ลัคนามีน กับ เกณฑ์ชะตาสำคัญ ปี 2565

โดยสรุป-ตลอดทั้งปีหัวหน้าดาวร้ายยังให้คุณงามความดีเพิ่มอาชีพพิเศษหรือรายได้พิเศษมีโอกาสกลับไปสู้เพื่อให้ได้สิ่งที่เสียไปกลับมา++ช่วงสามเดือนแรกผู้หลักผู้ใหญ่ยังอวยช่วยเหลือ++แต่สามเดือนแรกมีเสียจังหวะชีวิตและงานหลักไปบ้างให้อึดอัดใจ++ต้นเมษายนเป็นต้นไปกลายเป็นเสือติดปีกทั้งตัวเองและงานหลัก++ครึ่งปีแรกยังปฎิวัติใหญ่เรื่องเงินต่อไปก่อนที่ปรากฎการณ์ที่เป็นมาเจ็ดปีจะจบสิ้นลง++แทรกด้านร้ายเข้ามาตั้งแต่ต้นเมษายนเป็นต้นไปเป็นระยะสิบแปดเดือนห้ามพลาดเรื่องเงินพลั้งพลาดมีโอกาสกระเป๋าฉีก++กลางปีเริ่มปรากฎการณ์เจ็ดปีของความคิดริเริ่มชั้นเยี่ยมเดินทางทั้งใกล้ไกลแบบรัวๆ

ปีใหม่2565นี้ตลอดทั้งปีแนวโน้มเหตุการณ์ใหญ่ในชีวิตทั้งดี-ร้ายสำคัญที่จะเกิดกับท่านที่ลัคนาสถิตราศีมีน(ลัคนาเท่านั้น-ไม่ใช่ชาวราศี)ได้ตลอดเวลาดังนี้

1.ตลอดทั้งปี2565หัวหน้าดาวร้ายยังให้คุณงามความดีเต็มปีเป็นปีสุดท้าย(ต่อเนื่องรอบนี้จาก5ธันวาคม2563)เพิ่มอาชีพพิเศษหรือรายได้พิเศษอีกทั้งมีโอกาสกลับไปสู้เพื่อให้ได้สิ่งที่เสียหายไปแล้วกลับมาตามโฉลก….ลาภคืนคง รณรงค์เรามีชัย..(พระเสาร์จร7เดินในภพที่สิบเอ็ด)เช่น

บางท่านอาชีพหลักมีปัญหากลับได้อาชีพรองมาช่วยทำให้เกิดรายได้พิเศษหรือเพื่อนเก่าแก่ประเภทรักยากแต่รักกันจริงที่จากกันไปนานกลับมาชวนกันทำธุรกิจหรือสมัครงานองค์กรใหญ่ไว้นานแล้วคิดว่าไม่มีหวังก็ถูกตามไปทำหรือเสียเงินเพราะการเจ็บไข้มากแต่มีคนหรือประกันมาช่วยจ่ายหรือเคยเรียนไม่จบค้างเติ่งไว้กลับไปเรียนจนจบหรือขายของเก่าเก็บจนราขึ้นได้หรือลูกค้าเก่ากลับมาหรือเสียญาติได้มรดกขายใช้หนี้หรือทิ้งไว้นานมีคนมาเช่าบ้านหรือที่ดินเป็นต้น

ด้วยเกณฑ์นี้หากอยู่ในช่วงที่พระเสาร์กำลังเป็นศรีจรคุณงามความดีจะเพิ่มเป็นสองเท่าจากปกติจนเปลี่ยนชีวิตพวกท่านได้ผิดหูผิดตาราวกับพระสงฆ์เจ้าคณะบวชมานาน ลุกขึ้นปรับปรุงคณะของท่าน ผลคือเงินบริจาคไหลมาเทมา ท่านได้เป็นพระราชาคณะ หรือถ้าวาสนาสูงพอาจได้เป็นถึงสังฆราช

