โปรโมทสงกรานต์

ว่าไหมสงกรานต์ปีนี้มันมีความอายๆหลบๆของรัฐบาลซ่อนอยู่ โดยเฉพาะการโปรโมทเกี่ยวกับการจัดงานสงกรานต์ตามสถานที่ต่างๆของประเทศไทย บางคนยังไม่ทราบเลยว่ามีงานสงกรานต์ยิ่งใหญ่ที่ท้องสนามหลวง ระหว่าง 11-15 เม.ย. นี้ด้วย

อาจเป็นเพราะโดนกระแส “คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ” ภายใต้การนำของ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นประธานคณะกรรมการ ป่าวประกาศเล่นใหญ่ไปตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ว่าจะจัดงานให้บิ๊กเบิ้มระดับโลก สมกับที่ “สงกรานต์ไทย” ได้ประกาศขึ้นทะเบียนยูเนสโก ให้เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ

ทีมงานคุณภาพของ “อุ๊งอิ๊ง” ตั้งโต๊ะแถลง “กิจกรรมที่สำคัญที่สุดแห่งปี ได้แก่ งานสงกรานต์ โดยเราจะใช้ชื่อในการทำงานว่า “World Water Festival The Songkran Phenomenon” ประเทศไทยต้องเป็นเจ้าแห่งสงกรานต์โลก จะไม่มีใครมาเคลมได้ ดังนั้น เราได้เตรียมแผนว่า ต้องจัดแบบยิ่งใหญ่ ให้คนทั้งโลกมองเห็น

จะมีการจัดงานมหาสงกรานต์ตลอดเดือน เม.ย. และมีกรุงเทพฯเป็นจุดศูนย์กลาง ที่ถนนราชดำเนิน จะมีขบวนแห่ของ 77 จังหวัด เช่น ขบวนแห่เทียน ดอกไม้ การแสดง การละเล่น 3 วัน 3 คืน มีเวทีหลักโดยรอบ 3 เวทีหลัก เวทีใหญ่จะจัดที่ท้องสนามหลวง เวทีที่สอง คือ ที่สะพานผ่านฟ้า ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ และเวทีที่สาม ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่มาก และการจะจัดงานระดับโลกได้ แน่นอนเชิญศิลปินระดับโลกมาร่วมเฉลิมฉลองสงกรานต์” 

ฟังจบ ขนลุกซู่ เพราะได้กลิ่นอายความคึกคัก สนุกสนาน

แต่...ก็เท่านั้น เวลาล่วงเลยมาจนต้นเดือนเม.ย. งานที่โปรโมทไว้เงียบกริบ กระทั่งเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา “หมอเลี้ยบ” นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ในฐานะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ ออกมายอมรับ สรุปใจความว่า “จัดไม่ทัน” เนื่องด้วยงบประมาณรายจ่ายปี67 ช้า แต่ปีหน้าจะทำให้ปั๊วะปังแน่นอน และเชื่อว่าปีนี้งานจะยิ่งใหญ่ไม่แพ้ปีที่ผ่านๆมา

 รู้หรือยังละว่า ทำไมสงกรานต์ปีนี้ดูแปลกชอบกล แถมการโปรโมทใดๆ ก็ดูเหงา เข้าไม่ถึงทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะเข้ามาท่องเที่ยว หนึ่งในสาเหตุนั่นก็มาจาก “คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์” เข้าไปคร่อมงานที่คนอื่นๆเขาทำอยู่แล้ว คนทำงานก็ต้องชะลอไว้ เพราะต้องรอดูว่าคณะกรรมการชุดนี้จะทำอย่างไรก่อน

แหม แทนที่จะได้เป็นเวทีแสดงฝีมือ กลับได้เป็นเวทีโชว์ความมือไม่ถึงซะนี่ หุหุ

มินนี่เม้าธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วันสบายๆ”

การเมืองช่วงนี้ร้อนแรงไม่แพ้กับอากาศจริงๆ เพราะนอกจากจะร้อนแล้วยังระอุไปทั่ว ทั้งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงรายชื่อรัฐมนตรี ทั้งพ้นความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรี โดยมีชื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันหลายชื่อ

นิ่งแบบนี้มีลุ้น

ช่วงตั้ง ครม.เศรษฐา 1 ใหม่ๆ หลายคนคาดการณ์ สมศักดิ์ เทพสุทิน คงนั่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ทำเนียบรัฐบาลไม่นาน เพราะถนัดงานกระทรวงมากกว่า

หนีแสงซะงั้น

ปกติไม่ใช่คนเดินหนีไมโครโฟน แต่เป็นประเภทวิ่งเข้าใส่ นักข่าวมีแรงถามแค่ไหน จะยืนตอบให้ทุกประเด็น สำหรับ สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน