ร้องทุกข์ สาวใช้โดนโกง

ขึ้นชื่อว่าเป็น “ทนาย” ต้องไม่ยอมให้ใครเอารัดเอาเปรียบ และไม่ชอบเห็นใครโดนรังแก โดยเฉพาะกับผู้ที่อ่อนแอด้วยแล้ว คนเป็นทนายที่ดีมีจรรยาบรรณต้องยื่นมือเข้าช่วยเหลือ

เช่นเดียวกับ “เชาว์ มีขวด”  นอกจากใช้วิชากฎหมายเลี้ยงชีพแล้ว ยังอุทิศตนเป็น “ทนายความอาสา” คลายทุกข์ให้ประชาชนตาดำๆ ที่เดือดร้อนจากเหตุการณ์ต่างๆ ทว่า ไม่วายก็ยังมีมิจจาชีพเอารูปไปแอบอ้าง ซึ่งเจ้าตัวประกาศลั่นว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพวกแก๊งมิจฯทั้งสิ้น และจะจัดการขั้นเด็ดขาด!!! 

วนกลับมาที่เรื่องความช่วยเหลือในคดีล่าสุด “ทนายเชาว์” เล่าให้ฟังว่า เป็นคดีผู้บริหารระดับสูงของบริษัทแห่งหนึ่ง เป็นบริษัทจดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ธุรกิจการให้สินเชื่อภาคธุรกิจและสินเชื่อรายย่อย ยักยอก ปลอมชื่อสาวใช้ เพื่อโกงเงินนับร้อยล้านบาท

โดยเหยื่อสาวใช้รายดังกล่าว แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองกับกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2563 แล้ว

แต่ๆๆๆ ไฮไลน์อยู่ตรงที่ว่า “จนถึงเดี๋ยวนี้คดียังไม่คืบ”

เหยื่อจึงเชื่อว่าน่าจะมีอิทธิพลบางอย่างเหนือ สำนวนการสอบสวน เนื่องจากไฮโซสาวนายจ้างคนนี้เป็นคนที่มีอิทธิพลทางด้านการเงิน และรู้จักสนิทสนนมกับผู้หลักผู้ใหญ่ระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 “ทนายเชาว์” เล่าอีกว่า ตอนนี้สาวใช้และครอบครัวของเธอกลัวว่าอาจจะไม่มีความปลอดภัย และคดีอาจจะพลิก จึงขอความช่วยเหลือมา ให้ช่วยเร่งรัดติดตามคดีและติดต่อหน่วยงานของรัฐเพื่อคุ้มครองตนเองในฐานะพยานสำคัญ  เนื่องจากมีความพยายามให้กลับคำให้การตลอด

ด้วยเหตุนี้ เชาว์-อดีตรองโฆษกประชาธิปัตย์ จึงขอส่งเสียงดังๆ ไปถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 2 เรื่อง คือ 1.ขอให้นำพยานปากนี้เข้าสู่โครงการคุ้มครองพยานตามกฎหมาย และ 2.ช่วยลงมาติดตามเร่งรัดเรื่องนี้ เพราะคดีเกิดตั้งแต่ปี 2562 แต่ยังเดินไปไม่ถึงไหน สำนวนยังอยู่ที่พนักงานสอบสวน ทั้งที่พยานหลักฐานชัดเจนไม่มีอะไรซับซ้อน อย่าปล่อยให้พยานสำคัญถูกอุ้มหายตายไปเสียก่อนสำนวนจึงจะเดิน.

มินนี่ เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่