เก้าอี้'ผบ.ตร.’ปีเสือดุ!

ขึ้นต้นต้อนรับปีใหม่ 2565 ต้องขอจั่วหัว ออกแขกกันตั้งแต่ไก่โห่ ปีนี้แวดวง “สีกากี” ดุแน่ๆ

ตามไทม์ไลน์ “กรมปทุมวัน” ในปีเสือ พ.ศ.2565 จะมีการแต่งตั้ง “ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ” หือ “ผบ.ตร.” คนใหม่ แทน “ผบ.ปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่จะครบเกษียณอายุราชการวันที่ 30 กันยายน 2565

ใครจะมาเป็น “ผบ.ตร.” คนใหม่???

นอกจาก “ตาอิน” กับ "ตานา” จะมี “ตาอยู่” มาคว้าพุ่งปลาหรือเปล่า???

น่าลุ้น น่าสนใจ น่าติดตาม แบบห้ามกะพริบตา!!!

ณ ข้อมูลปัจจุบัน ตามกฎ ตามเกณฑ์ ตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้ที่มีคุณสมบัติครบที่จะสามารถก้าวขึ้นเป็น “ผู้นำสีกากี” และยังไม่เกษียณอายุราชการปี 2565

มีแคนดิเดตทั้งหมด 3 ราย

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เกษียณปี 2566

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เกษียณปี 2566

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. เกษียณปี 2567

เพราะรอง ผบ.ตร.ที่เหลืออยู่ขณะนี้ ทั้ง พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง รอง ผบ.ตร.

ล้วนเกษียณอายุราชการพร้อมๆ กับ “ผบ.ปั๊ด” ในวันที่ 30 กันยายน 2565 ทั้งสิ้น

จะว่าไปแคนดิเดต ผบ.ตร.ทั้ง 3 ราย ต่างมีดี มีผลงาน มีความโดดเด่น มีพลัง มีผู้สนับสนุนก้าวขึ้นกุมบังเหียน “พิทักษ์ 1” ทุกราย

ชนิดที่ต้องบอกว่า ทั้ง 3 ราย ใครจะเข้าเส้นชัย ต้องดูกันที่ภาพถ่ายกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี ในยุทธจักรโล่เงิน ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน “ตำรวจ” ทุกนายล้วนรับรู้ รับทราบ เพราะประวัติศาสตร์เก่าเคยมีบทเรียนเคยเกิดขึ้นมาแล้วทั้งสิ้น

เช่นเดียวกับเก้าอี้ “ผบ.ตร.” ปี 2565 ก็ใช่ว่าแคนดิเดต 3 ราย จะนิ่งนอนใจ จะนอนตีพุง คู่แข่งมีกันอยู่เพียงแค่นี้เท่านั้น

ช่วงปลายเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา เริ่มมีเสียงเล่าลือ มีกระแสแรงขึ้นเป็นระยะในทำนองช่วงเดือนมีนาคม 2565 จะมี “ตำรวจ” ระดับ “รอง ผบ.ตร.” ที่จะเกษียณอายุราชการปลายปี 2565

จะโอนย้ายไปหน่วยราชการอื่น 1 ราย ซึ่งจะทำให้เก้าอี้ “รอง ผบ.ตร.” ยศ พล.ต.อ.ว่างลง 1 ตำแหน่ง!!!

จากนั้นช่วงเดือนเมษายน ที่มีการแต่งตั้งตำรวจระดับ “นายพล” วาระเดือนเมษายน จะมีการแต่งตั้ง “ผู้ช่วย ผบ.ตร.” ขึ้นมาเป็น “รอง ผบ.ตร.” แทนตำแหน่งที่ว่างดังกล่าว

ที่สำคัญ ที่น่าสนใจ “ผู้ช่วย ผบ.ตร.” ที่จะขึ้นเป็น “รองผบ.ตร.” ป้ายแดงรายนี้ ว่ากันว่าจะเป็นตัวแปรสำคัญในการแต่งตั้ง “ผบ.ตร.” ช่วงปลายปีที่จะเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม

จะเป็นใครคอยจับตากันดู แต่รับประกัน ศึกชิงเก้าอี้ “ผบ.ตร.” ปีเสือ เดือดแน่!!!.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เก้าอี้ 'ผบ.ตร.' เปลี่ยน!

มีสัญญาณที่น่าสนใจ ที่น่าจับตา ภายในรั้ว "กรมปทุมวัน" หลังจากนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งเด้งแพ็กคู่ 2 นายพล ทั้ง บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และบิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

แฉมาตายหมู่!

ช่วงนี้ขออนุญาตไม่รับนัดใคร ไม่ขอไปไหนไกลเกิน 2 ลี้ เดี๋ยวลุกจากเก้าอี้แถวหน้าเวทีมหกรรมแห่งการแฉ "แวดวงสีกากี" แล้วจะเสียม้า เสียที่ ไม่ได้ยินเรื่องราวเต็มสองหู ไม่ได้เห็นด้วยตาแบบชัดๆ

กวาดขยะใต้พรหม

ก็เข้าใจอยู่แหละ ท่าที "ตำรวจ" จากผลพวง 2 ปมร้อน 2 ประเด็นใหญ่ ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ทั้งเรื่อง "ฝรั่งเตะหมอภูเก็ต" และ "วันกะเทยผ่านศึก"

หยุดพูดไม่หยุดคดี

ไม่เสียแรงได้รับฉายาจากสื่อสายอาชญากรรมว่า "มือปราบสายธรรมะ" พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล แม่ทัพใหญ่สีกากี สามารถสงบศึก "น้ำลาย" ระหว่าง 2 บิ๊กตำรวจ ได้ภายใน 3 วัน

แมวเก้าชีวิต?

ประเด็นร้อนๆ ในแวดวง "สีกากี" อันเป็นผลพวงมาจากคดีเว็บพนันฟุตบอลเครือข่ายมินนี่ ที่ล่าสุดลามมาถึง "บิ๊กสีกากี" เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง

เสียงพนักงานสอบสวน

เมื่อช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ได้เห็นเพจ "พนักงานสอบสวนหญิง" โพสต์ข้อความที่น่าสนใจ ที่ผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชา น่าจะรับรู้ รับฟัง เลยต้องขออนุญาตนำโพสต์ดังกล่าวมาเผยแพร่ต่อ