ฟังชัดๆ..เชียร์สมัคร สว.

จำไว้..

ผู้ประกอบวิชาชีพ ทางวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ สื่อมวลชน หรือสื่อโฆษณา เช่น นักแสดง นักร้อง นักดนตรี พิธีกร เป็นต้น..

ห้ามใช้ความสามารถหรือวิชาชีพดังกล่าวเพื่อเอื้อประโยชน์ในการแนะนำตัว!

หากฝ่าฝืนจะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำ-ทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งมีกำหนด 5 ปี

นี่..เป็นความรู้เกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เผยแพร่ให้กับสื่อ-ดาราที่สมัคร สว.ได้รู้-ได้เข้าใจ..

เพื่อที่จะได้ไม่ต้องถูกปรับ ถูกเพิกถอนสิทธิ และถูกติดคุกแบบโง่ๆ!

เออ..แล้วมีคนในแวดวงสื่อ-บันเทิง-พิธีกรใครบ้างล่ะที่ลงสมัคร สว.คราวนี้ อย่างคุณถนอม อ่อนเกตุพล พิธีกรรายการ “ฟังชัดๆ ถนอมจัดให้” ลงด้วยไหม?

ด้วยความรู้ ความสามารถ บุคลิก นิสัยใจคอ ผมว่าเหมาะสมนักหากจะสมัครเป็น “สมาชิกวุฒิสภา” นะ!

พูดถึงคุณถนอม ตั้งแต่ย้ายไปอยู่ที่ช่อง 5 ผมก็ไม่ค่อยได้ติดตามดูรายการ “ฟังชัดๆ ถนอมจัดให้” สักเท่าไร แต่ก็ไม่ถึงกับตัดขาด-เลิกดูเสียทีเดียว

และจากที่ได้ดูบ้างในบางโอกาส ก็ได้รู้ว่ารูปแบบรายการนั้นไม่เหมือนก่อน คือจากที่ นั่ง “เล่าข่าว” ตอนอยู่ช่อง NBT ก็เปลี่ยนมาเป็นการให้ความรู้-แก้ปัญหา-ช่วยเหลือสังคมแทน

คอนเซปต์ก็ลักษณะ.. “ทุกคำถามมีคำตอบ ทุกปัญหามีทางออก” อะไรประมาณนั้น หมายถึงจะเปิดโอกาสให้คนดู-ผู้ชมทางบ้านสามารถโทรศัพท์เข้าไปปรึกษา-ถามทุกเรื่องได้

ซึ่งปัญหาไม่ว่าจะด้านใด คุณถนอมจะติดต่อผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบมาอธิบาย-ชี้แจง และให้ความช่วยเหลือในทันที

ผมดูแล้วก็ให้รู้สึกชื่นชมอยู่ในใจ เพราะตลอดรายการตั้งแต่เวลา 10.40 น. ไปจนถึงเที่ยงวันของทุกจันทร์-ศุกร์ คุณถนอมจะเปิดสายรับเรื่องร้องทุกข์-ร้องเรียน-ขอความช่วยเหลือ..

โดยแทบไม่ปล่อยทุกเวลานาทีต้องสูญเสียไปกับเรื่องไร้สาระอื่นใด ที่ไม่ได้เกิดประโยชน์โพดผลกับผู้ชมและสังคมเลย!

ที่สำคัญ ไม่เฉพาะการให้ความรู้หรือแก้ปัญหาเดือดร้อนทางหน้าจอ นอกจอโทรทัศน์คุณถนอมยังได้ร่วมกับชมรม “สมาชิกเพื่อนแท้” คอยช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากอีกทางหนึ่งด้วย

ผมเคยได้ยินจากปากคุณถนอมว่า..ชมรมนี้จะมีแท็กซี่อยู่ 14 คัน คอยตระเวนทั้งรับของบริจาคและส่งมอบสิ่งของ-เครื่องใช้ให้กับผู้ยากไร้-ลำบากในกรุงเทพฯ และเขตปริมณฑล

คุณถนอมเปรียบชมรมนี้เป็น “สะพานบุญ” .. ใครที่ลำบากจริง เดือดร้อนจริงต้องการความช่วยเหลือ เช่นว่า เตียงผู้ป่วย รถวีลแชร์ หรือสิ่งของ-เครื่องใช้อื่นๆ..

