ทวงคืนชายหาด ภูเก็ต

อย่าปล่อยให้เคส “ฝรั่งเตะหมอ” เงียบหายไป!!!

สำหรับกรณีฝรั่งชาวสวิสเซอร์แลนด์กระโดดเตะน.ส.ธารดาว จันทร์ดำ อายุ 26 ปี แพทย์ประจำโรงพยาบาลดีบุก ที่บริเวณหาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา

ขุดไปขุดมา โอ้ละพ่อ เส้นใหญ่ไม่เบา เพราะเล่นครอบครองที่ดินรัฐเป็นว่าเล่น ทั้งที่เป็นพื้นที่สาธารณะ เป็นสมบัติของประเทศ!!!

เรื่องนี้สะท้อนอะไร...อย่างน้อยก็การทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐของประเทศเรา ที่ไม่รักษาผลประโยชน์ให้ประชาชนเป็นลำดับแรก แต่รักษาผลประโยชน์ให้ใคร? ก็ดูเอาเถอะจ้า

อย่างไรก็ตาม เรื่องต้องตามต่ออย่าปล่อยให้เงียบหายไป คือ เมื่อวันพฤหัสบดี(7มี.ค.)ที่แล้ว “สมศักดิ์ เทพสุทิน” รองนายกฯ มาชี้แจงตอบกระทู้ถามสดด้วยวาจา โดยสส.ภูเก็ต พรรคก้าวไกล เป็นผู้ถาม โดยตอนหนึ่ง “รองนายกฯสมศักดิ์” ทิ้งบอมบ์ไว้ถึงจำนวนที่ดินที่ครอบครอง มีที่ดินงอกออกมา 43 ไร่ ซึ่งจังหวัดกำลังตรวจสอบ

ดังนั้น ต้องช่วยกันกระทุ้งคนละไม้คนละมือ

อย่างช่วงวันหยุดที่ผ่านมา “เดอะแจ๊ค” วัชระ เพชรทอง อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ดูสถานการณ์ที่เกิดเหตุ พร้อมทำป้ายมีข้อความว่า “ชายหาด ที่สาธารณะประโยชน์ สำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน” ไปห้อยบริเวณดังกล่าว

 “อดีตสส.วัชระ” เรียกร้องไปถึงอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย ได้โปรดดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเฉียบขาด ทั้งต่อกรณีกรมที่ดินตรวจสอบเอกสารสิทธิ ต่อกรณีกรมการปกครองให้เพิกถอนใบอนุญาตปืน ทั้งปืนพกและปืนไรเฟิล ซึ่งปืนไรเฟิลนั้นสำหรับยิงช้าง และกรมการปกครองเพิกถอนมูลนิธิ ถ้าตรวจสอบแล้วพบการกระทำความผิดตามกฎหมาย ขอให้อนุทิน ดำเนินการเรื่องนี้อย่างเฉียบขาดต่อไป.

ห๊ะ ท้ายสุด สุดท้าย ยังคงย้ำการให้ฝรั่งคนหนึ่งครอบครองได้ทั้งที่ดินและปืนในประเทศไทย คิดเอาแล้วกันว่าแบล็คเขาใหญ่แค่ไหน หุหุ  

 

มินนี่เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่