นวัตกรรมแก้โกง

การเลือกตั้งครั้งหลังสุด “อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ” อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ไม่ได้เดินเข้าสู่สภาฯในฐานะผู้แทนราษฎร แต่เจ้าตัวยังคงคลุกคลีทำงานการเมืองในอีกมิติหนึ่งที่มีประโยชน์เช่นกัน

อัพเดทให้แฟนคลับ “ดร.อิสระ” ทราบ!!! ตอนนี้เจ้าตัวเป็น “รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า”

ดร.บิล เล่าว่า ได้ทำงานในหน้าที่ใหม่อย่างเต็มตัวที่สถาบันพระปกเกล้า เกือบครบ1 ปีแล้ว รับผิดชอบงานด้านการปกครองท้องถิ่น, งานด้านรัฐสภา และ งานด้านนวัตกรรม รวมถึงงานบริหารสถาบันพระปกเกล้า โดยสถาบันนี้เป็นหน่วยงานของรัฐในกำกับประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ส่งเสริมประชาธิปไตย ธรรมาภิบาล และสันติวิธี และสนับสนุนงานด้านนิติบัญญัติให้กับรัฐสภา

“ผมได้ทำงานการเมืองในแบบที่ผมถนัด แต่เป็นการเมืองเพื่อประชาชน เพื่อประชาธิปไตย เพื่อบ้านเมืองที่สุจริต ไม่ใช่เพื่อกลุ่มผลประโยชน์ หรือเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง ในฐานะรองเลขาธิการ ผมได้โอกาสใช้ความรู้ ความสามารถประสบการณ์ ทั้งด้านบริหารราชการ บริหารงานองค์กรขนาดใหญ่ และที่สำคัญความรู้ทางวิชาการ ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม มาผสมผสานในการแก้ปัญหาทางสังคม ในแบบที่เรียกว่า Sustainovation หรือนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน”

ล่าสุด ดร.อิสระ โพสต์เฟสบุ๊คถึงความคืบหน้างาน Sustainovation  บอกว่า เปิดตัวโครงการแล้ว ถือเป็นโครงการแรกของสถาบันพระปกเกล้า ในการสร้างนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาทุจริต ซึ่งโครงการนี้ทำงานร่วมกับ ป.ป.ช. ในการเพิ่มประสิทธิภาพความรวดเร็วในกระบวนการตรวจสอบเรื่องร้องเรียน โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI

รองเลขาฯอิสระ กล่าวอีกว่า น้องๆทีมงาน KCES และทุกคนในทีม มี Passion และความตั้งใจที่จะใช้ความรู้ทั้งด้านกฎหมาย รัฐศาสตร์ และเทคโนโลยี AI มาสร้างระบบในการลดเวลาการตรวจคำกล่าวหา ซึ่งเมื่อลดเวลาและลดการใช้ดุลยพินิจ กระบวนการยุติธรรมก็เดินหน้าเร็วขึ้น คนผิดก็รับโทษ คนไม่ผิดก็จะได้หลุดพ้นจากมลทินที่อาจโดนสังคมพิพากษาไปก่อนแล้วโดยเร็ว ตอนนี้เราเตรียมเดินทางทั่วประเทศ เพื่อเก็บข้อมูล เริ่มที่เชียงใหม่ ลำพูน ก่อนจะไปภาคอื่นๆครับ ไว้จะมาอัพเดทความคืบหน้า

อืม...ก็ดีเหมือนกัน การได้ผู้บริหารที่เข้าใจเทคโนโลยี จะได้นำเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์กับงาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด.

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พร้อมปฏิบัติหน้าที่

คัมแบ็คอีกครั้งในตำแหน่งรัฐมนตรีป้ายแดง สำหรับ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่เข้าวินรัฐมนตรีช่วยฯ ในรัฐบาล “นายกฯนิด”

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า