หลวงพ่อชี้โพรง?

เหลิงใน “ดีล” ที่ได้..

จากคืบเอาศอก จากศอกเอาวา..จึงดูท่าไม่ใช่แค่ “น้ำผึ้งหยดเดียว” เสียแล้ว หากแต่มีเหตุหลายเรื่อง-หลายอย่างประเด-ประดังให้สังคมรู้สึกอัดอัด คับแค้นจนทนไม่ได้

และส่อเค้าจะเป็น “น้ำผึ้งหลายหยด” ที่ทำให้รัฐบาลเศรษฐาต้องเผชิญกับ “ม็อบ” ในอีกไม่ช้านาน!

อย่างกรณีของคุณพิชิต ชื่นบาน ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขณะนี้ก็กำลังถูกรุกไล่จากทั้ง คปท.-กองทัพธรรมอย่างแข็งขัน-เข้มข้น

ผสมกับผู้อ่านกฎหมายรู้ ดูกฎหมายเป็น ไม่ว่าจะคุณถาวร เสนเนียม ที่ฟันธงฉับ.. “นายพิชิต ชื่นบาน ไม่มีคุณสมบัติที่จะเป็นรัฐมนตรีได้”

สอดคล้องกับคุณสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ที่โพสต์.. “ประเด็นพิชิต ชื่นบาน ต่ออย่างไร จบอย่างไร ใครต้องรับผิดชอบ….

วันนี้ มีศร 3 ดอก คือ ทั้งพรหมมาสตร์ พลายวาต และอัศนิวาต ทั้งพุ่งตรงครบ 3 หน่วยงาน คือ กกต. ผู้ตรวจการแผ่นดิน และ ป.ป.ช. ครบถ้วน

กองทัพธรรม ร้อง กกต. และ ป.ป.ช. คุณวิรังรอง ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน คุณวัชระ ร้องตัวนายกรัฐมนตรีต่อ ป.ป.ช. รอดูตอนจบครับ”

ครับ..ความวัวยังไม่ทันจางหาย หันไปทางนายทักษิณ ชินวัตร นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษก็พยายามอวดศักดา กวนโอ๊ยไม่มีพัก

ไปภูเก็ตวานซืน ทั้งผู้ว่าฯ ทั้งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และข้าราชการระดับสูงในภูเก็ต ไปร่วมยืนกุมไข่ให้การต้อนรับเยี่ยง “ช้างเหยียบนา พระยาเหยียบเมือง”..

ทำให้หมดข้อสงสัย..ใครคือนายกรัฐมนตรีตัวจริงของประเทศไทยไปเลย!

ตอกย้ำกับข่าวที่รายงาน.. “ในวันเดียวกัน นายทักษิณยังเดินทางไปติดตามความคืบหน้าโครงการทางพิเศษกะทู้-ป่าตอง หรือโครงการอุโมงค์ป่าตอง

ที่จุดเริ่มต้นโครงการใกล้กับสำนักสงฆ์บางทอง ต.กะทู้ อ.กะทู้ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงรายละเอียดโครงการ”

นี่หรือ..คนที่พูดปาวๆ “ผมไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับพรรคเพื่อไทย ผมไม่ยุ่งการเมือง ผมจะกลับมาเลี้ยงหลาน มีความสุขกับครอบครัวในบั้นปลาย และ..” 

และจะด้วยพฤติกรรมเหลิง-เหิมเกริมนี้กระมัง “เพจบิ๊กแดง” ถึงได้โพสต์ข้อความ “ไม่ได้กลับมาเลี้ยงหลาน แต่กลับมาเลี้ยงหมาในคอก” แถมพ่วง “หนักแผ่นดิน” เมื่อไม่นานมานี้

ก็เอา..เมื่อไม่แคร์ความรู้สึกประชาชน ไม่สนใจอะไรทั้งนั้นแล้ว ก็เชิญเหยียบย่ำทำความวิบัติให้กับกระบวนการยุติธรรมตามที่สบายใจเถิด!

