บันทึกหน้า 4

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ ขับเคลื่อน "อิสรภาพแห่งความคิด" @ ประชาชื่น 46 ติดตามข้อมูลข่าวสารได้เพิ่มเติม Facebook : https://www.facebook.com/thaipost, Twitter : https://twitter.com/thaipost, Instagram : https://www.instagram.com/thaipost_ig/ และ Youtube : https://www.youtube.com/c/ThaipostTV ...บันทึกในวันอากาศร้อนๆๆ แต่คงไม่ร้อนเท่ากับจิตใจของคนในสังคมไทย ที่เห็นภาพ "นักโทษ" เดินลอยชายอวดศักดาในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ราวกับว่า ไม่เคยกระทำความผิดอะไรที่น่าละอายใจ สมควรแก่การเจียมเนื้อเจียมตัวอยู่ในพื้นที่จำกัด ...0

จึงไม่น่าแปลกใจที่ผลสำรวจของ "ซูเปอร์โพล" จะสะท้อนว่า หากวันนี้มีการเลือกตั้งชาวบ้านจะไม่เลือกทั้งพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย ตอกย้ำด้วยผลสำรวจของ "นิด้าโพล" ที่บ่งชี้ว่า ความเคลื่อนไหวของนักโทษชาย "ทักษิณ ชินวัตร" ส่งผลในทางลบต่อพรรคเพื่อไทยมากกว่าผลบวก ...0

ขอบันทึกไว้ ณ บรรทัดนี้เลยว่า ..ภาพพจน์ของพรรคนี้จะสาละวันเตี้ยลงๆ มากยิ่งขึ้น เมื่อหน้าตา ครม.เศรษฐา 2 คลอดออกมาเป็นรูปเป็นร่าง เพราะมันชัดเจน (อีกละ) ว่าพรรคเพื่อไทยทำทุกอย่างเพื่อสนองผลประโยชน์ของพรรคและพวก ไม่ได้ยึดหลักผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งเลยแม้แต่น้อย ...0

ตั้งแต่ "แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท"  มาถึงปรับ ครม. ล้วนเป็นการแก้ไขปัญหาของนักการเมือง ไม่ใช่แก้ไขปัญหาของประชาชน เรียกว่าแค่ชื่อ "ทนายถุงขนม" พิชิต ชื่นบาน  มาเต็งอันดับต้นๆ ของการที่จะได้เป็น รมต.เที่ยวนี้แน่นอน!! ก็ฟ้องบอกแล้วว่า พรรคนี้เขาไม่แคร์สื่อ!! ...0

ว่ากันตามเนื้อผ้า การปรับเปลี่ยน ครม.งวดนี้ ที่ยอมรับกันได้ในแวดวงการเงินการลงทุน ก็เห็นจะเป็นชื่อของ พิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (เศรษฐา ทวีสิน) และประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ที่มาแรงกับเก้าอี้ รมว.คลัง เพราะอย่างน้อยที่สุดก็ดีกว่าคนชื่อ เศรษฐา ทวีสิน 100%   ในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเป็นนักบริหารธุรกิจมีชื่อเสียงในวงการ และยังมีบทบาทสำคัญในด้านการเป็นบอร์ดคุมรัฐวิสาหกิจมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ตำแหน่ง ...0

แต่ประวัติความเป็นมาทั้งหลายคงไม่เท่ากับที่เคยเป็น ‘พยานปากสำคัญ’ ให้กับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในคดีจำนำข้าว ..รายการนี้เข้าคุณสมบัติหัวข้อ "บุญคุณต้องทดแทน!!" อยู่แล้ว นอกเหนือจากความรู้ความสามารถที่หวังว่าจะมาขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินหน้าไปได้อย่างที่คุยโตโอ้อวดมามากกว่าครึ่งปี ...0

จนถึงนาทีนี้ "กองทุนน้ำมัน" ติดลบบักโกรกมากถึงกว่า 1 แสนล้าน พอได้ยิน พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.พลังงาน เจ้าของฉายา "คุณชาย" บ้านพิบูลธรรม จะพยายามหาทางแก้ไขกฎหมายให้ "รัฐบาล" เป็นผู้กำหนดราคาเชื้อเพลิงในตลาด บรรดากูรูด้านพลังงานถึงกับเอาขาก่ายหน้าผากเป็นทิว และส่งเสียงถามกันเซ็งแซ่ว่า ฯพณฯ รู้ไหมว่า กว่าโครงสร้างราคาตลาดเชื้อเพลิงในประเทศไทย จะเดินมาถึงจุดนี้ ใช้เวลาเกือบ 20 ปี วิธีคิดที่จะยึดอำนาจคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) มาไว้ในมือรัฐบาล ยิ่งกว่าถอยหลังเข้าคลองตีบคลองตัน ...0