แต่ท่านใดที่โชคร้ายมีระยะที่พระเสาร์เป็นกาลกิณีจรเรื่องราวเหล่านี้ทั้งงานพิเศษ-งานต่อยอด-รายได้พิเศษ-การกลับไปสู้ในสิ่งที่เสียหายแล้วจะพลิกกลับเป็นร้ายจากปกติถึงสองเท่า(พระเสาร์เดินในราศีมังกร ได้มาตรฐานเกษตราธิบดี-เป็นศรีจรความดีเพิ่มหนึ่งเท่า-เป็นกาลกิณีจรร้ายจากปกติสองเท่า)

ไม่ว่าจะอย่างไรสำหรับปีนี้ระหว่าง27พฤษภาคม-20ตุลาคม2565เป็นระยะที่อาจต้องพิจารณาปรับแผนเกี่ยวกับอาชีพพิเศษหรือรายได้พิเศษเพื่อนหรือมิตรเก่าหรือการกลับไปสู้เพื่อให้ได้สิ่งที่เสียหายไปแล้วกลับมา

2.ตั้งแต่ต้นปี(ต่อเนื่องจาก10กันยายน2563)-29มีนาคม 2565ผู้หลักผู้ใหญ่ยังอวยช่วยเหลือทั้งตำแหน่งแห่งหนทรัพย์สินเงินทองหรือหนุนหลังชนิดคาดไม่ถึงตามโฉลก…พระภูบาลให้สถานยศเงินทอง..(พระราหูจร8เดินในภพที่สามสหัชชะ) โดยการช่วยเหลือนี้อาจมีอย่างลึกลับ โดยคนไม่โดดเด่นมาก เช่น

ขอตำแหน่งทางวิชาการแล้วได้ หรือพึ่งบารมีผู้ใหญ่ได้งานใหญ่ในชีวิตหรือได้รับมอบหมายงานพิเศษเพิ่มจากงานประจำเป็นการเสริมบารมีในองค์กรหรือผู้ใหญ่ในครอบครัวให้เงินก้อนใหญ่ไปตั้งตัวหรือผู้มีบารมีมาช่วยทวงหนี้หรือนายให้ตำแหน่งแต่ไปอยู่ในที่อึดอัด(พระราหูจรเป็นเจ้าเรือนภพวินาสน์ของท่านที่ลัคนาสถิตราศีมีน)

3.เรื่องร้ายแทรกเข้ามาให้อึดอัดใจเริ่มตั้งแต่ต้นปี(ต่อเนื่องจาก9พฤศจิกายน2564)-8เมษายน2565คือเสียจังหวะชีวิตและงานหลักเกิดความอึดอัดใจหรือถูกทรยศหรือหักหลังหรือถูกสอบหรือถูกย้ายไปไกลเสียเงินทองตามโฉลก…ทรัพย์วิบัติข้าคนพลัดกระจัดกระจาย..(พฤหัสบดีจร5เข้าเดินในราศีกุมภ์ภพที่สิบสอง-วินาสน์ของดวงชะตา)เช่น

ถูกย้ายจากตำแหน่งเดิมหรือไปทำงานหรือในที่อับอึดอัดห่างไกลหรือตกงานไม่คาดฝันหรืออึดอัดใจกับงานรวมทั้งเจ้านายพยายามสมัครงานใหม่หรือถูกตั้งกรรมการสอบหรือกระทบกระเทือนใจจากเจ้านายพยายามบีบให้ลาออกหรือหมดกำลังใจหรือบางคนพลาดอกหักไม่ได้ตำแหน่งหรือบางคนอกหักจริงๆก็มีฯลฯ

เกณฑ์นี้จะมีบางท่านที่โชคดีอยู่ในระยะที่พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจรเรื่องร้ายจะกลายเป็นดีฟันฝ่าอุปสรรคได้ ศัตรูหมู่อมิตรทำอันตรายไม่ได้ ได้ลาภเหมือนที่หวังไว้และโชคทางการเงินจากงานผ่านมือ ส่วนบางท่านที่พฤหัสบดีกำลังเป็นศรีจรเกณฑ์ร้ายก็พลิกกลับเป็นดีเช่นกันคือเสียอะไรไปเช่นงานก็จะได้กลับมา

