คอนเสิร์ตเทิดพระเกียรติ

สื่อหนังสือพิมพ์จะหายสาบสูญเมื่อไหร่ไม่รู้..

ที่รู้..ขณะนี้ “สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์” ยังคงอยู่อย่างมั่นคงเป็นปกติ ณ อาคารเดิม-หลังเก่า เขตดุสิต กรุงเทพฯ

แต่การเปลี่ยนแปลงเป็นนิรันดร์ จากนายกสมาคมฯ ท่านแรก “พระยาปรีชานุสาสน์” (เสริญ ปันยารชุน) สลับสับเปลี่ยนกันมา..

จนปัจจุบัน คุณนคร วีระประวัติ ได้เข้ารับตำแหน่งเป็นลำดับที่ 29 และนับจากปี 2484-2567 สมาคมก็มีอายุครบ 83 ปี ก้าวย่างสู่ปี 84 แล้ว!

ซึ่งไม่กี่วันที่ผ่านมา สมาคมก็ได้จัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่นอกจากจะแสดงบัญชีทรัพย์สิน รายรับ-รายจ่ายให้สมาชิกได้ทราบแล้ว

ยังได้แถลงผลงานและกิจกรรมในรอบ 1 ปีที่เข้ามารับช่วงการบริหารสมาคมของคณะกรรมการชุดใหม่ ซึ่งก็มีการปรับปรุงอาคารและภูมิทัศน์สมาคมใหม่

รวมไปถึงติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ตัวอาคาร ช่วยลดค่าไฟฟ้าได้กว่าครึ่งจากที่ผ่านมา พร้อมไปกับการแก้ไขระเบียบข้อบังคับให้ทันยุค-ทันสมัยขึ้น

คุณนครแถลงด้วยว่า เวลานี้ทางสมาคมกำลังเตรียมสร้าง “บุษบก” ประดิษฐานพระสยามเทวาธิราช..

เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ทั้งสมาคม สมาชิกและประชาชนทั่วไป ที่จะได้กราบไหว้สักการะ!

พร้อมกันนั้นก็ได้เตรียมจัดสร้าง “หอเกียรติยศคนหนังสือพิมพ์” และปรับปรุงห้องสมุด “ชิน โสภณพนิช” ไว้บริการประชาชนอีกครั้ง..

รวมทั้งฟื้น “พิพิธภัณฑ์หนังสือพิมพ์” ให้กลับมามีชีวิตชีวา เพื่อเป็นแหล่งความรู้แก่นักเรียน นิสิตนักศึกษา และประชาชนทั่วไป!

นี่..ก็นำมาเล่าสู่กันฟัง แม้สื่อสิ่งพิมพ์-หนังสือพิมพ์จะได้ทยอยปิดตัวกันไป หลังการเกิด “สื่อใหม่” ที่หลากหลาย..

แต่องค์กรอย่าง “สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์” ก็ยังคงยืนหยัดส่งเสริมการทำหน้าที่ของ “คนหนังสือพิมพ์” อยู่ต่อไปและต่อไป..เชื่อว่าอย่างนั้น!

นี่..วันก่อนเห็นข่าวใน “ไทยโพสต์ออนไลน์” ..คุณต้น-สุชาติ ชวางกูร ศิลปินเพลงรักเสียงอบอุ่น เจ้าของเพลงฮิตยอดขายล้านตลับในหลายอัลบั้มต่อเนื่องคนแรกๆ ของประเทศไทย

ได้จับมือกับ “คลาสซี่ เร็คคอร์ด (Classy Records)” ร่วมกันรังสรรค์คอนเสิร์ตวาระพิเศษ จัด Classy Live Project (Vol.9)..

 คอนเสิร์ตเทิดพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี "Suchart Chawangkul, A Man for all Seasons II" ขึ้น

ในวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2567 ณ JJ Hall (เจเจ ฮอลล์) ชั้น 6 ศูนย์การค้า JJ Mall (เจเจ มอลล์) จตุจักร!

