ความต้องการของใคร?

พูดความจริงได้แล้วสิน!

 “ใครไม่ชอบผมไม่เป็นไร ต่างคนต่างอยู่” น่ะ มันเป็นไปไม่ได้หรอก ตราบที่คุณ-นายทักษิณ กลับเข้ามาประเทศแล้วไม่ต้องติดคุกสักวันเดียว

แถมเดินทางไปเที่ยว-ไปสรวญเสเฮฮาไหนต่อไหนในประเทศนี้ด้วยอภิสิทธิ์เหนือนักโทษที่ได้รับการพักโทษทั่วไปได้อย่างเสรี!

ฉะนั้น..ที่พูดว่า.. “ขณะนี้อาการป่วยของตนเองดีขึ้นมาก ได้กลับมาอยู่บ้าน ภาวะจิตใจก็ดี ความพร้อมในการออกกำลังให้ร่างกายฟื้นตัวก็มีมากขึ้น

อยู่ที่โรงพยาบาลไม่มีจิตใจที่จะทำอะไร” ก็ดี “กลับมาแล้วก็อยากสงบ อยากใช้ชีวิตเรียบง่าย” ก็ดี

ขอทีเถอะ หยุดโกหกได้แล้ว อย่าพูดให้มันรู้สึกเหยียบหน้าคนไทยที่เขารักความยุติธรรม-ความถูกต้องให้มากไปกว่านี้เลย

ประชาชน-คนไทยไม่ได้กินแกลบ-กินหญ้า เพียงแต่ห้วงนี้เขารู้สึกล้า ระอา อ่อนใจกับ “ดีล” ของผู้มีอำนาจที่ตกลงกันให้ต้องเป็นแบบนี้

เขาจึงเลยวางเฉยด้วยความขมขื่น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า จะไม่เอาธุระเสียเลย ถ้าหากมันเหลืออด-เหลือทนกับพฤติกรรมลำพอง จองหอง มองไม่เห็นหัวคนไทยขึ้นมา..

อดีต..ที่นายทักษิณเคยเจอก็ต้องได้เจอกันอีกเป็นแน่..คอยดู!

และดี-ไม่ดี ความฝัน-ความหวังที่บอกกับนักข่าวว่า.. “นายกฯ ปู อวยพรสงกรานต์ก่อนที่ผมจะเดินทางมาเชียงใหม่ ก็เลยบอกเดี๋ยวปีหน้า เรามาทำบุญด้วยกัน

สงกรานต์ปีหน้า นายกฯ ปูคงได้มีโอกาสมาทำบุญ” นั่นน่ะ

อาจไม่ได้เป็นไปตามดีล-ตามหวัง เพราะด้วยการกระทำ-พฤติกรรมที่แสดงให้เห็นในแต่ละวัน..

มันบ่งชี้ให้เห็นว่า..นายทักษิณไม่ได้กลับมาเลี้ยงหลาน อยู่อย่างสงบ หากแต่กำลังวางแผน-แหกดีลเพื่อจะได้เป็น “ศูนย์รวมอำนาจ” อีกครั้ง!

ซึ่งนั่นหมายถึง “ระบอบทักษิณ” จะกลับมาปกครองประเทศ โดยทุกสถาบันสยบยอมเหมือนอดีตที่ผ่านมา!

นี่..ก็ไม่ได้จะเตือนด้วยหวังดีแต่อย่างใด นายทักษิณจะคิด-ทำอะไรก็เชิญตามสะดวก แต่หากจะระมัดระวังปากกับพฤติกรรมเอาไว้บ้างก็จะเป็นคุณกับตัว!

เอ้า..แล้วนั่นพลันที่ปากนายทักษิณพูดส่งซิก.. “บางอย่างต้องรอนาน บางอย่างไม่ต้องรอ” หลังนักข่าวถามถึงการปรับ ครม.

นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ก็รีบปรับทีท่า จากที่เคยยืนยันยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในเร็ววันนี้

วานซืน..ให้สัมภาษณ์.. “ในความเห็นของพี่น้องประชาชนหลายล้านคนเห็นว่านายทักษิณเป็นนายกฯ ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ เรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีตนได้แถลงไปแล้ว

หากจะมีการปรับก็ต้องมีการพูดคุยกับหลายภาคส่วน โดยต้องมีการพูดคุยกับเลขาธิการนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย”

นักข่าวถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่นายกรัฐมนตรีจะควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คุณเศรษฐาตอบ..

“ทุก option มีความเป็นไปได้หมด ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม เอาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง เอาการทำงานของคนให้ถูกฝาถูกตัวเป็นที่ตั้ง ตรงนี้มีความเป็นไปได้หมด”

โถๆ..พูดไปได้ “เอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่ตั้ง” หุหุ ในขณะที่คนทั้งประเทศมอง-เห็นตรงกัน เหตุที่คุณเศรษฐาเปลี่ยนใจปรับ ครม.หลังสงกรานต์ด้วยเพราะ..

นายกฯ.. “เอาความต้องการของนายทักษิณเป็นที่ตั้ง” ครับ!.

 

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อะไรๆ ก็กู?

เปิดซ่องอย่างเป็นทางการ.. นี่..ไม่ต้องตาโต-ตาลุกเลยสำหรับหนุ่มน้อย-หนุ่มใหญ่ รวมถึงเฒ่าตัณหากลับ เพราะ “ซ่อง” ที่จะ “เปิด” อย่างเป็นทางการนี้ ไม่ได้เป็นสถานที่คลายกำหนัดแห่งใหม่ที่ไหน?

แค่สิทธิ..อยากรู้

มีแต่ประเทศไทยกระมัง? ที่..นายกรัฐมนตรี-รัฐมนตรีนั่งร่วมวงหม่ำข้าวกับ “นักโทษ” ที่อยู่ระหว่างการพักโทษด้วยเงื่อนไข เป็นผู้สูงอายุ เจ็บป่วยร้ายแรง..

สงสัย..นาฏราช

ร้อนเป็นบ้า.. นี่..ไม่ได้แค่คำบ่น-คำสบถกันเล่นๆ และถ้ามีใครจะ “แก้ผ้า” วิ่งกลางถนนกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมรเหมือน “สาวแหม่ม” (เมื่อไม่นานมานี้)..

“ใบเตย”..ฟ้าหลังฝน

ตอนนี้ได้ยินว่า.. สงครามไหนก็สนุกสู้ “สงครามสมรส” ไม่ได้ อย่างคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาใครที่นั่งดู “ช่องวัน31” ก็คงให้รู้สึกเช่นนั้น

เหตุผล..การพักโทษ

คนกราบหมา อย่านะ..ไม่ใช่อย่างที่กำลังคิดหรอก และก็ไม่ต้องคิดเลย เพราะที่จะคุยต่อไปนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้าของคอกหมาหรือใครทั้งนั้น!

ปีกกล้าขาแข็งแล้วสิ?

เวลา 09.45 น. วันที่ 4 พ.ค.2565.. คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้โพสต์เป็นบันทึก.. "ผักแพง หมูแพง ไก่แพง / น้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ข้าวของแพง / ฯลฯ ค่าแรงถูก ชีวิตคนจนราคาถูกลง ...