บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ...เริ่มต้นเดือนเมษา.หน้าร้อน อากาศฮอตๆๆ ไม่เท่ากับอุณหภูมิการเมืองไทยอย่างแน่นอน เพราะ 3-4 เมษา.กลางสัปดาห์ จะมีมหกรรมอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152!! เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคปชป.ออกตัวล่วงหน้า .. ขอให้มั่นใจว่า ยี่ห้อพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีมวยล้ม...ท่ามกลางกระแสเสียงลือเสียงเล่าอ้างมีเสียงกริ๊งกร๊างทอดไมตรีจากพรรคเพื่อไทย ...0

ก็ต้องลุ้นต้องเฝ้าติดตามกันต่อไปว่าจริงจังหรือจิงโจ้ ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าทีมซักฟอกละเอียดอย่าง จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อของค่ายสีฟ้า หรือจะเป็น ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล  พร้อมกับ พิธา ลิ้่มเจริญรัตน์ ตัวพ่อของด้อมส้ม อยากรู้จริงๆ นะว่า จะกะซวกประเด็นกระบวนการยุติธรรมว่าด้วยนักโทษเทวดา "ป่วยทิพย์" ดูถูกดูแคลนระบอบประชาธิปไตยไทย..ให้เกิดแรงกระเพื่อม "ฟาด" ไปที่ต่อมสำนึกเกรงใจประชาชนคนไทยเจ้าของประเทศได้หรือเปล่า?!? ...0

ไม่รู้จักอับอายว่าพูดอะไรทำอะไรไว้กับดรามาชั้น 14 รพ.ตำรวจ ทักษิณ ชินวัตร และลูกสาวคนโปรด แพทองธาร ชินวัตร ยังประกาศจะเดินสายไปร่วมฉลองสงกรานต์ปีใหม่ไทยที่เชียงใหม่ หลังจากไปโชว์ตัวที่ทำการพรรคเพื่อไทยเมื่อวันก่อนนั้น ..ขอบันทึกบอกไว้บรรทัดนี้เลยว่า บทบาทภาพรวมของพ่อ ที่วางอนาคตจะปั้นลูกสาวเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนที่ 2 ของประเทศไทย ไม่เป็นผลดีต่อการพัฒนาประชาธิปไตยและความยั่งยืนของพรรคเพื่อไทย!! ...0

เพราะสิ่งที่กระทำสะท้อนบอกว่า พรรคการเมืองที่ชื่อเพื่อไทยนั้น มีเจ้าของชื่อ "ทักษิณ" ถนนแห่งอำนาจและการบัญชาการอยู่แค่บุคคลคนเดียว พรรคการเมืองนี้่เป็นมรดกตกทอดทางการเมืองของตระกูลเดียวเท่านั้น ..แล้วมันเท่!! ตรงไหนกับภาพลวงตาที่คนมาแห่มาแหน?!? ...0

ขุดขึ้นมาหลอนกันอีกแล้วกับโครงการบ่อน "กาสิโน"  ใช้คำหรูยุคดิจิทัลว่า สถานบันเทิงครบวงจร หรือ Entertainment Complex  ถ้าจำไม่ผิดดูเหมือนเป็นนโยบายเสมือนผีเน่ากับโลงผุของระบอบทักษิณที่เงื้อง่าข้าม 2 ทศวรรษ ที่ยังไงๆ ..กูจะเอาให้ได้!!! ...0 เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับลูกทันที ด้วยวาทะ "เลิกเป็นอีแอบ" กันเสียที เพราะคนไทยเล่นการพนันผิดกฎหมายกันโจ๋งครึ่ม เอาขึ้นมาข้างบนเลยให้เห็นกันจะจะ สร้างรายได้ให้กับประเทศชาติบ้านเมืองดีกว่า!! ...0

ล้วนมองมุมบวก แต่ไม่สนใจปัญหาสังคมที่จะตามมา!! เลยมีมือดีในโลกโซเชียลตามไปสืบเสาะแล้วตั้งกระทู้สงสัยว่า ทำมั้ยทำไม?!? "นายกฯ นิด" ส่งเสริมสนับสนุนโดดเข้าไปหนุนเต็มตัวกับการเปิดกาสิโนในเมืองไทย ..อ๊ะ..อ๊ะ!! เพราะยังไงเสียหากโครงการนี้เกิด "ภูเก็ต" จะต้องอยู่ในคิวแรกที่เหมาะจะให้เปิดกาสิโนอย่างแน่นอน และเฉพาะโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ "แสนสิริ" บนเกาะภูเก็ตนั้น มีมูลค่าเหนาะๆ อยู่ถึง 15,000 ล้านบาทโน่นแหนะ อยู่เฉยๆ ไม่ได้ใช้อำนาจหน้าที่ไปในทางมิชอบใดๆ เอื้อประโยชน์แก่พ่อค้าวาณิชเจ้าไหนเป็นกรณีพิเศษ บรรดาธุรกิจอสังหาฯ ย่อมได้อานิสงส์ประโยชน์โพดผล รวย รวย รวย..ถ้วนหน้าเนาะ ...0