ว่าไปแล้ว เวลานี้ประชาชน-คนไทยก็เริ่มพอจะทำใจกับกระบวนการยุติธรรมได้ระดับหนึ่งแล้ว และอีกไม่นานก็น่าจะ “ปล่อยวาง” กันได้เบ็ดเสร็จสมบูรณ์!

หมายความว่า..คุกมีไว้ขังหมากับคนจน ส่วนคนรวย-เศรษฐี โกงกี่หมื่น-กี่แสนล้าน ไม่ต้องติดคุกสักวันเดียว!

อ้อ..แต่ในขณะที่สังคมสงสัยคุณสมบัติของคุณพิชิตนั้น ด้านพระราชวัชรสารบัณฑิต หรือ “เจ้าคุณประสาร” เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย มอง..

“..สำหรับรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ที่มาใหม่ 3 ท่านนั้น ล้วนแล้วแต่มีความรู้ความสามารถและเหมาะสม

แต่ถ้าจะแยกตามความถนัดในบางงานบางมุมจะเห็นได้ว่า นายพิชิต ชื่นบาน ทำงานใกล้ชิดวัดวาอาราม รู้จักพระสงฆ์และองค์กรพุทธมากทีเดียว

 นาวสาวจิราพร สินธุไพร เป็นคนในอนาคต เป็นคนรุ่นใหม่ เก่ง ครบเครื่อง งานด้านเศรษฐกิจ มวลชน การสื่อสารถือว่ามีผลงานให้เห็นชัด

 นายจักรพงษ์ แสงมณี รอบรู้งานเศรษฐกิจและการต่างประเทศ..ในฐานะเลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย องค์กรพุทธได้พูดคุย ปรึกษาหารือกัน

โดยพิจารณาว่า รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีท่านใดที่จะมาขับเคลื่อนงานพระศาสนา งานคณะสงฆ์ภายในสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติให้เดินหน้าไปได้ด้วยดี..

อยากให้นายกฯ ได้คำนึงถึงความถนัด ความเหมาะสมเป็นองค์ประกอบในการพิจารณาด้วยงานจะได้บรรลุเป้าหมายตามนโยบายของรัฐบาล”

เอาล่ะ พระท่านชี้โพรงให้อย่างนี้แล้ว ไม่แคล้วคุณพิชิตได้ขับเคลื่อนงานพระศาสนาแน่..

พนันกันมั้ยโยม?.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรรม..พากันตกเก้าอี้?

กลับมา 24 พฤษภา.. คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะยังมีฐานะเป็น “นายกรัฐมนตรี” อยู่หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันพฤหัสบดีที่ 23 พ.ค.นี้แหละ!

มาไล่ผีกันเถอะ!

เห็นด้วย.. ก็..ที่คุณศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว โพสต์.. “แม้จะเห็นต่างกัน แต่ก็ขอไว้อาลัยให้กับบุ้ง อย่างน้อยบุ้งก็มีความเป็นนักสู้มากกว่าสามนิ้ววัยกลางคน

อโหสิได้ก็..อโหสิ

กวาดไป 6 รางวัล! ก็..ขอปรบมือ-ดีใจกับ “มาตาลดา” ละครสร้างสรรค์ที่ทำให้ผมรู้สึกอิ่มเอิบในทุกตอนที่นอนดู แม้จะผิดหวังไปบ้างกับรางวัล “นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม”..

ไม่รัก-ไม่บอก

จงใส่ Mask กันต่อไป! นี่..ผมไม่ได้บอก แต่ WHO นู่นต่างหากที่พูด พร้อมประกาศ ช่วงนี้โรคเฝ้าระวังตัวใหม่ COVID สายพันธุ์ omicron JN 1 ได้ระบาดทั่วโลกเพิ่มขึ้น 52% แล้ว!

ประสาคนขี้สงสัย

หนังเจ๊งยับ! นี่..มีคนพูดให้ได้ยิน ถ้าไม่จริงอย่างไร ผู้สร้าง-ผู้กำกับหนังเรื่อง “ปะ ฉะ ดะ” จะชี้แจงก็ได้นะ เผื่อบางทีจะทำให้ผมเปลี่ยนใจ นึกอยากดูหนังขึ้นมาก็ได้