“ใบเตย”..ฟ้าหลังฝน

ตอนนี้ได้ยินว่า..

สงครามไหนก็สนุกสู้ “สงครามสมรส” ไม่ได้ อย่างคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาใครที่นั่งดู “ช่องวัน31” ก็คงให้รู้สึกเช่นนั้น

ผมเองแม้จะดูบ้าง-ไม่ดูบ้าง แต่คืนนั้นมีโอกาสได้นอนดู และขณะดูการไต่สวนคดีฟ้องหย่าหน้าบัลลังก์ของละครเรื่องนี้ ก็ทำให้นึกเห็นภาพในอดีตลอยขึ้นมา

เปล่า..ไม่ใช่ “อดีต” ของผม แต่เป็นอดีตของหนังไทยเรื่อง “หย่าเพราะมีชู้” ของผู้กำกับมือรางวัล คุณมานพ อุดมเดช น่ะ!

ผมไม่เทียบหรอกว่าละครดีกว่า หรือหนังดีกว่า แต่วัดฝีมือ-อารมณ์ตัวละคร “หย่าเพราะมีชู้” แล้ว ทั้งคุณสินจัย หงษ์ไทย คุณนาถยา แดงบุหงา และ “อภิชาติ หาลำเจียก” ดูจะเหนือชั้นอยู่มาก

โดยเฉพาะคุณชนประคัลภ์ จันทร์เรือง กับบท “ทนายความ” แสดงได้สมจริงและถึงใจคนดูจนเป็นภาพจดจำ!

ซึ่งผมก็พยายามเว้าวอนคุณมานพอยู่บ่อยครั้ง อยากให้นำ “หย่าเพราะมีชู้” มาทำหนัง-ทำละครอีกรอบ แต่คำตอบก็เดิมๆ..

คือหนึ่ง..หานักแสดงที่เก่งอย่าง 3-4 ท่านนั้นยาก สอง สังคมปัจจุบันไม่ค่อยให้ความสำคัญเรื่องแบบนี้ ค่านิยมเรื่องชู้-เรื่องกิ๊ก กลายเป็นเรื่องปกติธรรมดาไปแล้ว

และสาม เหตุผลสำคัญ.. “ทำไปก็ไม่มั่นใจว่าจะทำได้ดีเท่าเดิม เพราะทำหนังในศาลแบบนั้นมันยากมาก”

นี่..ก็อยากจะเถียงอยู่เหมือนกัน ว่าเรื่องผัวๆ เมียๆ เรื่องชู้ เรื่องใต้เตียงนั้น ยังเป็นที่สนใจ-นิยมอยู่ ดู “สงครามสมรส” สิ.. คนดูติดกันงอม!

แต่เมื่อคุณมานพยอม (แพ้) เสียอย่างนี้แล้ว ผมก็จนปัญญา หรือถ้าผู้จัด-ผู้กำกับใครท่านไหนจะขุด “หย่าเพราะมีชู้” ขึ้นมาปัดฝุ่นก็ดีนะ!

เอ้า..แล้วนั่นก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี คุณใบเตย-สุธีวัน กุญชร นักร้องลูกทุ่งสาวเจ้าของฉายา “สั้นเสมอหู” โพสต์..

“good to be back ใบเตยกลับมาเป็นลูกสาวเฮียอีกครั้งแล้วนะคะ ขอบคุณความเมตตาที่มีให้หนูมาเสมอ ยังจำวันแรกที่ได้เจอและกอดเฮียได้ดี

จากเด็กสาววัย 17 ที่ตามฝันอยากเป็นนักร้องของอาร์เอสมาตลอด จนวันที่ชีวิตได้มีโอกาสเป็นนักร้องจริงๆ ได้เลี้ยงดูพ่อแม่ เลี้ยงดูน้อง และครอบครัว ทั้งวันที่สุขและเศร้า

ก็มีเฮียเป็นพ่ออีกคน คอยดูแลหนู และใบเตยก็มั่นใจในตัวเฮียมาเสมอค่ะ

วันนี้ขอบคุณโอกาสนี้อีกครั้ง หนูจะตั้งใจทำให้ดีที่สุด ให้สมกับที่ได้รับเกียรติและโอกาสจากบ้านหลังนี้เสมอ ...

