บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV  บันทึกบรรจง ในวันที่ น.ช.ทักษิณ ชินวัตร  สร้างปรากฏการณ์ให้โลกจำ ด้วยการเป็นนักโทษคนเดียวในโลกที่ไม่เคยต้องนอนในคุกเลยแม้แต่คืนเดียว ทั้งๆ ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษให้เหลือจำคุก 1 ปี จากทั้งสิ้น 8 ปีก็ตาม ...0

เช้ามืดเมื่อวาน 18 ก.พ. ได้รับการพักโทษ และออกจากโรงพยาบาลตำรวจกลับไปนอนตีพุงที่บ้านจันทร์ส่องหล้าเรียบร้อย ท่ามกลางเสียงอื้ออึงกระหึ่มทั่วสังคมไทยว่า ..นี่หรือคนป่วยหนัก!! ...0

คำถามนี้คงไม่มีคำตอบ!?! แต่เห็นว่า พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ ยิ้มดีอกดีใจ เหมือนคนยกภูเขาออกจากอก หลังจากอมพะนำ พูดอะไรไม่ออกนอกจากท่องสคริปต์ และแถจนสีข้างถลอกปอกเปิกไปหมดแล้ว ไล่มาตั้งแต่ 23 ส.ค.2566 ...0

ออกจากโรงพยาบาล ท่ามกลางข้อกังขาของประชาชนว่า "คนจนมีสิทธิ์มั้ยคร้าบ??" หากต้องการใช้กระบวนการแบบเดียวกับ "ทักษิณ" ดูเหมือนมีคำตอบแบบแกนๆ ว่า ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกันหากเป็นไปตามระเบียบระบบที่กรมราชทัณฑ์กำหนดไว้ ในขณะที่บรรดาพลพรรคเพื่อไทย ตลอดไปจนถึงเจ้ากระทรวงยุติธรรม พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง บอกต้องให้เครดิตหัวโขน "นายกรัฐมนตรี" ที่ทักษิณเคยสวมใส่ด้วย ...0

คนที่อ้างคุณูปการของอดีตผู้บริหารประเทศเป็นเครื่องบรรเทาโทษ อยากจะให้ไปดูคดีตัวอย่างของบ้านอื่นเมืองอื่น โดยเฉพาะฝรั่งตะวันตก ที่พวกท่านทั้งหลายนิยมชมชอบอวยไส้แตกในเรื่องของความเป็นประชาธิปไตยกันเหลือเกิน ...0 เพราะประเทศที่เจริญแล้วแทบทุกประเทศ เขาจะยิ่งลงโทษหนักกับบุคคลที่มีการศึกษาสูง มีพาวเวอร์ มีตำแหน่งทางการเมือง ด้วยถือว่า ต้องมีมาตรฐานจริยธรรมสำนึกและความรับผิดชอบสูงกว่าชาวบ้านทั่วไปที่ไม่มีอำนาจในมือนั่นเอง ...0

ตั้งแต่วันนี้การเมืองไทยจะเปลี่ยนไป ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ซัดเปรี้ยง!! เพราะประเทศไทยจะมี "นายกฯ" 2 คน จริงแท้แค่ไหน?!? ไม่นานไม่ช้าคงจะได้ ซตพ. แต่ที่แน่ๆ "ไทยโพสต์" เปิดโต๊ะจิบชา "ทอล์ก ออฟ เดอะ ที"  วันอังคารที่ 20 ก.พ. เวลาบ่ายโมง หัวข้อ "จากทัณฑ์ทิพย์ สู่ทิศทาง (การเมือง) ไทย"  มองประเทศหลัง "ทักษิณ" พักโทษ และที่สำคัญชำแหละ "โมเดลทัณฑ์ทิพย์" ติดคุกแต่ชื่อตัวนอนชั้น 14 ห้องวีวีไอพี ไปจนถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า ...0 วิทยากรประกอบด้วย

นันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรอง ผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ผศ.ดร.วันวิชิต บุญโปร่ง จากคณะรัฐศาสตร์ ม.รังสิต และ จตุพร พรหมพันธุ์ คนเคยรู้จัก "นายใหญ่ทักษิณ" ถึงกึ๋น!!! ใครสนใจมาจิบน้ำชาฟังกันได้ "ฟรี" ที่ "บ้านไทยโพสต์" ประชาชื่น 46 ...0

ปี 2567 ผ่านมาใกล้ 2 เดือน เป้าหมายทางการเมืองเรื่องพานายใหญ่กลับบ้าน "ปิดจ๊อบ" มีผลงานโดดเด่นเป็นที่เรียบร้อย .. แต่เป้าหมายด้านเศรษฐกิจ ยังคงมีอาการพายเรือวนในอ่าง ไม่หลุดออกจาก "ดิจิทัลวอลเล็ต" 10,000 บาท ส่งผลกระทบเป็นลูกระนาดให้ตลาดหุ้นตลาดเงินตลาดทุนซึมเศร้าสลับกันไป เพราะประโยคว่า "เศรษฐกิจไทยกำลังวิกฤต"  ออกจากปากผู้บริหารประเทศทุกวี่ทุกวัน แล้วจะมีใครกล้ามาลงทุน หรือมีความเชื่อมั่นต่อบ้านเรากันเล่า!?! ...0

ภาษาบ้านๆ คือ แช่งชักหักกระดูกเศรษฐกิจบ้านตัวเองเป็นรายวัน เพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับโครงการแจกเงิน ก็คงมีแต่รัฐบาลไทยนี่แหละ ทั้งๆ ที่เรื่องอื่นๆ มีให้ทำและน่าจะเป็นประโยชน์ต่อมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศมากกว่า อาทิ การเจรจาปัญหาพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลระหว่างไทยและกัมพูชา หรือโอซีเอ (overlapping claims areas : OCA) คาราคาซังมานานแล้ว หากรัฐบาลเอาจริงเอาจัง และผลักดันจนสำเร็จ ก็จะสร้างประโยชน์โพดผลอย่างมากมายมหาศาลให้กับประเทศชาติโดยรวม ไม่ใช่แค่จุดพลุแจกเงินตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ เพียงเพื่อรักษาฐานคะแนนเสียงของตัวเองท่ามกลางเสียงต่อต้านคัดค้านมากมายว่าได้ไม่คุ้มเสีย ...0

บันทึกบรรทัดสุดท้าย..จับตาประชุมครม.วันพรุ่งนี้ จะมีวาระโยกย้ายนอกฤดูกาลของกระทรวงคลองหลอด "ยัดไส้" กลับเข้ามาอีกไหม หลังจากถูกตีกลับเมื่ออังคารที่แล้ว!! แต่อย่างไรก็ดี ดูเหมือนจิ้งจกแถวนั้นนอนยันบอกว่า จะช้าจะเร็ว! “ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม” ถูกเด้งไปจากเก้าอี้อธิบดีกรมพัฒนาชุมชนแน่นอน เพราะไม่เป็นที่ปลื้มของหลังบ้าน-ปลัด มท. ด้วยนางเป็น ปลัด มท.ตัวจริงเสียงจริง ส่วนเรื่องราวเป็นอย่างไรนั้น แค่เดินไปแถวสมาคมแม่บ้านมหาดไทย ก็จะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ใครเป็นใคร..อู้ฮู!! ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