บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV  บันทึกในวันที่ "คนไทย" ต้อง อดทน อดกลั้น นั่งทำตาปริบๆ กับความบิดเบือนของสังคมและการเมืองว่าด้วยกระบวนการยุติธรรมที่อ่อนระทวย!! ...0

จากภาพนักโทษคดี "โกง" เดินออกจากโรงพยาบาลกลับไปบ้านโชว์ร่างข้างสระน้ำ เพราะได้รับการพักโทษทั้งๆ ที่ไม่ได้นอนคุกเลยแม้แต่คืนเดียว จนถึงการเปิดบ้านจันทร์ส่องหล้าให้ "สมเด็จฮุนเซน" ผู้นำกัมพูชาตัวจริงเสียงจริงมายืนยัน "เพื่อนไม่ทิ้งกัน" อีกทั้งการันตีความยิ่งใหญ่ของ ทักษิณ ชินวัตร ว่า มันกลับมาแล้ว จนถึงล่าสุดเมื่อวานซืน เศรษฐา ทวีสิน นายกฯ เข้าไปกราบกราน ..ทั้งหลายทั้งปวงคือ ซ.ต.พ. ว่า ..กูไม่แคร์!!! ไม่ว่าหน้าไหนใครก็ตาม ...0

ฉะนั้น ต่อแต่นี้ไป คงไม่ต้องแปลกใจว่า อำนาจทางการเมืองของประเทศชาติบ้านเราจะไม่ได้อยู่ในทำเนียบรัฐบาล แต่ถนนทุกสายจะไปรวมศูนย์อยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้าจ้า ...0

ตอกย้ำได้จาก "5 ให้ 5 ห้าม" ของกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม ปรากฏว่า ไม่มีสักข้อที่ "ห้าม" เป็นที่ปรึกษา หรือข้องเกี่ยวทางการเมือง ซ้ำร้ายยังเปิดทางให้เป็นบอร์ด หรือคณะกรรมการในชุดต่างๆ ได้ถ้ามีใครอยากจะเชื้อเชิญเป็นเกียรติเป็นศักดิ์ศรี ไม่ถือว่าผิดกติกา ...0

แต่ที่น่าสนใจและน่าจะต้องศึกษาตีความกันรัวๆ คือ ข้อ 5.ห้ามคบค้าสมาคมกับผู้ที่จะนำไปสู่การกระทำความผิดซ้ำ??? คนนี้จะเป็นใครหนอ!! สงสัยต้องถามกระจกวิเศษ!!..กระมัง ...0

ทำหน้าที่ "ประธานวิปรัฐบาล" ที่ได้รับการแต่งตั้งแบบสมศักดิ์ศรี วิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กับการออกมาปกป้อง "เสี่ยนิด" ว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ถ้าไม่ไปเยี่ยมถือเป็นเรื่องแปลก หรือการที่สมเด็จฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา มาเยี่ยมนายทักษิณก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะรู้จักคุ้นเคยกัน ...0

พูดอีกก็ถูกอีก เพราะพรรคเพื่อไทยวันนี้ ยึดแนวคิด "ผลลัพธ์นิยม" มองประโยชน์มากกว่าหลักการ ช่างมันฉันไม่แคร์อะไรทั้งสิ้น ไม่ต้องถามหาความถูกต้องเหมาะสม หรือจริยธรรมสำนึก ขอเพียงบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ก็พอ ..จริงไหม?!? ...0

บันทึก ปะ-ฉะ-ดะ ตาต่อตาฟันต่อฟัน ในแวดวงสีกากีบ้าง!! การที่ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สวมบทเป็น "เหยื่อ" และมี "บิ๊กเต่า" พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เป็นหัวหมู่ทะลวงฟันแทน "อีแอบ" หลายต่อหลายคน  จน "บิ๊กต่อ" พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ต้องออกมาห้ามทัพนั้น ในกรมปทุมวันอาจจะร้อนๆ หนาวๆ ไปตามๆ กัน รวมทั้งไม่สบายใจ เพราะกำลังมีอาการสาวไส้ให้กากิน ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์องค์กรผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ แต่ถ้าถามใจชาวบ้านล่ะก็ อยากให้แตกกันไปเลยดีกว่า ไม่ต้องแคร์อะไรทั้งนั้น เพราะหากเป็นไปตามที่ "บิ๊กเต่า" ประกาศว่า ต้องรักษาองค์กร เอาคนไม่ดีออกจากองค์กร ย่อมสร้างประโยชน์อย่างมหาศาลให้กับประชาชนทุกหมู่เหล่านั่นเอง ...0

หวังว่าการเบรก!! ไม่ได้หมายถึงจูบปากกันแล้วเก็บแฟ้มหรือสำนวนการสืบสวนสอบสวนการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบของหมาต๋าทั้งหลายไว้ในลิ้นชัก แล้วรอเวลาเหมาะๆ ใครควักออกมานะจ๊ะ เพราะถ้าทำอย่างนี้ก็เข้าทาง "บิ๊กโจ๊ก" ว่าถูกรังแก ต้องการเตะตัดขากัน ..จริงไหม?!? ...0 555 แค่เห็นภาพ "บิ๊กโจ๊ก" ไปบัญชาการการจราจรอยู่แถวบ้านจันทร์ส่องหล้าในวันที่ "ฮุน เซน" ไปเยี่ยมนักโทษชายที่ชื่อทักษิณ ก็ให้รู้สึกทะแม่งๆ..นะเออ ...0

บันทึกบรรทัดเศรษฐกิจกันบ้าง..เศรษฐา ทวีสิน อุตส่าห์จัดงานใหญ่โชว์วิสัยทัศน์  IGNITE THAILAND ร่ายยาวผลักดันให้ประเทศเป็นศูนย์กลาง 8 ด้าน ฟังไปฟังมา ก็แค่โครงการเก่าๆ แล้วมาหุ้มปกใหม่ ให้ดูเก๋ เท่ ตามสไตล์นักขายและนักการตลาดก็เท่านั้น เหนืออื่นใด ห้วงเวลาการเป็นนายกฯ แค่สั้นๆ คงจะไปไม่ถึงฝั่งฝันแน่นอน ...0

รศ.ดร. อนุสรณ์ ธรรมใจ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเศรษฐกิจดิจิทัล การลงทุนและการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คำนวณให้ว่า ใช้เวลาอย่างน้อย 10 ปี ฝันจะเป็นจริง ...0

ส่วนฝันอันใกล้ๆ เรื่องกดดันแกมร้องขอให้คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) พิจารณาลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อหวังกระตุ้นเศรษฐกิจนั้น ก็อาจจะเป็น "ฝันเปียก" เพราะแม้แต่อดีตผู้ว่าการแบงก์ชาติ ดร.วิรไท สันติประภพ ก็ออกมากระแทกอีกดอกว่า นโยบายการเงินไม่ใช่ยาเฉพาะทาง แปลไทยเป็นไทยคือ ไม่เห็นด้วยกับความพยายามของ "เสี่ยนิด" ที่กำลังหาเหตุรายวันกับ ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการแบงก์ชาติคนปัจจุบันนะ ...0

บันทึกบรรทัดสุดท้าย อดีตผู้ว่าการแบงก์ชาติอีกคน ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล แถลงข่าวเรื่องการทำหนังสือเปิดผนึกเกี่ยวกับความเสียหายของนโยบายพลังงานที่เป็นมาและกำลังจะเป็นไปในรัฐบาลชุดนี้ วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2567  ณ สถาบันคึกฤทธิ์ ซอยงามดูพลี เวลา 14.00 น. ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