คอเหล้าเฮ! 'ศบค.' เคาะให้ขายใน 4 จว.สีฟ้า กทม. กระบี่ พังงา และภูเก็ตให้ดื่มตามโซน

'นพ.โอภาส' เปิดเผยว่า 'ศบค.' เห็นชอบให้จำหน่าย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใน ใน 4 จว. สีฟ้า กรุงเทพ กระบี่ พังงา และ ภูเก็ตให้ดื่มตามโซน ผวจ.กำหนดได้

29 ต.ค.2564 -ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์หลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ว่า ศบค.ชุดใหญ่เห็นชอบให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่สีฟ้า (นำร่องการท่องเที่ยว) 4 จังหวัดได้แก่ กรุงเทพมหานคร กระบี่ พังงา และ ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ส่วน รายละเอียด พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเป็นผู้ไปออกข้อกำหนด โดยเบื้องต้นจะมีการกำหนดโซนพื้นที่ในการจำหน่ายและดื่มแอลกอฮอล์ แต่ไม่ได้เปิดเสรีเป็นการทั่วไปในทุกพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! ไทยพบผู้ป่วยซิกาแล้ว 110 รายใน 20 จังหวัด ก.ค.เดือนเดียวพบหญิงท้อง 6 รายป่วย

สธ.เผยพบผู้ป่วยซิกาแล้ว 110 ราย ใน 20 จังหวัด ผงะ ก.ค.เดือนเดียวพบหญิงตั้งครรภ์ 6 รายป่วย ห่วงมีผลแทรกซ้อนทำให้แท้ง กำชับทุกจังหวัดคัดกรองผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค

'บิ๊กป้อม' จ่อถก ศบค.ชุดใหญ่ ยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน 23 ก.ย. หลังปรับโควิดพ้นโรคอันตราย

วันที่ 22 ก.ย.จะมีการประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ในเวลา 10.30 น. โดยวาระการประชุมที่ถูกจับตาคือการพิจารณายกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ยอดผู้รับบริการ 'เจอ แจก จบ' ตั้งแต่มี.ค. ทะลุ 7 ล้าน 'ศบค.' เตรียมลดบทบาทต.ค.นี้

ยอดผู้รับบริการ เจอ แจก จบ ตั้งแต่มี.ค. ทะลุ 7 ล้าน เฉลี่ยติดเชื้อวันละ 3 หมื่น ศบค.เตรียมลดบทบาท ต.ค.นี้ ยังไม่คุยยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยัน วัคซีนคงคลังมีเพียงพอ ชวนปชช.เร่งฉีดเข็มกระตุ้น ขยายเวลาพำนักในไทยดึงดูดเงินนทท.ต่างชาติ

สธ.เด้งรับดูแลโควิด-19 หากนายกฯ ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

'อนุทิน' เผยหากนายกฯ ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สธ. โดยกรมควบคุมโรค พร้อมรับดูแลรับผิดชอบโควิด เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นก็ต้องกลับมาทำหน้าที่ตามกฎหมายและหน้าที่ที่มีอยู่

เปิดไทม์ไลน์ 'ฝีดาษลิง' รายแรกไทย เที่ยวสถานบันเทิง 2 แห่ง

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงข่าวประเด็นการพบผู้ติดเชื้อโรคฝีดาษวานร หรือฝีดาษลิง (Mokeypox) ในประเทศไทยรายแรก ที่ จ.ภูเก็ต