รอดูกันต่อไป ใคร?!? หน้าไหน?!? จะบันเทิงครบวงจรรวยเละ กับแผนนโยบายปราบการพนันผิดกฎหมายไม่ไหว เอามันขึ้นมาบนดินเสียเลย เพราะมีการกำหนดล่วงหน้าไว้แล้วว่า จะมีแค่ 5 ใบอนุญาต กระจายไปในพื้นที่ที่ใครๆ ก็รู้ว่า..มันตรงไหน!! ...0 

บันทึกบรรทัดเตือนความทรงจำ ..ผู้ใช้น้ำมันดีเซล ตั้งแต่วันนี้ 1 เมษายน รัฐบาลประกาศ "เลิกอุ้ม" นั่นคือราคาขายปลีกน้ำมันในประเทศจะเกิน 30 บาทต่อลิตร!! หลังจากที่ตรึงมาให้ตั้งแต่ 1 มกราคม 2567 ฉะนั้นใครคิดจะฉลองเทศกาลสงกรานต์ก็วางแผนกันให้ดี ใช้บริการขนส่งมวลชนได้ก็ลองดู หรือจะนัดแนะ "คาร์พูล" กลับไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ตามหัวเมืองต่างๆ ก็เป็นทางเลือกเพื่อการอยู่รอดและประหยัด ...0

เดือดร้อนกันถ้วนหน้า แต่อย่าหน้าดำคร่ำเครียดจนขาดสตินะจ๊ะ เพราะต้องรู้ว่า 2 ปีที่ผ่านมานั้น รัฐบาลต้องใช้กลไกกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงคู่ขนานไปกับการปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิต เข้าไปตรึงราคาปลีกน้ำมันดีเซลไม่ให้เกินลิตรละ 30 บาท และก๊าซหุงต้ม (LPG) ไม่เกินถังละ 423 บาท (ถัง 15 กิโลกรัม) มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายจนกองทุนน้ำมัน "ติดลบ" บักโกรก!! ...0

ล่าสุด ณ วันที่ 10 มีนาคม 2567 กองทุนน้ำมันฯ มีสินทรัพย์รวม 29,709 ล้านบาท หนี้สินรวม 124,592 ล้านบาท และเมื่อนำมาหักลบกันแล้ว กองทุนน้ำมันฯ จึงมีฐานะสุทธิติดลบ 94,883 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นบัญชีน้ำมันติดลบ 48,047 ล้านบาท และบัญชีก๊าซหุงต้มภาคครัวเรือน (LPG) ติดลบ 46,836 ล้านบาท รวม 2 ปี 1 เดือน ใช้เงินแทรกแซงราคาพลังงานไป 305,392 ล้านบาท ทั้งนี้ ยังไม่รวมงบอุดหนุนผ่านโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ..ที่สำคัญเงินก้อนนี้ก็คือหนี้สาธารณะที่คนไทยทุกคนต้องแบกภาระ ไม่ใช่เฉพาะคนใช้น้ำมันดีเซลนะเออ ...0

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย (พท.) ภายหลังโปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 2 ที่มีชื่อ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็น รมว.การต่างประเทศ ตำแหน่งเดียว ถูกริบตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนไม่เท่ากับอุณหภูมิทางการเมืองฮอตปรอทแตก เพราะทันที..ที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศรายชื่อ ครม.เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์

บันทึกหน้า 4

ต้องยอมรับความพยายามของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเสียจริงๆ เพราะ อุตส่าห์สร้างภาพ “ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก” โดยให้บรรดารัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลมายืนร่วมด้วย

บันทึกหน้า 4

โผ ครม.เศรษฐา 2 นิ่งแล้ว โดยมีรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง จะนั่งเก้าอี้นายกฯ ตำแหน่งเดียว โดย นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ นั่ง รมว.การคลัง