เช่นบางท่านเสียงานก็ได้เงินก้อนเป็นต้น

4.ตั้งแต่ 8 เมษายน-สิ้นปี 2565 ออกจากมุมอับเป็นเสือติดปีกทะยานทั้งตัวเองและงานหลักเพื่อความมั่นคงของชีวิตและการงานในรอบสิบสองปี ชื่อเสียงดีหอมดังดอกบัว ตกงานอยู่ก็มีโอกาสได้งานหรือทำงานอยู่มีโอกาสเลื่อนชั้นหรือวิทยฐานะ ผู้ใหญ่ให้ความเมตตา หากมีคนหาเรื่องผู้ใหญ่กว่าจะให้ความช่วยเหลือตามโฉลก..ผู้มีศักดิ์จักบีฑา ภายหลังจึงราชาให้ลาภาคนยำเกรง…(พฤหัสบดีจร5เข้าไปเดินในราศีมีน-มาตรฐานเกษตราธิบดี-ทับลัคนา)

คุณงามความจากความมั่นคงของทั้งตัวพวกท่านและการงานครั้งนี้จะแผ่ไปลูกๆหรือเด็กๆในความดูแลหรือคู่รัก คู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิต วิถีชีวิตเกี่ยวกับเรื่องในบ้าน การเรียนต่อระดับสูง การได้ทุนหรือการสนับสนุนหากมีคดีความก็มีโอกาสชนะ หรือถูกสอบอยู่ก็มีโอกาสรอด

เกณฑ์นี้บางท่านโชคดีอยู่ในช่วงที่พฤหัสบดีจรกำลังเป็นเดชหรือศรีหรือมนตรีคุณงามความดีจะเพิ่มเป็นสองเท่า

แต่หากท่านใดอยู่ในระยะพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจรก็คงลำบากเพราะจากดีพลิกกลับเป็นร้ายและเพิ่มเป็นสองเท่าอีกด้วย โดยความร้ายทั้งหลายขอให้สังสัยไว้ก่อนว่าเกิดจากตัวพวกท่านเอง และต้องระวังการทำผิดระเบียบ ทำผิดกฎหมายไว้ ระวังขัดแย้งกับผู้มีอำนาจหรือระยะของการปรับทบทวนตัวเองและงาน คงต้องทำเป็นระยะๆในปีนี้

5.ครึ่งแรกของปียังปฎิวัติใหญ่เรื่องเงินต่อไป(เริ่มมาตั้งแต่ประมาณมีนาคม2559)ก่อนที่ปรากฎการณ์ที่เป็นมาเจ็ดปีจะจบสิ้นลงประมาณวันที่8กรกฎาคม 2565 (มฤตยูจร0ที่เดินอยู่ในราศีเมษ-ภพที่สอง-ขอบแขตเศรษฐกิจย้ายเข้าไปเดินในราศีพฤษภ)

จึงจะครบเจ็ดปีแล้ว(เริ่มมาตั้งแต่มีนาคม2559)ที่พวกท่านได้ปฏิวัติการเงิน-การทำมาหาได้-เศรษฐกิจของพวกท่านเพียงครั้งเดียวในชีวิต ที่ส่วนใหญ่จะยุ่งยากหรือเสียหายก่อน หากจะดีก็ปลายมือหลังจากยุ่งยากแล้วเช่น

เคยใช้เงินครอบครัวก็ออกมาหาเงินเองย่อมรู้สึกไม่ง่ายเท่าใช้เงินคนอื่นหรือเคยขายส่งกลับมาขายปลีกรับเงินขนาดย่อยลงแต่มากชิ้นขึ้นหรือเปิดสาขางานเพิ่มหรือเคยมีโรงเรียนก็เปลี่ยนไปสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษหรือขาดทุนจากการลงทุนหลายล้านหรือยอมล้มละลายเพื่ออีกสามปีจะได้ลุกขึ้นอีกครั้งหรือได้เงินจากกิจการลับๆเช่นเป็นกิ๊กฯลฯ

