ย้ำ 22 เม.ย.ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ปรับใหญ่แน่

โฆษกรัฐบาลย้ำ นายกฯ เตรียมประชุม ศบค.ชุดใหญ่ 22 เม.ย. ปรับมาตรการต่างๆ ยึดหลักป้องกันโรคควบคู่เดินหน้าเศรษฐกิจ

20 เม.ย.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ครั้งที่ 7/2565 ในวันศุกร์ที่ 22 เม.ย.นี้ เพื่อติดตามการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งมีการรายงานว่า มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจจากภาคการท่องเที่ยวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ประกอบกับสถิติผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศมีจำนวนน้อย ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศอยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้ จึงอาจมีการพิจารณาปรับรูปแบบและมาตรการป้องกันในระดับต่าง ๆ ซึ่งจะได้มีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างครอบคลุมทุกด้าน เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ด้วยดี

“คาดว่าจะมีวาระสำคัญเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียน และการปรับมาตรการการเข้าออกประเทศทั้งทางอากาศ ทางบก และทางน้ำ พร้อมพิจารณามาตรการในแต่ละพื้นที่ให้เหมาะสม โดยยึดหลักจะต้องไม่กระทบต่อความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอันตรายต่อการแพร่ระบาดของโรค”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย