'นายก' สั่ง สธ. เตรียมพร้อมรับมือโควิด -19 หลังสงกรานต์

“บิ๊กตู่” สั่ง สธ. เตรียมพร้อมรองรับหากเกิดคลัสเตอร์โควิด -19 หลังสงกรานต์ แนะปชช.สังเกตอาการ 7-10 วัน หากผิดปกติให้ตรวจ ATK

16 เม.ย. 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทั้งตำรวจ ทหาร และพลเรือน ที่ช่วยกันดูแลประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการและประชาชน ที่ให้ความร่วมมือปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดรัดกุมในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ซึ่งจากนี้ขอทุกหน่วยงานช่วยกันและยังต้องช่วยกันจัดเจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนจำนวนมาก ที่จะเริ่มทยอยการเดินทางกลับเข้ามาทำงานในกรุงเทพมหานครและจังหวัดต่างๆ หลังสิ้นสุดวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย

“นายกรัฐมนตรี มอบหมายกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมรองรับหากเกิดคลัสเตอร์โควิด -19 หลังสงกรานต์ ซึ่งสปสช. เพิ่มคู่สายด่วนรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ในช่วงหลังสงกรานต์ ขณะเดียวกัน ก็ขอให้ประชาชนคอยสังเกตอาการหลังกลับจากเทศกาลสงกรานต์ 7 – 10 วัน หากมีอาการ เช่น ไอ มีน้ำมูก ไข้สูง 37.5 องศาเซลเชียส ควรรีบพบแพทย์และแจ้งประวัติการเดินทางและหากพบว่ามีอาการ หรือมีความเสี่ยงให้ตรวจด้วย ATK ทันที”นายธนกรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.