมรเหมือน “สาวแหม่ม” (เมื่อไม่นานมานี้)..