 คุณ ต้น สุชาติ กล่าวว่า.."Suchart Chawangkul, A Man for all Seasons II เป็นภาคต่อจากคอนเสิร์ตเพลงฮิต A man for all Season ที่เคยจัดเมื่อ 15 ปีที่แล้ว

ในรูปแบบคอนเสิร์ตรวมเพลงฮิตของผมที่หลายคนรอคอยที่จะเห็นโชว์ในรูปแบบนี้อีกครั้ง เพิ่มเติมด้วยบทเพลงแห่งความทรงจำ ทั้งเพลงสากล ลูกกรุง ลูกทุ่ง

 และเพลงพระราชนิพนธ์ ที่คัดสรรมาถ่ายทอดให้แฟนเพลงได้หวนรำลึกบรรยากาศแห่งความทรงจำ ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดของชีวิตไปด้วยกันครับ"

ทั้งนี้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับ "มูลนิธิศิษย์นายร้อยตามรอยพระบาททูลกระหม่อมอาจารย์ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี"

เพื่อกิจกรรมสาธารณประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ และทางคลาสซี่ เร็คคอร์ด ในฐานะผู้จัด จะมอบรายได้ส่วนหนึ่งให้กับ “สมาคมบุคคลตาบอด”

อีกส่วนจะนำเข้ากองทุน Classy For Friends" เพื่อช่วยเหลือนักแต่งเพลงที่ป่วยเป็นโรคร้าย รวมถึงองค์กรการกุศลอื่นๆ ที่ขาดทุนทรัพย์

ครับ..ก็บอกย้ำกันไว้เนิ่นๆ เผื่อท่านใดสนใจ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์  06-3789-5356, 06-3424-1926..

จะได้ไม่พลาด!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนังไทยคิดไม่ออกบอกผี

หนังไทยเรื่อง “ธี่หยด 2”.. นอกจากจะทำเงินแล้ว ยังสร้างประวัติศาสตร์ทำลายสถิติฉายวันเดียวทำรายได้เหนือ “หลานม่า” เหนือ “ธี่หยด ภาคแรก” สรุปก็คือเหนือทุกเรื่องตั้งแต่มีหนังไทยเกิดขึ้นในโลก!

แท้-เก๊..ตอบตัวเองได้?

ผมไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ.. ทั้งการดูพระสงฆ์องคเจ้า ทั้งดูพระเครื่องว่าแท้-ไม่แท้ ฉะนั้นเมื่อ ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ที่ได้กรุณา “แนะหลักการดูพระ (สงฆ์) แท้” ให้ จึงเลยให้รู้สึกขอบคุณ

'เห็บ'ที่เกาะกินในสภา

ฟันโชะดาบแรก! ปปง.สั่งอายัดทรัพย์สิน “ดิไอคอน-บอสพอล-บอสกันต์” พร้อมผู้บริหารอีก 2 ราย รวมกว่า 125 ล้านบาท รอทำการตรวจสอบภายใน 90 วัน

เงินเป็นเหมือนอสรพิษ

วอ เวลานอ อีกไม่เท่าไรแล้วนะ! อะไรนะหรือ? ก็ปีใหม่ไง ตะคุ่มๆ รอเคาต์ดาวน์อยู่นั่นน่ะ ก็หมายถึงว่า เวลาของการเฉลิมฉลองอวยพรกันไป-มา ให้เบิกบานสำราญใจ มีโชคมีลาภร่ำรวยๆ ใกล้เข้ามาอีกแล้ว

มาแล้ว..คนละครึ่ง

ก่อนอื่นต้องบอกว่า.. หนังไทยเรื่อง “ธี่หยด 2” ของผู้กำกับ “คุ้ย-ทวีวัฒน์ วันทา” หลังเข้าโรงฉายแค่ 4 วัน ได้โกยเงินเกิน 300 ล้านบาทไปแล้วนะ!