อย่างน้อยที่สุดคำว่าข้อตกลง "การค้าเสรี" ที่ผูกคอรัฐบาลไว้ ห้ามมิให้แทรกแซงราคาสินค้า ก็เป็นประเด็นที่ไม่ควรมองข้าม..จริงไหม?!? ..บันทึกบรรทัดนี้ขอสะกิดเตือน เพราะน่าจะ Go So Big กับนโยบายด้านพลังงานของรัฐบาลที่ไม่เคยให้น้ำหนักของการประหยัด และส่งเสริมให้เกิดความเป็นธรรมอย่างแท้จริงเลยนะ ...0

แก่แล้วแก่เลย!! ต้องยกให้ สว.ชุดปัจจุบัน ที่กำลังจะหมดวาระในวันที่ 10 พ.ค.ศกนี้ เพราะยังคงดื้อด้านไม่แยแสกับเสียงก่นด่าว่ากล่าวถึงความไม่โอเคกับโครงการไปดูงานต่างประเทศช่วงนี้ไปจนถึงเดือน มิ.ย.ที่จะถึง พร้อมกับผลาญงบประมาณแผ่นดิน 81 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็น  พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ กรรมาธิการการทหารและความมั่นคงของรัฐ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ประธานกรรมาธิการการท่องเที่ยว ไปจนถึงกรรมาธิการการแรงงาน ที่มี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ..อยากรู้นักว่ากลับมาจะทำเปเปอร์ หรือรายงานอะไรให้เป็นประโยชน์กับประเทศชาติบ้านเมืองบ้าง?!?  เพราะแก้ตัวแก้ต่างสารพัด ฟังไปฟังมา ก็ดูว่าจะไปเที่ยวเสียมากกว่า ดังนั้นบันทึกไว้ในใจละกันว่า ..เราต้องตามไปตรวจการบ้านก่อน สว.ทุกท่านจะอำลาเก้าอี้เพื่อ ซตพ.ให้เห็นกับตาสักที ...0

เหยื่อหุ้นกู้ STARK ที่ฟ้องร้องกล่าวโทษผู้บริหาร บมจ.สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น รวมตัวกันฟ้องแบบกลุ่มได้ระดับหนึ่งแล้ว โดย สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย เป็นตัวกลางให้ ซึ่งมีมากเกือบ 700 ราย มูลค่าถึงกว่าพันล้านบาท ตอนนี้เป็นคิวของเหยื่อหุ้นสามัญ  ทาง TIA ประกาศให้ผู้ถือหุ้นสามัญกว่า 2 หมื่นรายรวบรวมข้อมูลความเสียหายจากการลงทุนในหุ้นมากรอกข้อมูลในแบบสอบถามพร้อมแนบหลักฐานการซื้อหุ้น STARK ภายในวันที่ 30 เมษายน 2567 เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ลงทุนในการฟ้องแบบกลุ่ม หรือ Class Action ..ฉะนั้นรีบๆ ไวๆ อย่าปล่อยให้ "คนขี้โกง" ลอยนวล ...0.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกหน้า 4

กลายเป็นเรื่องใหญ่เขย่าเก้าอี้นายกฯ ปมคุณสมบัติ "ทนายถุงขนม" พิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังเมื่อวันอังคาร "คปท.-ศปปส.-กองทัพธรรม" ยกพวกบุก กกต.

บันทึกหน้า 4

สะท้อนชัดเจนอีกครั้งหนึ่งถึงการทำหน้าที่ของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี เพราะก่อนหน้านี้ในวันที่ 8 ธันวาคม 2566 ใน การประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตในงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) “เสี่ยนิด” ก็ส่งงานให้ “ภูมิธรรม เวชยชัย”

บันทึกหน้า 4

เกิดแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย (พท.) ภายหลังโปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 2 ที่มีชื่อ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร เป็น รมว.การต่างประเทศ ตำแหน่งเดียว ถูกริบตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

ควันหลงการปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 เกิดดรามามากมาย โดยเฉพาะจากคนที่ผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่พ้นกระทรวงสาธารณสุข กลับไปทำงาน สส. รวมถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่หลุดจากตำแหน่งรองนายกฯ

บันทึกหน้า 4

บันทึกในวันอากาศร้อนไม่เท่ากับอุณหภูมิทางการเมืองฮอตปรอทแตก เพราะทันที..ที่ราชกิจจานุเบกษาประกาศรายชื่อ ครม.เศรษฐา 2

บันทึกหน้า 4

งามไส้อีกแล้ว! นักโทษตรวจโผ ครม. "เศรษฐา 2" เร่งด่วนขนาดนายกฯ ควงภูมิธรรม แจ้นกินข้าวเที่ยงกับ "นายใหญ่" ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท คราวนี้ต่างจากครั้งมุดบ้านจันทร์ส่องหล้ารดน้ำสงกรานต์