'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' พ้นฆาฎเหลือเพียงเคราะห์

ภาพดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์และดาวจรบ่งบอกผลกระทบต่อผู้ว่าฯและธนาคารแห่งประเทศไทย พฤหัสบดีกาลกิณีจร (5) เดินในราศีเมษทับลัคนาและพระอาทิตย์ดวเดิม (๑) ระหว่าง 21 เมษายน 2566 - 21เมษายน 2567 พฤหัสบดีมนตรีจร (5) เดินในราศีพฤษภทับพระอังคารดวงเดิม (๓) ระหว่าง30เมษายน 2567 - 13 พฤษภาคม 2568 พระเสาร์จร (7) เดินในราศีกุมภ์ ส่งกระแสถึงราศีเมษถึงพระอาทิตย์ดวงเดิม (๑) เดินผิดปกติระหว่าง 19 มิถุนายน - 1 ธันวาคม 2567

ตั้งแต่วันเกิดเมืองที่21เมษายนปีที่แล้วถึงวันเกิดเมืองปีนี้คือ21เมษายน 2567 เป็นเวลาหนึ่งปีเต็มที่เมืองต้องฆาฎร้ายทางโหรที่เรียกว่าปัสสะวะชีโว(พฤหัสบดีกาลกิณีจรทับลัคนาเมือง)

ฆาฎนี้ส่งผลด้านลบทางระเบียบ-กฎหมายต่อเมืองที่เหมือนไร้ขื่อแป-ไร้หลักหลายเรื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีนักโทษเด็ดขาดชาย-ชั้นสิบสี่โรงพยาบาลตำรวจ อีกทั้งเกิดเรื่องด้านลบทางระเบียบ-กฎหมายกับบุคคลสำคัญ-ผู้นำ-คนมีมียศศกดิ์หลายคน-หลายตำแหน่งนั้น

ผู้เขียนก็ลุ้นตัวโก่งว่าในระหว่างหนึ่งปีที่เพิ่งผ่านพ้นไปนี้เหตุร้ายใดๆจะเกิดกับผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิและธนาคารแห่งประเทศไทยหรือแบงก์ชาติหรือไม่?

ทั้งนี้ด้วยข้อบ่งชี้ทางโหรที่ว่าฆาฎร้ายที่เกิดกับลัคนาเมือง เล่นงานธนาคารและผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยเข้าอย่างจังด้วยเช่นกัน (พฤหัสบดีกาลกิณีจรทับพระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมือง๑ตัวแทนธนาคารและผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยที่กุมลัคนาเมืองอยู่ในราศีเมษ)

ถ้าเป็นคนก็ร้ายแรงเข้าข่าย…ท่านว่าชาตาฆาฎ ต้องอุบาทว์ร้ายนักหนา ทุกข์โศกโรคบีฑา ชีพชีวาอาจวอดวาย มิฉะนั้นบุตรภรรยา ทรัพย์โภคาจักเสียหาย พรากพลัดจัดกระจาย ป่นปี้ร้ายไม่เป็นอัน…เลยทีเดียว

พูดง่ายๆคือผู้ว่าฯหรือคนในองค์กรอาจกระเด็นกระดอนไปคนละทางสองทาง เพราะเจอเรื่องอุบาทว์บีบและเล่นงานเอา

แต่โชคดีที่หนึ่งปีที่ผ่านมาดวงชะตาเมืองมีเกณฑ์ช่วยคานไว้ถึงสองชั้น ทำให้องค์กรนี้และผู้นำแม้จะโดนเรื่องอะไรก็ตีฝ่าได้ด้วยหลักโหรคือ

1.ผู้ว่าฯและธนาคารแห่งประเทศไทยอยู่ในระหว่างเข้มแข็งด้วยหลักการ-ความรู้-วิชาการ(พระเสาร์จร7ที่ราศีกุมภ์-ภพสิบเอ็ด-ลาภะดวงเมือง-สาดแสงถึงพระอาทิตย์ดวงเดิม๑-ได้คู่อสิติธาตุดิน-ผลรุ่งเรืองด้วยความรู้)อันจะเห็นว่า ทางธนาคารแห่งประเทศไทยพยายามยืนบนหลักการ เช่นเรื่องดอกเบี้ยนโยบายที่ถูกส่งสัญญาณบีบจากนายกรัฐมนตรี-รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคุณเศรษฐา ทวีสินเป็นระยะๆให้ลดลง ก็ได้รักษาท่าทีโดยไม่นำตัวบุคคลหรือองค์กรเข้าปะทะด้วยให้เป็นความรับผิดชอบคณะกรรมการนโยบายการเงินหรือกนง.แทน

และแม้มีการปลอบ-ขู่เป็นระยะๆ แต่นายกรัฐมนตรี-รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังก็ระวังตัวแจไม่ให้ก้าวล่วงอำนาจของธนาคารแห่งประเทศไทยและคณะกรรมการนโยบายการเงินเพราะอาจกระทบต่อความเชื่อมั่นได้หากใช้ท่าทีมากเกินไปจนอันตรายกับประเทศ-ถูกวิพากษ์วิจารณ์ตามโฉลก…ถ้อยคำจะถึงตรู ศัตรูจะปองผลาญ แม้นหมิ่นประมาทการ ก็จะเป็นภยันตราย..(พระเสาร์จร7ถึงพระอาทิตย์ดวงเดิม๑)

