ไม่เห็นเค้าลาง“พายุหมุน”

“ทุกวันนี้สังคมมองว่าทุกคนกำลังแกล้งพระเอก ใส่ร้ายพระเอก..

ซึ่งก็ทำให้คนไทยกว่า 10 ล้านคนที่ให้การสนับสนุนและรักในคุณทักษิณนั้นเห็นใจและให้กำลังใจ”

เนี่ย..สายตา ผศ.ดร.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน และอดีตแกนนำคนเสื้อแดงขอนแก่น มองว่าอย่างนี้

ก็..ไม่อยากจะขัดคอให้เคืองใจ เมื่อ ผศ.ดร.พรรณวดีมองว่า นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ คือ “พระเอก” ผมก็จะไม่เถียงล่ะ!

หรือ..ถ้าจะเถียง..เอาเป็นถามดีกว่า..ที่ที่ปรึกษาเครือข่ายสตรีมอง “ทุกคนกำลังแกล้งพระเอก ใส่ร้ายพระเอก” นั้น ท่านไม่ได้อ่านเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ความตอนหนึ่ง..

“เมื่อถูกดำเนินคดีและศาลมีคำพิพากษาให้ลงโทษจำคุกดังกล่าวด้วยความเคารพในกระบวนการยุติธรรม

ยอมรับผิดในการกระทำ มีความสำนึกในความผิด จึงขอรับโทษตามคำพิพากษา ขณะนี้อายุมาก มีปัญหาสุขภาพเจ็บป่วยต้องเข้ารักษาพยาบาลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ” ใช่ไหม?

พระเอกในดวงใจของท่านยอมรับเองว่าได้กระทำความผิด และได้สำนึกในความผิด ไม่มีใคร-ผู้ใดกลั่นแกล้งเลยนะ อย่าบิดเบือนสิ..ไม่งาม!

อ้อ..แล้วที่ว่า.. “โดยส่วนตัวได้มีการประสานท่านรัฐมนตรีและแกนนำในระดับพื้นที่ในการร่วมติดธงสีแดงบริเวณโดยรอบหมู่บ้านและในจุดที่คุณทักษิณจะเดินทางไป

และการพร้อมใจสวมใส่เสื้อสีแดงเพื่อแสดงพลังรัก พลังศรัทธา” นั้น

บอกหน่อยได้ไหม..รัฐมนตรีท่านนั้นเป็นใคร ไม่ใช่ไรผมจะได้เอ่ยนาม และขอบคุณที่ท่านรัฐมนตรีได้กรุณาเป็นธุระในการติดธงสีแดงรอบหมู่บ้าน เพื่อการต้อนรับนักโทษ!

ว่าแต่ การออกนอกเขตท้องที่ที่อาศัย-บ้านจันทร์ส่องหล้าของนักโทษที่ได้รับการพักโทษ ได้รับการอนุญาตจากพนักงานคุมประพฤติรึยังล่ะ?

วันก่อนก็เพิ่งเห็นไปเยี่ยม “ร้านเยี่ยมใต้” ของคุณเต้น ณัฐวุฒิ มาหยกๆ แล้วนี่จะไปทำธุระส่วนตัวที่ จ.นครราชสีมาอีกแล้ว

อธิบดีอัยการคดีอาญา เพิ่งจะบอกนายทักษิณป่วยขั้นวิกฤต เดินไม่ได้อยู่แหม็บๆ ไหงตอนนี้หายเป็นปลิดทิ้ง ไม่ได้แค่เดิน วิ่งก็ยังไหว!

เอาล่ะ จะทำอะไรก็ทำกันไป แต่บอกให้รู้ เวลานี้สังคมเริ่มจะอึดอัดคับแค้นใจกับพฤติกรรมของนักโทษเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆแล้วรู้ยัง?

ประกอบกับความผิดหวังกับรัฐบาล ที่ 9 เดือนล่วง เศรษฐกิจปากท้องยังเป็นแค่ลมปาก ไม่ได้เกิดปรากฏการณ์ “พายุหมุน” ให้เห็นเค้า คนไทยเป็นเศรษฐีอย่างใดเลย!