ทางรายการ และชมรมเพื่อนแท้ฯ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ ยินดีจัดไปส่งให้ฟรีถึงบ้าน!

เช่นกัน..หากผู้มีใจบุญต้องการจะมอบสิ่งของเครื่องใช้เก่าๆ ทางชมรมฯ ก็จะขับรถไปรับถึงบ้าน แล้วนำไปเก็บไว้ที่โกดังเพื่อบูรณะซ่อมแซมก่อนจะส่งมอบให้กับผู้เดือดร้อนต่อไป 

อย่างวันก่อน คุณถนอมเล่าว่าได้นำเตียงไฟฟ้าที่ได้รับบริจาคจากคุณป้ามาลัย ลิ้มสุนทร ไปมอบให้กับผู้ป่วยไตวายระยะสุดท้าย

เพื่อใช้เป็นที่นอนล้างไตที่บ้านตามที่ รพ.บาลแพ้ว จัดส่งเครื่องฟอกไตมาให้ล้างที่บ้านตามสิทธิบัตรทอง แต่ผู้ป่วยไม่มีเตียงที่มีความพร้อมที่จะล้างไตได้

จึงขอความช่วยเหลือมายังรายการฟังชัดๆ ถนอมจัดให้ ซึ่งก็ได้ “จัดไป” เป็นที่เรียบร้อย!

ยังงี้แล้ว..จะไม่เชียร์ให้สมัคร สว.ได้ไง!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คอนเสิร์ตเทิดพระเกียรติ

สื่อหนังสือพิมพ์จะหายสาบสูญเมื่อไหร่ไม่รู้.. ที่รู้..ขณะนี้ “สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์” ยังคงอยู่อย่างมั่นคงเป็นปกติ ณ อาคารเดิม-หลังเก่า เขตดุสิต กรุงเทพฯ

ลีลาคนขี้ขลาด?

ใกล้จะครบปีแล้ว.. แต่..คนพรรคเพื่อไทย-รัฐบาลก็ยังใช้เป็น “ข้ออ้าง-ข้อแก้ตัว” มาได้ตลอด!

สึกแน่..ไม่ต้องห่วง

“ขอยืนยันด้วยเกียรติของลูกผู้ชาย” นี่..คุณตระกูล วินิจนัยภาค อดีตอัยการสูงสุด ขึ้นต้นข้อความที่โพสต์ ก่อนจะสาธยายต่อ..

คนเสื้อแดงกับทักษิณ

ปากพาจนได้ทุกที่-ทุกเวลา.. “ไม่มีข้อมูลความผิดอะไรเลย เป็นการยัดเยียดข้อหาในช่วงเกิดรัฐประหาร เหตุผลที่สั่งฟ้อง เพราะมีผู้บังคับบัญชาบังคับข่มขู่ให้พนักงานสอบสวนสั่งฟ้อง

หมอใบ้..ทนายชัด!

“บิ๊กโจ๊ก”.. คง..ไม่ใช่ปัญหาหรือความยุ่งยากที่ไม่มีใครอยากรับไว้แก้ปัญหา ตามความหมายของคำว่า “เผือกร้อน” เป็นแน่

แค่ “อีกา” บินผ่าน

คอร์รัปชันกันรึเปล่า..ไม่รู้ รู้แค่ ได้อ่านโปรยข่าว “ผู้จัดการออนไลน์” วานซืน.. “ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ชี้โครงการซื้อเครื่องออกกำลังกายของ กทม. ช่วงปี 2562-2567 มีไม่น้อยกว่า 110 ล้าน