2.ดาวที่ทำให้ผู้ว่าฯและธนาคารแห่งประเทศไทยต้องฆาฎร้าย(คือพฤหัสบดีกาลกิณีจร5)ไม่ว่าจะร้ายแรง-กดดันแค่ไหนแต่ก็เป็นคู่มิตรใหญ่เกื้อกูลกันกับดาวตัวแทนผู้ว่าฯและธนาคารแห่งประเทศไทย(คือพระอาทิตย์๑)ตามที่คนเรียนโหรท่องกันคือ…อาทิตย์เป็นมิตรกับครู…

อีกทั้งเมื่อถูกทั้งขู่-ปลอบมากเท่าใด คนธนาคารแห่งประเทศไทยก็ดูคล้ายจับมือสามัคคี-เป็นมิตรกันมากเท่านั้น

เอาละเมื่อผ่านพ้น21เมษายน 2567มาได้ทางโหรถือว่าผู้ว่าฯและธนาคารแห่งประเทศไทยพ้นระยะฆาฎร้ายได้อย่างสวยงาม และความเข้มแข็งก็บังเกิดตามมาเช่น

วันที่30เมษายน 2567 ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยดร.เศรษฐพุฒิสุทธิวาทนฤพุฒิ ได้รับมอบทองคำจำนวน 12.5 กิโลกรัม จากหลวงปู่คลาด ครุธัมโม วัดป่าบ้านใหม่ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ประธานสงฆ์และผู้แทนคณะศิษยานุศิษย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน) ซึ่งทองคำดังกล่าว เป็นทองคำที่ได้รับจากการจัดงานบุญประเพณี "ผ้าป่า 12 เมษาฯ สืบต่อแขนงคลังหลวง บูชาพระคุณองค์หลวงตา" ตามเจตนารมณ์ของหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน เพื่อสมทบเข้าเป็นทุนสำรองเงินตราพร้อมได้รับกำลังใจเพียบ

แต่ขณะเดียวกันแรงกดดันจากการเดินหน้าแจกเงินหมื่น-กระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลก็แรงจัดด้วยเช่นกัน

จึงต่อไปนี้แม้จะพ้นฆาฎร้าย และเพิ่มความเข้มแข็งด้วยวิชาการ-ความรู้-หลักการต่อไป แต่เคราะห์จากเกณฑ์อื่นยังจะมีมาท้าทายเป็นระยะๆ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งด่านที่เริ่มตั้งแต่ประมาณ19มิถุนายน-1ธันวาคม2567ที่คาดว่าเป็นระยะของการปรับครั้งใหญ่ในรัฐบาลหรือพรรคร่วมหรือนโยบาย(พระเสาร์จร7เดินผิดปกติ)เป็นไปได้ว่าผู้ว่าการ-ธนาคารแห่งประเทศไทยจะโดนหางเลขไปด้วย เพียงแต่จะระดับใดเท่านั้น

แต่ไม่ว่าสถานการณ์-ตัวบุคคลจะผันแปรไปเยี่ยงใด-ลมการเมืองจะพัดพาแรงขนาดไหน เชื่อว่าองค์กรนี้ยังเข้มแข็งจะเป็นความหวังให้เพิ่งพิงได้ด้วยวิชาการ-หลักการ-มืออาชีพไปถึงประมาณ14กุมภาพันธ์2569 (พระเสาร์จร7ที่ราศีกุมภ์ยังส่งกระแสสร้างคู่อสีติธาตุไปยังพระอาทิตย์๑ที่ราศีเมษ)

ส่วนตัวบุคคลนั้นก็ดังที่ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิกล่าวในวันรับมอบทองคำคือ นักการเมืองมาแล้วไป-ผู้ว่าฯมาแล้วไปแต่ธนาคารแห่งประเทศไทยจะคงอยู่

ฟองสนาน จามรจันทร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระยะปรับแผนรับมือทุกข์จากพระเสาร์จร

อันว่าพระเสาร์(๗)นั้น จัดอยู่ในกลุ่มบาปเคราะห์ ที่มักบันดาลด้านลบให้ทุกดวงชะตา แต่หากจะเป็นด้านบวกก็ต้องผ่านด้านลบก่อน หรือเกิดผลลบจนแทบจะถอดใจแล้วกลายเป็นบวก หรือทุกขลาภ ลาภทุกข์

สัตย์สุจริต โปร่งใส! 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' ประกาศ ห้ามคนธปท.รับของขวัญ และของกำนัลทุกชนิด

เว็บไซต์ธนาคารแห่งประเทศไทย เผยแร่ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย ลงนามโดย นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่า

นายกฯ เผยผู้ว่าแบงก์ชาติมีความเห็นสร้างสรรค์ ประชุมครม.เศรษฐกิจนัดแรก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการพูดคุยในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐกิจ ที่นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เข้าร่วมประชุมด้วยและได้น้อมรับ

ลีลาเคราะห์ในตำแหน่งนายกฯ ของคุณเศรษฐา ทวีสิน ตอนที่ 1

ในท่ามกลางความเป็นไปจะปรับใหญ่ในรัฐบาลและการบริหารราชการแผ่นดินและนโยบายระหว่าง19มิถุนายน-1ธันวาคม 2567ด้วยพระเสาร์จร(7)จะเขย่าใหญ่รัฐบาลนั้น