ครับ..พูดถึงร้านอาหารเยี่ยมใต้ของคุณณัฐวุฒิ หลายวันมาแล้ว ผมก็ได้มีโอกาสไปลองลิ้มชิมรสอาหารปักษ์ใต้ที่ “ร้านนครนวลจันทร์” มา

ต้องบอกเลยว่า รสชาติแต่ละเมนูไม่ธรรมดา โดยเฉพาะ “ต้มไก่บ้านนครนวลจันทร์” กินหม้อเดียวเห็นจะไม่แรงอก ต้องสัก 2 (หม้อ) แหละถึงจะพอลดความอยากลงได้!

ร้านนี้ เถ้าแก่ชื่อคุณตู่-จตุพร พรหมพันธุ์ และจากที่ได้คุยกัน เห็นว่าเปิดกันเล่นๆ ไม่คิดจะทำเป็นธุรกิจอะไรหรอก

แค่เอาไว้สำหรับรองรับพรรคพวกที่แวะไปเยี่ยม-ไปสนทนาการบ้าน-การเมือง ได้กินข้าว-กินปลา รวมทั้งได้พอมีกับแกล้มไว้แกล้มสุราเมรัยเท่านั้น!

แต่คงด้วยรสชาติที่ถูกปาก-ถูกลิ้น เวลานี้จึงชักเริ่มมีลูกค้าหนาตามากขึ้น ซึ่งก็มาจาก “ปากต่อปาก” อย่างผมนี่แหละ

 ที่คิดทำกันเล่นๆ ก็เลยต้องหันมาเอาจริงเอาจัง โดยเน้นอาหารปักษ์ใต้ (สูตรเด็ด) เป็นหลัก!

นี่..ถ้านายทักษิณคิดถึง และอยากไปอุดหนุนลูกน้องเก่าๆให้ทั่วหน้า ร้านอยู่ในซอยรามอินทรา 40 แยก 33/1 แค่นี้เอง

ไปแล้วอย่าลืมสั่ง “ขนมจีนน้ำยาปู” ล่ะ..

หรอย..แรงอกนิ!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประชาธิปไตยย่อยยับ?

7 สิงหา..ยุบ-ไม่ยุบ! และถ้ายุบจะเป็นดังนายสุนัย ผาสุก ที่ปรึกษาฮิวแมนไรต์วอตช์ ประเทศไทย ได้เคยทำนาย (โพสต์) ไว้หรือไม่ว่า..

พันธุ์ใหม่ของวงการ!

ถ้ารู้จักประมาณตน.. ผมว่า..ทั้งคุณนันทนา นันทวโรภาส ทั้งคุณอังคณา นีละไพจิตร สมาชิกวุฒิสภา ก็จะไม่รู้สึกเสียดายหรือเสียความรู้สึกอะไรกับการไม่ได้รับเลือกให้เป็น “ประธาน” กับ “รองประธาน” สว.เลย!

เสียดายเวลา

คิดถึงลุงตู่.. เปล่านะ..ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับภาพคนเส้นเอ็นเปื่อยยุ่ยฉีกขาด ไปออกรอบตีกอล์ฟกับรัฐมนตรี สส. นักธุรกิจที่เขาใหญ่นั่นหรอก!

“ทีวีดิจิทัล”กับอนาคต!

ปี..2571 คุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมต.คมนาคม บอก รถไฟสายสีส้มด้านตะวันออก จากศูนย์วัฒนธรรมถึงมีนบุรี จะวิ่งรับส่งผู้โดยสารได้

น้ำตาแตกทั้งอาเซียน

ขออีกวัน.. นานๆ ได้ออกงานที ก็ที่ได้ไปร่วมงานประกาศ “รางวัลภาพยนตร์ไทยครั้งที่ 32” ของชมรมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ ที่หอศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรมนั่นแหละ!

“ปุจฉา”ที่ต้องหาคำตอบ

“เราเคารพคำสั่งศาลครับ”! นี่..เป็นความรู้สึกของคุณพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษา ประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.)..