บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV  บันทึกในห้วงเวลาของเทศกาลตรุษจีน แต่บรรยากาศระบายไปด้วยความขัดข้องหมองใจ กังวล หวั่นเกรง เมื่อเห็นภาพชุลมุนปะทะกันระหว่างคนสองกลุ่มบริเวณใกล้หน้าห้างฯ สยามพารากอน และสถานีรถไฟฟ้าสยาม!! ...0

คนไทยเหมือนกัน แต่วิธีคิดแตกต่างกัน จึงต้องถามหาความรับผิดชอบจาก "คนกลาง" ซึ่งก็คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ที่สมควรต้องรู้จักบังคับใช้กฎหมายให้ถูกที่ถูกเวลา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. หากไม่ปล่อยปละละเลยให้ "กลุ่มทะลุวัง" ใช้สิทธิเสรีภาพ "เหิมเกริม" เรื่องราวหรือเหตุการณ์บานปลายจนถึงขั้นเลือดตกยางออกคงไม่เกิดขึ้นเมื่อวันตรุษจีนที่ผ่านมา..จริงไหม?!? เพราะเหตุเกิดตั้งแต่ 4 ก.พ. แต่ ทานตะวัน  ตัวตุลานนท์ แกนนำกลุ่มทะลุวัง ยังยื่นหน้าท้าทายความรู้สึกของคนไทยทั้งชาติได้ ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น!! ...0

คนเคยให้หลังพิงกับ "ทานตะวัน" วันนี้ชิ่งหนีกันจ้าละหวั่น ก็ถือเป็นเรื่องธรรมชาติของนักการเมือง แต่สิ่งสำคัญคือ กรณีนี้จะต้องเป็น "บทเรียน" ให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และ พลพรรคก้าวไกล ควรต้องตระหนักถึงกระบวนการใส่ข้อมูลในสมองน้อยๆ อันไม่รู้อีโหน่อีเหน่ของคนรุ่นใหม่ ที่ถือเป็นฐานเสียงของตัวเองนะ มิเช่นนั้น กลุ่มบุคคลที่อ้างตัวเองว่าเป็นผู้นำสร้างความเปลี่ยนแปลง เขียนอนาคตใหม่ให้กับประเทศ อาจจะกลับกลายเป็นผู้ที่พาคนไปตาย!! ก็เป็นไปได้ ...0

เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ จะยื่นญัตติเรื่องนี้ถามในสภา โดยเฉพาะประเด็นเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความปลอดภัย ถวายการอารักขา ฝ่ายข่าว ส่วนล่วงหน้า ส่วนติดตาม ควรจะทบทวนแผนและแนวทางการปฏิบัติ (Protocol) ให้รัดกุม และเร่งรัดการนำผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีโดยเร็ว หากไม่แสดงท่าทีให้ชัดเจน จะเกิดแรงปะทะในหมู่ประชาชน ขยายรอยร้าว สร้างความแตกแยกโดยใช่เหตุ ..เรื่องนี้เห็นด้วย เพราะคนไทยวันนี้ก็ไม่สบายใจอย่างมากไม่แพ้กัน ...0

หันมาบันทึกบรรทัดปัญหาเศรษฐกิจ..น่าติดตามอย่างยิ่งกับนัดครั้งสำคัญ 15 ก.พ.นี้ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่ง "เสี่ยนิด" ระบุว่า จะตอบทุกคำถาม ซึ่งก็คงหมายถึงคำถามจากใจของ ป.ป.ช. ที่ส่งให้รัฐบาลแบบละเอียดยิบ สรุปความได้ถึงความเสี่ยง 4 ข้อ ตามด้วยคำแนะนำอีก 8 ข้อ ...0

บันทึกไว้ ณ บรรทัดนี้ว่า ไม่ว่าจะอย่างไร รัฐบาล "เดินหน้า" ต่อแน่นอน เพราะเสี่ยงอะไรก็เสี่ยงไป แต่ไม่ยอมเสี่ยงที่จะเสียหน้า ส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยมทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย เพียงแค่ดูลีลาของนายกฯ นอมินีหมายเลข 1 ภูมิธรรม เวชยชัย ก็ไม่ต้องมีอะไรกังขาแล้ว..จริงไหม?!? ...0

ส่วน ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ก็ยังยืนหยัดทำหน้าที่ "ค้าน" อย่างต่อเนื่อง โดยมีข้อเสนอให้ "รัฐบาลมีแผนสำรอง" พร้อมสะกิดเตือนว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ไม่ใช่ยาวิเศษที่จะสามารถแก้ปัญหาทุกอย่างได้ ...0

ประเด็นนี้ต้องบันทึกตอกย้ำว่า จริงเสียยิ่งกว่าจริง!! เศรษฐกิจจะดีหรือดีนั้น ขึ้นอยู่กับฝีมือรัฐบาล ขึ้นอยู่กับฝ่ายบริหาร ถ้าฝ่ายบริหารห่วยก็เละ จนถึงยามนี้ ดูเหมือนรัฐบาลก็ยังย่้ำอยู่กับการเอาชนะคะคานต้องแจกเงิน 10,000 บาทให้จงได้ แต่ไม่พิเคราะห์เลยว่า ตลาดหุ้นตลาดทุนของประเทศที่เงินไหลออกเป็นรายวันนั้น เกิดจากปัญหาความไม่น่าเชื่อถือของรัฐบาลต่อการบริหารจัดการนโยบายด้านเศรษฐกิจในภาครวม ...0

การเห็นภาพ "ผู้นำ" เข้าไปแทรกแซงการทำหน้าที่ของแบงก์ชาติ ไปจนถึง กนง. ว่าด้วยภาวะดอกเบี้ย ล้วนเป็นสิ่งที่ "ด้อยค่า" ระบบระเบียบด้านการเงินการคลังของประเทศ ...0

เห็นภาพและข่าวดีเอสไอบุกรวบตัว วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ผู้ต้องหาในคดีหุ้น STARK เมื่อวันตรุษจีน บรรดาผู้เสียหายยกมือท่วมหัวรำพึง  "เหล่าเอี๊ยปอห่อ" แปลจีนเป็นไทยว่า คุณพระคุณเจ้าช่วย!! เพราะกลัวกันเหลือเกินว่า เจ้าสัวจะลอยนวล ล้มบนฟูกอีกราย หลังจากที่เห็นจดหมายเปิดผนึก ร่ายยาวว่า ไม่รู้เห็น ไม่รู้เรื่องเลยกับการโกงมโหฬารในครั้งนี้..แถมยังดรามาว่า.. รู้สึกเศร้าใจเป็นอย่างยิ่งที่ไม่สามารถดูแลในรายละเอียดของการบริหารจัดการได้ ตนไว้วางใจคนผิดจนทำให้เกิดการผิดพลาดและการทุจริตขึ้นในบริษัท รู้สึกถึงความทุกข์อย่างสาหัสของกลุ่มผู้ซื้อหุ้นรายย่อยที่มาร่วมรับเคราะห์กรรมในครั้งนี้ด้วย..สรุปว่า คำขอโทษบนแผ่นกระดาษไม่อยากได้ แต่อยากได้เงินคืนทั้งหมด ช่วยทำให้ได้ไหม?!? ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