อำลา‘ก.ท่องเที่ยวฯ’

เป็นช่วงเวลาของการอำลาตำแหน่งและการย้ายกระทรวงของบรรดารัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่บางคนต้องออกไปถาวร หรือบางคนแค่ย้ายกระทรวง ทำให้ช่วงนี้เห็นบรรยากาศอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของบรรดาข้าราชการกระทรวงต่างๆ ที่จัดงานอำลาให้กับเจ้ากระทรวงของตัวเอง

บางคนถึงกับน้ำตาคลอ หอบดอกกุหลาบช่อโตมามอบให้รัฐมนตรี ถึงแม้รัฐมนตรีในชุดรัฐบาลเศรษฐา 1 จะทำงานในกระทรวงนั้นๆ ได้เพียงแค่ 7 เดือนก็ตาม

และหนึ่งในกระทรวงที่จัดงานอำลาอย่างอบอุ่นคือกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของ “รัฐมนตรีปุ๋ง” สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ปัจจุบันไปรับตำแหน่งใหม่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งบรรดาข้าราชการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ก็ได้จัดงานอำลาให้รัฐมนตรีปุ๋งอย่างอบอุ่น

เจ้าตัวได้รับดอกกุหลาบแดงเต็มไม้เต็มมือ พร้อมถูกหอมแก้ม และยังเดินถ่ายรูปเซลฟีกับบรรดาข้าราชการอย่างสนุกสนานเป็นกันเอง งานนี้คนแฮปปี้ที่สุดคือ รัฐมนตรีปุ๋ง ที่ยิ้มไม่หุบกันเลยทีเดียว

โดยเจ้าตัวบอกด้วยว่า “เป็นการอำลาที่อบอวลไปด้วยความอบอุ่นและรอยยิ้ม แม้ว่าจะเข้ามารับตำแหน่งในเวลาอันสั้น แต่เป็นระยะเวลาที่มีความสุข มีคุณค่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาทำงานที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงได้เป็นส่วนหนึ่งที่ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยและกีฬาในไทยก้าวไปข้างหน้า ถือว่าเป็นระยะเวลาที่มีค่ามาก ได้ร่วมวางแผน ผลักดันงานต่างๆ เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและกีฬาของประเทศไทยมากมาย”

 “รัฐมนตรีปุ๋ง” ยังขอบคุณทีมงานคุณภาพของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทั้งสำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กองทุนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย, กองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, กรมการท่องเที่ยว, กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว, กรมพลศึกษา, มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ, อพท., การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และทุกๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเจ้าหน้าที่กระทรวงทุกท่านที่ร่วมมือ ผลักดัน พัฒนาการท่องเที่ยวไทยและกีฬาในประเทศไทย

และยังย้ำด้วยว่า แม้ว่าจะเข้ามารับตำแหน่งในเวลาอันสั้น แต่ถือว่าเป็นระยะเวลาที่มีความสุข มีคุณค่า ที่ได้สร้างคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ

งานนี้เรียกว่าเป็นการจากกันที่อบอวลไปด้วยความรัก ความอบอุ่นจริงๆ.

บรรจง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจ๊แจ๋น'ยังอยู่

แรงกระเพื่อมหลังปรับ ครม. หลายคนออกอาการไม่พอใจ หรือหายหน้าเพื่อรักษาแผลใจเพราะเจ็บปวดจากการถูกปรับออก ทั้งที่ทำงานเพียง 7 เดือน ยังไม่ได้ใช้งบประมาณปี 67

ขึ้นแล้วไม่ลงนะ

เหมาะจะอยู่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จริงๆ สำหรับ ลูกท็อป-วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

ปัญหาทะเลไทย

ตลอดทั้งปี67 รู้สึกไหมว่าข่าวความเคลื่อนไหวสิ่งแวดล้อมได้ยินไม่ขาดหู โดยเฉพาะสถานการณ์โลกร้อนส่งผลกระทบถึงอุณหภูมิน้ำและสิ่งมีชีวิตในทะเล ในส่วนของประเทศไทย เรามี “อาจารย์ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์” ผู้เชี่ยวชาญด้านนิเวศทางทะเล คอยอัพเดททะเลไทยของเราเสมอ

“อะไรอยู่ในกระเป๋าแม่บ้าง”

ช่วงนี้ข่าวการเมืองก็จะเบาบางลงกว่าตอนที่ตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพราะอะไรๆเริ่มจะเข้าที่เข้าทาง แต่จะมีอยู่คนหนึ่งที่หายจากหน้าข่าวการเมือง คนนั้นคือ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ถึงแม้ตอนนี้จะไม่ได้ปรากฏตัวตามข่าวการเมือง

จัดใหญ่

เก็บตกสีสัน นายกฯนิด เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออนทัวร์ ลงพื้นที่ต่างจังหวัดต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในจังหวัดที่จัดใหญ่จัดเต็มไม่น้อยหน้าใคร คือจังหวัดร้อยเอ็ด ที่มีเจ้าบ้านอย่าง“รมต.น้ำ” จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ป้ายแดง รัฐมนตรีหญิงคนแรกที่เป็นลูกหลานของชาวร้อยเอ็ดประเดิมนำนายกฯลงพื้นที่ร้อยเอ็ดทันที

ถึงกับกราบแนบพื้น

หลังปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้น บรรยากาศรัฐมนตรีใหม่ เข้ากระทรวง ทบวง กรม คึกคัก ต่างจากอดีตรัฐมนตรีที่ถูกปรับ บางคนหายวับไปกับกลีบเมฆ