บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/และYoutube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV บันทึกในวันอากาศขมุกขมัวสะลึมสะลือสลัว สรุปไม่ได้ว่า เกิดจากมลภาวะฝุ่นพิษ PM 2.5 หรือเพราะบรรยากาศความอึมครึมทางการเมือง ที่บรรดา "ด้อมส้ม" ฟันธงว่า บทบาทอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญมีผลกระทบการเมืองไทยและสิทธิเสรีภาพประชาชน ...0

เอาหลังพิงฝาประชาธิปไตย และประชาชนเยี่ยงนี้ สะท้อนบอกว่า "ก้าวไกล" มิได้ทบทวนประมวลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ละเอียดจากถ้อยแถลงของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเลยว่า การแก้ไขมาตรา 112 นั้นสามารถดำเนินการได้ภายใต้รัฐธรรมนูญอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ...0

ฉะนั้นตราบใดที่นักการเมืองทุกคน ใช้สิทธิเสรีภาพตามครรลอง หาใช่ไปปลุกปั่น สร้างเรื่องสร้างราว ผุดดรามาสารพัดอยู่ "นอกสภา" หรือในโลกโซเชียล ก็สามารถกระทำได้ตามกระบวนการ!! ...0

ก็ต้องเฝ้าดูกันต่อไปว่า อนาคตข้างหน้าจะมีการยื่นเสนอแก้ไขกฎหมายลดทอนอำนาจศาลรัฐธรรมนูญหรือเปล่า ส่วนชะตากรรมของพรรคสีส้มนั้น ท่าทางจะริบหรี่ๆ นะ ...0

จองกฐินกันเรียบร้อย ยื่น กกต.ให้ยุบพรรคก้าวไกล ไล่ไปตั้งแต่ ธีรยุทธ สุวรรณเกษร-เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ-สนธิญา สวัสดี ต่างกรรมต่างวาระ แต่ประเด็นเดียวกัน ถึงขั้นบานปลายตัดสิทธิ์ 44 สส. ที่ลงชื่อขอแก้ไขมาตรา 112 ...ก็ต้องต่อสู้กันไป ระยะทางอีกยาวไกล!! แต่ที่น่าสนใจเห็นจะเป็นคำถามถึง แสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ว่า ควรจะต้องแสดงบทบาทอะไรต่อจากนี้ไหม?!?  เมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยออกมาแล้วว่า การกระทำของพรรคก้าวไกลเป็นใช้การเซาะกร่อนบ่อนทำลายสถาบันฯ โดยมิใช่นั่งงอมืองอเท้าเพิกเฉยหรือรอรับหนังสือร้องเรียนจากบรรดานักร้องเรียนทั้งหลายเท่านั้น ...0

 บันทึกเกี่ยวกับ "นักร้องเรียน" แล้ว ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า วงการนักร้อง..(เรียน) กระเทือนเป็นลูกโซ่  ถึงแม้จะมีการโต้กลับบรรดาข้าราชการว่า ไม่ผิดแล้วกลัวอะไร!?! หรือทำไม!?! ต้องนัดเคลียร์และสุดท้ายนัดจ่ายสะตุ้งสตางค์ ที่โดนใจก็เห็นจะเป็น “นิด้าโพล” ที่สำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่อง “อาสาสมัครช่วยเหลือสังคมกับนักร้องเรียน” พบว่า ตัวอย่างร้อยละ 55.50 ระบุว่า ผู้เดือดร้อนต้องการได้รับความเป็นธรรม รองลงมา ร้อยละ 50.38 ระบุว่า ผู้เดือดร้อนต้องการความรวดเร็วในการแก้ไขปัญหา ร้อยละ 39.69 ระบุว่า ต้องเป็นข่าวหน่วยงานราชการ และ/หรือเจ้าหน้าที่รัฐ ถึงจะใส่ใจติดตามช่วยเหลือผู้เดือดร้อน ร้อยละ 35.04 ระบุว่า หน่วยงานราชการ และ/หรือเจ้าหน้าที่รัฐ ไม่ใส่ใจติดตามช่วยเหลือผู้เดือดร้อน ร้อยละ 31.07 ระบุว่า ผู้เดือดร้อนที่หมดหวังกับหน่วยงานรัฐ และ/หรือเจ้าหน้าที่รัฐ ร้อยละ 16.49 ระบุว่า อาสาสมัครช่วยเหลือสังคมน่าไว้ใจมากกว่าหน่วยงานรัฐ และ/หรือเจ้าหน้าที่รัฐ ...0

แปลไทยเป็นไทยได้ว่า "ภาครัฐล้มเหลว" และล้มละลายทางด้านความไว้วางใจและน่าเชื่อถือ จึงเป็นเหตุให้ "นักร้อง..(เรียน)" ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด และกลายเป็นช่องทางให้ "นักร้องเทียม" ทำมาหากินเป็นเหลือบเป็นเห็บเกาะกินระบบราชการกันอิ่มหมีพีมัน สร้างความร่ำรวย แต่ประเทศชาติซวยและทำท่าจะฉิบหายอย่างที่ปรากฏในทุกภาคส่วนของหน่วยราชการและกระทรวงต่างๆ ทุกวันนี้ ...0

ก็จะขอดูฝีมือ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. ว่าจะเอาจริงเอาจังกับการกวาดล้างขบวนการของนักร้อง (เรียน) จำแลงนี้ไปถึงตัวบิ๊กเบิ้มทั้งหลายหรือไม่อย่างไร โดยเฉพาะเมื่อการออกมาแถลง หรือออกมาแก้ต่างของผู้ต้องหาแต่ละคนนั้น มีรายการกระทบชิ่งไปถึง "นาย" อยู่มากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ หรือจะเป็น ป.ปลาตัวใหญ่ก็ตาม ...0

หวังเหลือเกินว่า ตำรวจจะไม่เป็นแค่เครื่องมือทางการเมืองดิสเครดิตใครบางคน และปล่อยให้บางคนลอยนวลสบายใจเฉิบๆ นะจ๊ะ ...0

บันทึกบรรทัดให้จับตาการประชุมคณะกรรมการอัยการ หรือ ก.อ. วันพรุ่งนี้ 6 ก.พ. ว่าด้วยการร่างระเบียบว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินการทางวินัยและสั่งลงโทษทางวินัยสำหรับอัยการสูงสุด พ.ศ. ... เพราะศึกอดีตอัยการสูงสุด 2 คน ฟ้องร้องกล่าวโทษกันนั้น ถือเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ...0

มติที่ประชุม ก.อ.ครั้งนี้จะส่งผลต่อการที่ นารี ตัณฑเสถียร อดีตอัยการสูงสุด (อสส.) ร้องขอให้สอบสวนทางวินัย สิงห์ชัย ทนินซ้อน อดีต อสส.อย่างแน่นอน เพราะถ้าที่ประชุมเห็นชอบตามร่างระเบียบใหม่ ที่ระบุว่า ..เมื่ออัยการสูงสุดพ้นจากตำแหน่งไปเป็นอัยการอาวุโสจะไม่สามารถสอบสวนและลงโทษทางวินัยได้ แม้จะปรากฏหลักฐานชัดแจ้งว่ากระทำความผิด ..ก็แปลว่าเอวัง!! ด้วยประการฉะนี้ อดีต อสส.ผู้หญิงคนแรกก็ต้องม้วนเสื่อกลับบ้าน ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