บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....บันทึกในวันครบ 6 เดือนพอดิบพอดี สำหรับการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล โดยการนำของ เศรษฐา ทวีสิน ท่ามกลางเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า ครม.เศรษฐา 2 ..ต้องมาแล้ว!! ...0

นับไปนับมา "ครม.เศรษฐา 1" มีจำนวน 34 คน ยังเหลือเก้าอี้อีก 2 ตัว ก็จะครบ 36 คนตามที่กฎหมายกำหนด เที่ยวนี้หนาหูขึ้นเรื่อยๆ ว่า พิชิต ชื่นบาน ทนายประจำตัวครอบครัวชินวัตร   ที่หลุดโผในครั้งแรก จะกลับมาให้สังคมส่งเสียงติฉินนินทากันอีกรอบ พร้อมกับ ไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พปชร. ที่รายชื่อหายไปในนาทีสุดท้าย เชื่อว่า ครม.เศรษฐา 2 จะไม่ยอมให้พลาดอีกแน่นอน ...0

แต่ความไม่แน่นอน คือสิ่งที่แน่นอนที่ซู้ด ..เพราะกลางสัปดาห์นี้ หากมีรายการจะอั้นจะอี้เตื้อนี้ เมื่อ "ทักษิณ" ปิ๊กบ้านที่เชียงใหม่ เกมการเมืองทุกเรื่องอาจจะมีการปรับเปลี่ยนตามอำเภอใจนายใหญ่ได้ตลอดเวลา ...0

ความเป็นไปได้สูงสุดและที่สุดไม่พ้นการเปลี่ยน "เสี่ยนิด" ออกจากเก้าอี้ รมว.คลัง ที่ผ่านไป 6 เดือน แทบจะไม่มีใครเห็น ฯพณฯ ไปนั่งบริหารจัดการที่กระทรวง แถวคลองประปา ทั้งๆ ที่ทำเนียบรัฐบาลห่างจากถนนสามเสนไม่ถึง 10 นาที หรือประมาณ 5 กม.เศษหน่อยๆ เท่านั้น ...0

ดูเหมือนว่า ไม่ใช่แค่ห้อง รมว.คลังเท่านั้นที่วังเวง กระทั่ง "ห้องนอน" เตียงหรูเฟอร์นิเจอร์ล้ำ @ ทำเนียบรัฐบาล ที่ ฯพณฯ อวดอ้างสร้างภาพ ต้องเข้าไปนอนเพื่อจะได้มีเวลาในการกรำงานแบบจัดเต็มจัดหนัก ก็มีจิ้งจกที่นั่นส่งเสียงทักถามหาเจ้าของ เพราะหลังจากโชว์ออฟเมื่อต้นเดือนมกรา. หลังยาวๆ ของนายกฯ ก็ยังไม่เคยลงไปทอดแตะฟูกเลยสักครั้งนะ ...0 จะสอดคล้องกับ "นักร้อง" เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ที่ขอตรวจสอบการใช้งบประมาณ 138 ล้านบาท เพื่อปรับภูมิทัศน์ทำเนียบรัฐบาล จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากหรือไม่นั้น น่าสนใจติดตามเป็นอย่างยิ่ง เพราะพรรคฝ่ายค้านอย่าง ปชป.ลับฝีปากบรรจุประเด็นนี้รออภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ...0

การบิดเบี้ยวของกระบวนการยุติธรรมไทย จะเป็นประเด็นใหญ่ในการเปิดอภิปรายของฝ่ายค้านนำโดยก้าวไกล ส่วนจะแตะแบบกั๊กๆ กลัวๆ ว่าด้วย "นักโทษเทวดา" หรือไม่นั้น ขอบอกว่า แฟนคลับ 3 นิ้วจ้องจับตาไม่มีกะพริบ เพราะเมื่อวานนี้ (อีกแล้ว) ที่ศาลไม่อนุญาตให้ประกัน ตะวัน-ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ แฟรงค์-ณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร ในคดีความผิดเกี่ยวกับความมั่นคง เพราะไม่ว่าจะอย่างไร ชาวบ้านก็มองว่า ความผิดทุจริตคอร์รัปชันใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบนั้น สมควรต้องถูกลงโทษมากกว่า..จริงไหม?!? ...0

ส่งเสียงเนิบๆ ตามสไตล์ แต่สาระสร้างผลกระทบให้เจ็บจี๊ดๆ ได้เลยทีเดียว กับคำถามของ "คุณหญิงหน่อย" สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ กับความขยันหมั่นเพียรเดินสายสร้างบทบาทการเป็นเซลส์แมนกิตติมศักดิ์ของ "นายกฯ นิด" ว่า พูดเยอะพูดแยะชวนคนมาลงทุน แล้วความสำเร็จอยู่ตรงไหน?!? พูดได้แต่ไม่คิดถึงการบริหารจัดการสร้างเสริมคุณภาพทั้งคนและสินค้า มันก็คือแค่ขายฝันเท่านั้น ...0

ก็มีแต่คำว่า สนใจ และ จะ...จะ..และจะ!! ใครๆ ก็พูดได้ ฉะนั้นเอาเวลาเตร็ดเตร่บินไปโน่นมานี่ราวกับนั่งเก้าอี้ รมว.ต่างประเทศอีกตำแหน่ง ไปนั่งโฟกัสกับการทะลุทะลวงปัญหาทั้งหลายที่ "ค้าง" อยู่ในท่อส่งผลกระทบต่อระบบการจัดการเศรษฐกิจของบ้านเมือง..น่าจะเหมาะสมกับตำแหน่งผู้นำประเทศมากกว่า ...0

บันทึกส่งท้าย ...ปิดกันให้แซ่ดในแวดวงองค์กรอิสระที่ชื่อว่า ป.ป.ช. เมื่อ นิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการ ป.ป.ช. ออกมายอมรับว่า ได้ให้สำนักสืบสวนรวบรวมข้อเท็จจริง กรณีปรากฏข่าวเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จำนวน 3 ราย ให้ความช่วยเหลือในการตกแต่งพยานหลักฐานประกอบคำชี้แจงแก่นายตำรวจยศสูงรายหนึ่ง ในการจัดทำเอกสารยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ..งานนี้ต้องเฮ้อ 3 times เพราะกระแสข่าวมาพร้อมๆกับเรื่องราวสำนวนคดีที่เกี่ยวกับ "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ที่ ป.ป.ช.มีมติว่า จะเก็บไว้ทำเองไม่ส่งคืนให้กับตำรวจอย่างมีนัยสำคัญเลยทีเดียวเชียวนา ...0

บันทึกบรรทัดสังคม ..ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นายแพทย์อุดม คชินทร ประธานกรรมการมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ฯ แถลงข่าวผลการตัดสินผู้ได้รับพระราชทาน “รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 วันที่ 13 มีนาคม เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 3 สำนักงานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ อาคารบริหาร 2 เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ทั้งนี้รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ “Princess Chulabhorn Award” จัดตั้งขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติและเผยแพร่พระเกียรติคุณองค์ประธานและนายกสภาราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