ปีใหม่ขอคนละครึ่ง

ส่งท้ายปีแบบนี้ ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง  แต่ก็สองปีติดแล้วที่ทำอะไรๆ ได้ไม่เต็มที่ เพราะต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดโควิด และปีนี้เป็นคิวของสายพันธุ์โอมิครอน

แต่...ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็น มันก็ช่างยั่วใจให้เราๆ ท่านๆ ออกเดินทางท่องเที่ยว บ้างก็ไปเยี่ยมญาติ

หรือพูดง่ายๆ ก็คือ คงห้ามกันยากแล้วที่จะไม่ให้จัดกิจกรรม สำหรับงานระดับประเทศอาจยกเลิกได้ แต่ปาร์ตี้รวมกลุ่มกันภายในครอบครัว ในหมู่เพื่อนฝูง คงห้ามไม่ได้

สิ่งที่รัฐจะต้องทำในตอนนี้คือ การแจ้งเตือนสถานการณ์ระบาดหนักหนาเพียงใด อย่างน้อยที่สุดจะทำให้ประชาชนมีความยับยั้ง ไม่สุดเหวี่ยงเกินไป และถ้าห้ามไม่ได้แล้ว ก็ต้องมีข้อปฏิบัติตนหลังจากเสร็จสิ้นการปาร์ตี้เพื่อป้องกันการแพร่กระจายต่อไป

วกกลับมาที่ความเคลื่อนไหวของ เทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.ดาวโซเชียล ช่วงเวลาแห่งความสุขแบบนี้เขาเลือกไปเดินแจกปฏิทินปีใหม่ให้พี่น้องในตลาด ที่ อ.ชะอวด  จ.นครศรีธรรมราช และไม่พลาดที่จะมาบอกเล่าความเป็นอยู่ของประชาชน

เสี่ยคึก เล่าว่า พี่น้องประชาชนโอดครวญถึงภาวะเศรษฐกิจในช่วงโควิด-19 ที่ส่วนใหญ่ขาดรายได้ ไม่มีเงินจับจ่ายใช้สอย รวมถึงแม่ค้าในตลาดนัดต่างก็บ่นว่าขายของไม่ได้ เพราะประชาชนไม่มีกำลังซื้อ ตลาดนัดบางแห่งมีจำนวนแม่ค้ามากกว่าคนซื้อด้วยซ้ำไป

เทพไท บอกต่อว่า ช่วงสิ้นปีนี้รัฐบาลตัดโครงการคนละครึ่งออกไป และจะเริ่มโครงการคนละครึ่งใหม่อีกครั้งในวันที่  1 มีนาคม 2565 ทำให้กำลังซื้อในช่วงเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ลดน้อยลงไปอีก จึงอยากจะให้รัฐบาลดำเนินการโครงการคนละครึ่งต่อเนื่องไปก่อน ตั้งแต่วันที่ 1  มกราคม 2565 ซึ่งจะเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนด้วย

 “ถ้ารัฐบาลจะเริ่มโครงการคนละครึ่งใหม่ในวันที่ 1  มีนาคม 2565 อีกครั้ง ระหว่างช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์  ในระยะเวลา 2 เดือนนี้ รัฐบาลก็ควรจะอนุญาตให้ผู้ที่มียอดเงินโครงการคนละครึ่งเหลืออยู่สามารถใช้ต่อไปได้จนถึง 1  มีนาคม 2565 เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และเพิ่มกำลังซื้อให้ประชาชน ซึ่งจะทำให้เกิดสภาพคล่องทางเศรษฐกิจในประเทศมากยิ่งขึ้น”

แหม สงสัย “เทพไท” เริ่มจะติดใจ “ซานต้าตู่” เสียแล้ว 5555.

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