ผลจากที่ทำมาเจ็ดปีคือ กลางปีนี้เมื่อพวกท่านยืนอยู่หน้าบ้านก็จะถามตัวเองว่าการเงินหรือเศรษฐกิจของพวกท่านมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร และผู้เขียนหวังว่าพวกท่านจะประสบความสำเร็จอย่างล้ำเลิศ เพราะหากทำได้ไม่ดีสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของพวกท่านคงจะล้มลุกคลุกคลานและคงต้องหาโอกาสต่อไปที่จะเปลี่ยนแปลงในระดับย่อมกว่าเจ็ดปีท่านมา

6.เริ่มตั้งแต่ 29 มีนาคม 2565 ด้านร้ายด้านการเงินแทรกเข้ามาเป็นระยะสิบแปดเดือนจนถึง 18 ตุลาคม 2566 เป็นระยะห้ามพลาดเรื่องเงินเด็ดขาดเพราะมีโอกาสกระเป๋าฉีก พาลจะล้มละลายหรือการเงินทรุดโทรม-ทรามยิ่งด้วยฤทธิ์ราหูค้นทรัพย์(พระราหูจร8เดินในราศีเมษ-ดินแดนของการเงิน-เศรษฐกิจของพวกท่าน)รวมทั้งถูกใส่ความโดยคนใกล้ชิดตามโฉลก…ศัตรูสนิทใส่ความผิดให้วายปราณ…

อาการราหูค้นทรัพย์นี้ทางโหรเรียกว่าชะตาแตก-ช้ำ-ทุกข์ๆยากๆหรือพินทุบาทว์ด้วยเรื่องเงินหรือเศรษฐกิจของพวกท่าน

ยกตัวอย่างง่ายๆราหูค้นทรัพย์เมืองรัตนโกสินทร์มาตั้งแต่10กันยายน 2563 รัฐบาลต้องกู้เงินรับมือวิฤตการณ์โควิด19ทั้งรักษาพยาบาล และดูแลประชาชนกระเป๋าปลิ้นชนิดหนี้สาธารณะของชาติพุ่ง หนี้ครัวเรือนและหนี้ประชาชนก็เพิ่ม

แต่อย่าลืมว่าทางโหรนั้นพระราหูเป็นตัวแทนโชคลาภ-ความสำเร็จของเมือง(เกษตรภพที่สิบเอ็ด-ลาภะ)จ่ายไปยังมีโอกาสได้คืนและคุ้ม

ผิดกับพวกท่านที่ลัคนาสถิตราศีมีน พระราหูเป็นตัวแทนความวิบัติ-เสียหาย-รายจ่าย-การทรยศหักหลัง-จำกัดเสรีภาพ-เหตุการณ์ไม่คาดฝันฉับพลันทันด่วน(เกษตรภพที่สิบสอง-วิสาสน์)จึงต้องระวังจะเกิดเรื่องใหญ่ทางการเงินด้านร้ายในสิบแปดเดือนนี้ ถึงแม้จะมีดี(ระยะพระราหูเป็นศรีจร)เช่นขยันหาแต่ก็ยังสุ่มเสี่ยงมาก

ส่วนวิธีการรับมือคือระวังถูกหลอกทุกประเภท-ทุกอาการโดยเฉพาะอย่างยิ่งเอาผลประโยชน์เข้าล่อ-ระวังการใช้จ่ายแบบหน้ามืดตามัวไม่คิดหน้าคิดหลัง-ระวังเก็งกำไรมากเกินไปฯลฯ สรุปง่ายๆพยายามอย่าให้เงินออกจากกระเป๋าเป็นดีที่สุด

ตัวอย่างผู้เขียนเองเคยเสียเงินแสนมาแล้วด้วยปรากฎการณ์ราหูค้นทรัพย์ ทุกวันนี้ยังเจ็บใจไม่หาย