ใบเตยรัก RS มาตลอด และดีใจที่ได้กลับมาเป็น ใบเตย อาร์สยาม อีกครั้งค่ะ”

ก็..น่าดีใจอยู่หรอก เพราะหลังจากพ้นทุกข์ (คุก) หมดเคราะห์แล้ว ด้านอาชีพ-การงานของคุณใบเตยก็ดูจะสดใสขึ้นมา ดังฟ้าหลังฝน..

ส่วนจะ “สดใส” ในอาชีพนักร้องหรือไม่นั้นยังต้องรอลุ้น-รอดูต่อไป เพราะยุคนี้อาร์เอสฯ ก็ไม่ได้เน้นทำธุรกิจเพลง หากแต่ได้หันไปสร้างแบรนด์สินค้า-ขายของจนร่ำรวยมหาศาล!

แต่ที่ดูจะ “สดใส” แน่ ก็ในฐานะ “เถ้าแก่เนี้ย” เพราะเห็นข่าวว่าเฮียฮ้อแพลนจะผลักดันคุณใบเตย นำเสนอสินค้าที่หลากหลายในกลุ่มแม่และเด็ก

ผลิตภัณฑ์ความงามและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ทั้งแบรนด์ในเครือและแบรนด์พาร์ตเนอร์ เข้าถึงกลุ่มลูกค้าผ่านโซเชียลมีเดียและอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม

พูดง่ายๆ ก็คือเป็น “พรีเซนเตอร์” แต่เหนือไปกว่านั้นเฮียฮ้อยังจะผลักดันให้คุณใบเตยได้เป็น “เจ้าของผลิตภัณฑ์” เป็น “เถ้าแก่เนี้ย” ควบคู่ไปกับการเป็นนักร้องด้วยล่ะ!

ต้องบอกว่าเป็นวาสนา เป็นความโชคดีของคุณใบเตย ในขณะเดียวกันก็ต้องขอปรบมือให้กับวิสัยทัศน์ของเฮียฮ้อ..

ที่ได้ทั้ง “บุญคุณ” ได้ทั้งนักร้อง-ได้ทั้งคนขายสินค้า!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาธุ..ละวางการเมืองเสียบ้าง

ปลาหมอตายเพราะปาก.. ตัวหนึ่ง.. คุณอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย หลังบริภาษ “แบงก์ชาติ” เป็นอุปสรรคในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ไม่ทันข้ามวัน..

หลวงพ่อชี้โพรง?

เหลิงใน “ดีล” ที่ได้.. จากคืบเอาศอก จากศอกเอาวา..จึงดูท่าไม่ใช่แค่ “น้ำผึ้งหยดเดียว” เสียแล้ว หากแต่มีเหตุหลายเรื่อง-หลายอย่างประเด-ประดังให้สังคมรู้สึกอัดอัด คับแค้นจนทนไม่ได้

กินแหลกกับโกงแหลก

วันก่อน..ลงไป อ.ทุ่งสง-เมืองคอน! จะว่าหนีไปเที่ยวก็ไม่เชิง จะว่าไปทำงานก็ไม่น่าใช่ และก็ไม่ได้มีเรื่องสลักสำคัญอันใดที่จะต้องนำมาคุยในคอลัมน์ตรงนี้

สมบัติผลัดกันชม

คนหนึ่ง..ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี.. คนหนึ่ง..ถูกตัดสิทธิทางการเมืองตลอดชีวิต!

อะไรๆ ก็กู?

เปิดซ่องอย่างเป็นทางการ.. นี่..ไม่ต้องตาโต-ตาลุกเลยสำหรับหนุ่มน้อย-หนุ่มใหญ่ รวมถึงเฒ่าตัณหากลับ เพราะ “ซ่อง” ที่จะ “เปิด” อย่างเป็นทางการนี้ ไม่ได้เป็นสถานที่คลายกำหนัดแห่งใหม่ที่ไหน?

แค่สิทธิ..อยากรู้

มีแต่ประเทศไทยกระมัง? ที่..นายกรัฐมนตรี-รัฐมนตรีนั่งร่วมวงหม่ำข้าวกับ “นักโทษ” ที่อยู่ระหว่างการพักโทษด้วยเงื่อนไข เป็นผู้สูงอายุ เจ็บป่วยร้ายแรง..