งานเข้าลุง

ว่าด้วย “สภาผู้แทนราษฎร” ที่วันๆ เกิดสารพัดเรื่องให้ สส.ได้แก้ไขปัญหา เพื่อประเทศชาติและประชาชน

แต่..ล่าสุด สส.ด้วยกันก็มีดรามาขึ้นมาอีก เมื่อผู้แทนจากพรรคก้าวไกลเหลืออดกับพฤติกรรมของ สส.พรรคพลังประชารัฐบางคน ยึดห้องหลังบัลลังก์ในห้องประชุมใหญ่สภาฯ

โดยการประชุมสภาฯ เมื่อ 29 ก.พ. ขณะกำลังถ่ายทอดสด ให้ประชาชนดูทั่วประเทศ “ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล” สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ลุกขึ้นแฉกลางห้องประชุม  

แล้วงานก็เข้า “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ!!!

เอิร์ธ-ปกรณ์วุฒิ บอกว่า “พรรคพลังประชารัฐกำลังยึดครองห้องหลังบัลลังก์โดยพลการ ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้สัญญาจะย้ายออกภายใน 1 สัปดาห์ แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังคงยึดครองอยู่ และไม่ยอมย้ายออก วันที่เข้าไปดูห้อง มีการเอาชั้นหนังสือเหล็กมากั้น เพื่อแบ่งครึ่งหนึ่งของห้อง น่าจะเป็นห้องส่วนตัวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่เคยเข้ามานั่งในสภาฯ นี้เลย”  

แถมยังเล่าต่ออีกว่า วันที่เข้าไปคุยกับพรรคพลังประชารัฐ เจอะ สส.ภาคภูมิ บูลย์ประมุ ผู้แทนฯ ตาก  บอกว่าไม่มีระเบียบว่าห้องหลังบัลลังก์ คือห้องประสานงานวิปฝ่ายค้าน ซึ่งประธาน (ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ) ก็บอกว่าไม่มีระเบียบว่าห้องนั้นเป็นของพรรคพลังประชารัฐเช่นกัน แต่นายภาคภูมิยืนยันจะยึด

อย่างไรก็ตาม หลังไมค์กระจอกข่าวเจอ “ทั่นประธานวิปฝ่ายค้าน” เลยเดินเข้าไปพูดคุย และขอให้ไปถ่ายรูปห้องเกิดเหตุให้หน่อย จะนำไปประกอบข่าว แต่แหม่น่าเสียดาย ไม่ได้รูปมา

“ปกรณ์วุฒิ” บอกว่าเข้าไม่ได้เพราะมีคนเฝ้าอยู่หน้าห้อง ถ้าจะไปต้องไปพร้อมกับประธาน หรือรองประธาน พาเข้า เข้าไปเองไม่ได้ อย่างครั้งหลังสุดก็ไปพร้อมกับ พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯ 2 คนที่สอง ถึงเข้าไปได้ @#$%$%#

 แหม... พรรคพลังประชารัฐนี่แน่นอนจริงๆ แต่...เอ๊ะ สรุปห้องหลังบัลลังก์ ลุงป้อมจะยึดไว้ใช้เอง หรือคนอื่นยืมชื่อไปแอบอ้างหนอ...

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่