บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ....บันทึกในวันที่ "ควันหลง" (ผิด) น่ากลัวกว่าควันพิษจาก PM 2.5 เพราะควันอย่างหลังพอที่จะหาทางป้องกันได้ และไปๆ มาๆ ตามสภาพอากาศ แต่ควันหลง (ผิด) คิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่ ไม่มีใครกล้าหือกล้าอือนี่สิ ดูเหมือนว่า ยากที่จะแก้ไข ระยะเวลา 17 ปีพิสูจน์ทราบแล้วว่า ยังเกาะหนึบติดแน่นในกมลสันดาน ...0

"ใครไม่ชอบต่างคนต่างอยู่" ... ทักษิณ ชินวัตร นักโทษเด็ดขาดอยู่ระหว่างการพักโทษ   ถึงขั้นประกาศกร้าวออกสื่อแบบนี้ได้ จะโทษใครกันเล่า นอกจากบรรดาข้าราชการประจำและข้าราชการการเมืองทั้งหลายที่ทำตัวเสมือน "ปรสิต" ตามแห่ตามแหนไปทุกที่ โดยไม่สำนึกเลยว่า ประชาชนที่เป็นเจ้าของประเทศและเป็นคนจ่ายเงินเดือนให้พวกทั่น ..รู้สึกถึงความบิดเบี้ยวของกระบวนการยุติธรรมและความปลิ้นปล้อนไร้ยางอายของบริวารในระบอบทักษิณแทบจะอ้วก!! ...0

อยากจะบอกว่า สงสารประเทศไทย!! ไม่เท่ากับสมเพชเวทนาคนได้ชื่อว่าเป็นนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน  เพราะถูกนักโทษ "ด้อยค่า" เรียบร้อยโรงเรียนชินวัตรแบบเบ็ดเสร็จแล้วยังไม่รู้ตัว ...0

ลำพัง FC หรือคนเสื้อแดงตามชื่นชมยินดี 17 ปีได้เห็นหน้าเห็นตา เป็นเรื่องคนเขาชอบ แต่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์  “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ตลอดจน นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ไปรอรับเป็นยานเกาะไปทุกที่นั้น ..ใช่หรือ?!? ที่เรียกตัวเองว่า "ข้าราชการ" ...0    

"ทักษิณ" ปิ๊กเจียงใหม่ครั้งแรกใน 17 ปี คาดหวังไปต่างๆ นานาจะทวงคืนศักดิ์ศรีชินวัตรแลนด์ ประกาศก้องโมเดล "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ" กลับมาแล้ว ก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อีกต่อไป เพราะดรามาป่วยหนักไม่ยอมนอนคุกแม้แต่คืนเดียว แต่พอมาเชียงใหม่เดินปร๋อ สวมๆถอดๆ ปลอกคอนี่แหละ คือสิ่งที่เซาะกร่อนบ่อนทำลายความศรัทธาของชาวบ้านได้โดยไม่ต้องใช้ขบวนการไอโอ หรือพึ่งพานักเลงคีย์บอร์ดอีกเลย..ฟันธง!! ...0

เดินสายหาเกราะหรือเสนอหน้าให้ "นายใหญ่" เห็นก็แล้วแต่จะมโน แต่ยิ่งดิ้นไปดิ้นมา ภาพยิ่งถอยหลังลงคลอง  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล แน่ใจแล้วหรือว่า วิบากกรรมนี้แก้ได้ด้วยการเมือง!! กลับจากเชียงใหม่ "หมายเรียก"  ในคดีสมคบฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินจากเว็บพนันออนไลน์ BNKMaster รออยู่แล้ว ทนายจะตั้งโต๊ะแถลงข่าวพรุ่งนี้วันที่ 19 มี.ค. สแกนหมายเรียกว่าชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ก็ดิ้นไปยาววววละกัน แต่แว่วว่าจิ้งจกแถวบ้านจันทร์ส่องหล้าเริ่มส่ายหัวหนีไปซุกตามมุมมืดกันแล้วนะ ...0

หมูเขากำลังจะหาม ดันเอาคานเข้าไปสอด.. สุภาษิตบทนี้อธิบายให้กับบทบาทของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลวันนี้ เมื่อออกมาบอก "ไม่เห็นด้วย" ที่ทักษิณระบุขณะนี้เศรษฐกิจวิกฤตหนักกว่าต้มยำกุ้ง แล้วก็ร่ายยาวสอน "รุ่นใหญ่" ว่าเศรษฐกิจไม่ดีมีหลายระดับ ตั้งแต่เศรษฐกิจซึม จนถึงเศรษฐกิจแบบวิกฤต เช่น เหตุการณ์ต้มยำกุ้ง วิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ หรือวิกฤตโควิด มีนิยามวิกฤตเหล่านี้ในระดับสากลอยู่ เพราะวิกฤตเศรษฐกิจ และการเงิน เกี่ยวข้องกันทั่วโลกอยู่แล้ว ..555 แล้วแบบนี้โครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตจะได้หรือ?!? ...0

บันทึกบรรทัดสุดท้าย ..สาระน่าทึ่งจากประเทศเพื่อนบ้านอย่าง "เวียดนาม" ด้วยการกล้าเล่นกล้าผ่าตัดตัวเอง จากชื่อเสียงด้านลบว่ามีการคอร์รัปชันสูง ตอนนี้ออกกฎระเบียบ 4 ข้อ ถึงขั้นสะเทือนวงการโลก!! 4 ข้อนั้นคือ 1.ถ้ามีการคอร์รัปชันถึง 1,500 บาท จะติดคุก ถ้าคอร์รัปชันเกิน 60,000 บาท จะถูกประหารชีวิต 2.ข้าราชการต้องรายงานทรัพย์สินของตัวเองทั้งลูกเมียพ่อแม่ด้วย หากไม่ถูกต้องหรือไม่ได้รายงานจะถูกริบทรัพย์สิน   3.หากมีการคอร์รัปชันเมื่อใดจนถึงเกษียณก็สามารถติดตามได้จนตลอดชีวิต คือไม่มีอายุความ 4.ถ้าใครสามารถชี้ช่องผู้คอร์รัปชันได้นำจับได้ จะมีรางวัลถึง 3,000 เท่าของเงินเดือนของคนนั้น ...0 เฮ้อ!! ไอ้เรารึ ก็มัวเถียงกันเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งนั่นโน่นนี่ สุดท้ายก็ได้นักการเมืองขี้โกงเหมือนเดิมไหม??? ...0

 

"ปิยสาร์"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง

บันทึกหน้า 4

“ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด” ฝุ่นยังตลบอยู่ทุกวันสำหรับโผ ครม. โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

บันทึกหน้า 4

อากาศที่ว่าร้อนจัดทะลุ 40 องศา ยังไม่เดือดเท่าที่กรมปทุมวัน "โจ๊กหวานเจี๊ยบ" ที่อุตส่าห์เปลี่ยนเป็น "โจ๊กอัคนี" ณ เวลานี้ ดูท่ายากจะมีชีวิตที่ 10 "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