ปราบยาเสพติด

ทั้งทหารและตำรวจถือเป็นบุคคลสำคัญ ที่ทำให้ประเทศนี้เกิดความสงบสุขปลอดภัย ดังนั้นก็ต้องดูแลทหาร ตำรวจ โดยเฉพาะชั้นผู้น้อยให้มีความเป็นอยู่ที่ดี เพื่อเขาเหล่านั้นจะได้มีกำลังใจในการทำงานเพื่อบ้านเมืองและประชาชน

ช่วงเดือนก.พ.นี้ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกฯ และรมว.คลัง เยี่ยมค่ายทหารอยู่หลายครั้ง ไปดูสภาพที่อยู่อาศัยพร้อมพูดคุยกับเหล่ารั้วของชาติ ซึ่งถือเป็นเรื่องดี

ขณะที่วงการตำรวจ ก็ได้รับกำลังใจจาก “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” โดยเฉพาะตำรวจตระเวนชายแดน ที่เธอใส่ใจและให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง เพราะพวกเขาก็มีหน้าที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าทหาร

เมื่อกลางเดือนก.พ.ที่ผ่านมา “ตั๊น จิตภัสร์” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาฯ ได้เข้าร่วมปฏิบัติการสำรวจและตัดทำลายแปลงฝิ่นที่มีการลักลอบปลูกในพื้นที่  ที่บ้านทีหลึคี ต.แม่สอง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก

โดยเป็นความร่วมมือกัน ระหว่างกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 344 และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.)บูรณาการเฝ้าระวังและปราบปรามยาเสพติด

“จิตภัสร์” ฝากข้อความถึง นายกฯเศรษฐา ว่าในฐานะที่นายก ฯในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเรียกร้องพิจารณาจัดสรรงบประมาณให้แก่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ปฏิบัติงานอย่างยากลำบาก จากสถานการณ์การลักลอบปลูกฝิ่นของไทย ที่ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งขอเรียกร้องให้มีการปราบปรามและบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง และสร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ให้เห็นถึงโทษพิษภัยของยาเสพติด โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน

นอกจากนี้ “ที่ปรึกษากมธ.ตร.” ยังทิ้งท้ายด้วยว่า คณะกมธ. การตำรวจ สภาผู้แทนฯได้ร่วมลงพื้นที่ตัดทำลายแปลงฝิ่นที่มีการลักลอบปลูก หรือเรียกว่า”ตีฝิ่น“ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งจากสภาพปัญหาในการปฏิบัติงานที่พบ และได้รับการร้องเรียน พบว่าเจ้าหน้าที่ยังขาดแคลนงบประมาณ ที่จะช่วยสนับสนุนการดำเนินการป้องกันปราบปราม ทั้งอุปกรณ์ รถกระบะ รถจักรยานยนต์ เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ยากต่อการเข้าถึง และในการปฏิบัติงานแต่ละครั้งต้องใช้รถส่วนตัว รวมไปถึงเบี้ยเลี้ยงสำหรับตำรวจชั้นผู้น้อย ที่ไม่ได้รับโอกาสเข้าถึงสวัสดิการ เช่น การปรับขั้น เป็นต้น

มินนี่เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พร้อมปฏิบัติหน้าที่

คัมแบ็คอีกครั้งในตำแหน่งรัฐมนตรีป้ายแดง สำหรับ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จากค่ายรวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่เข้าวินรัฐมนตรีช่วยฯ ในรัฐบาล “นายกฯนิด”

อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

ไม่ได้หมายถึงเรื่องใด

ช่วงปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา นั้นเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อ อ. ธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี อดีตรองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราภิชานประจำคณะนิติศาสตร์

สายล่อฟ้า

ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เศรษฐา1/1 เกิดเหตุตามหลังมากกมาย ที่กล่าวขานกันมากก็กรณี “ปานปรีย์ พหิทธานุกร” ลาออกจากการเป็นรมว.ต่างประเทศ เรียกว่าทุกสายตาคอการเมืองพุ่งเป้าไปที่นั่น

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า