บางท่านเริ่มจากให้คนประเภทสิบแปดมงกุฎเริ่มกู้ระดับหมื่น สุดท้ายเคลิ้มเสียไปสิบล้านก็มีจนเรื่องของผู้เขียนเป็นจิ๊บๆไปเลย

จึงขอฝากวาทะครูโหรท่านหนึ่งว่าอันราหูค้นทรัพย์นี้(ทั้งพื้นชะตาเดิมที่เกิดได้ตลอดชีวิต หรือเกิดบางช่วงเหมือนที่พวกท่านที่ลัคนาสถิตราศีมีนกำลังจะเจอในอีกสิบแปดเดือนนี้) หากฐานการเงินไม่ดี หรือหาเงินไม่เก่งระวังปรากฎการณ์ร้ายของชีวิตคือ..กินข้าววัด นอนศาลา ห่มผ้าผี..

7.ตั้งแต่ 8 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไปเริ่มปรากฎการณ์เจ็ดปีของความคิดริเริ่มชั้นเยี่ยม หรือเดินทางทั้งใกล้ไกลแบบรัวๆ รวมทั้งอาจสนใจวิทยาศาสตร์ ปรัชญา วิชาลึกลับเช่นโหราศาสตร์ หรือแม้แต่วิชาที่ล้ำยุคทั้งหลายหรือปรับความสัมพันธ์กับญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้านอย่างไม่คาดฝัน(มฤตยูจร0เข้าไปเดินในราศีพฤษภ-ภพที่สาม-สหัชชะ)เช่น

บางท่านเริ่มจะทำในสิ่งที่ผู้เขียนไม่เข้าใจคือเมตาเวิร์สหรืออยากไปทำงานนาซ่าหรือที่ผ่านมากลับมารวมญาติหลังจากพลัดพรากกันไปนานแต่ถ้าออกด้านร้ายก็แตกแยกกันกระเจิง-บางท่านขายบ้านหนีเพื่อนบ้านที่แสนร้ายกาจ-บางท่านเห็นแววต้องเดินทางมากเพราะโควิด19ลดความรุนแรงลงเป็นต้น

8.วาระของพวกท่านในปี2565 ส่วนใหญ่ทั้งปีพระเสาร์จรหัวหน้าดาวร้ายให้คุณด้วยงานพิเศษและรายได้พิเศษตลอดทั้งปี(ตามเกณฑ์ข้อ1)

อีกทั้งพฤหัสบดีจรหัวหน้าดาวดีซึ่งเป็นดาวประจำชีพและตัวแทนการงานเริ่มให้คุณตั้งแต่เมษายน-สิ้นปี2565(ตามเกณฑ์ข้อ4.)

แต่ขณะเดียวกันตั้งแต่ปลายมีนาคม2565เป็นต้นไปพลาดไม่ได้เรื่องเงินจากราหูค้นทรัพย์ไปยาวนานสิบแปดเดือน

ถ้าพลาดในเรื่องเงินจะเข้าข่ายหาได้มากแต่เงินไม่เหลือ หรือมั่นคง โด่งดัง แต่สตังค์ไม่เหลือ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

สูตรแต่งตั้งตำรวจ

กว่าจะเคาะ กว่าจะคลอด ก็นั่งนับนิ้วกันแทบหงิก เพราะ 180 วัน ตามเงื่อนไขการบังคับใช้กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พ.ศ. 2567

ฤาประเทศไทยจะไร้สีสวย มีแต่สีแสบ

ประเทศไทยอยู่ในสภาพความขัดแย้งระหว่างสีเสื้อมาเกือบ 2 ทศวรรษแล้ว แม้เวลานี้เราจะมีรัฐบาลผสมแบบข้ามขั้ว แต่เราก็ยังไม่เห็นบรรยากาศของความปรองดองเกิดขึ้นอย่างแท้จริง

โลกที่'อันตราย'กับภารกิจของ'คนรุ่นใหม่'

เห็นข่าวเรื่อง ดร. ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ นักวิชาการด้านทะเลและสิ่งแวดล้อม อาจารย์ภาควิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ท่านออกมาโพสต์