เฮ! ศบค.ไฟเขียวถอดแมสก์ในที่โล่ง-ตามความสมัครใจ เปิดสถานบันเทิงถึงตี 2 มีผล 1 ก.ค.

ศบค.ไฟเขียวถอดแมสก์ในที่โล่ง-ตามความสมัครใจ ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงตี2 มีผล 1ก.ค.เป็นต้นไป ได้มีพร้อมประกาศให้พื้นที่ 77 จังหวัดเป็นพื้นที่สีเขียว ยกเลิกไทยแลนด์พาส

17มิ.ย.2565-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิพัฒน์ รัชกิจปราการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยภายหลังการประชุมศบค.ว่า ที่ประชุมศบค.เห็นชอบตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอขอยกเลิกหนังสือตม.6 ยกเลิกไทยแลนด์พาส ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต้องกรอกไทยแลนด์พาสก่อนเข้าประเทศ และถอดหน้ากากอนามัยได้ในบางพื้นที่ โดยเน้นว่าอยู่ที่ความสมัครใจของแต่ละบุคคล โดยเฉพาะในที่โล่ง และ นักกีฬาที่ออกกำลังกายสามารถถอดหน้ากากอนามัยได้ ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.เป็นต้นไป ส่วนเรื่องวัคซีนจะให้ทางสายการบินเป็นผู้ตรวจแทน อย่างไรก็ตาม สำหรับพนักงานให้บริการสมควรที่จะให้ใส่หน้ากากอนามัยต่อไป รวมถึงการจัดงานเช่นคอนเสิร์ต ที่มีผู้ร่วมงานเกินกว่า 2,000 คน ให้ขออนุญาตก่อน และยังต้องสวมหน้ากากอนามัย

นอกจากนี้ ที่ประชุม ยังมีมติให้ขยายระยะเวลาเปิดสถานบันเทิงไปถึงเวลา 02.00 น. ส่วนโรงแรมที่มีนักท่องเที่ยวพักอาศัยจากเดิมที่ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตั้งแต่เวลา 14.00 - 17.00 น.นั้น ได้มีการปลดล็อคแล้ว โดยจะมีผลในวันที่ 1 ก.ค.เช่นกัน ขณะเดียวกัน ได้มีการประกาศให้พื้นที่ 77 จังหวัดเป็นพื้นที่สีเขียวด้วย

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ภายหลังจากการผ่อนคลายมาตรการครั้งนี้แล้ว คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยวันละ 2.5 หมื่นคน ถึง 3 หมื่นคนต่อวัน และยังมั่นใจต่อไปว่าถึงสิ้นปีเราจะมีนักท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 7.5 ล้านคน แต่จะพยายามเร่งให้ได้ 10 ล้าน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พิพัฒน์" ดันเด็กจบใหม่ต้องมีงานทำทันที มอบ "สิรภพ" เปิดจ้างงานเพิ่มอีกกว่า 2,000 อัตรา 29 – 30 มี.ค. นี้ ที่สงขลา หนุนศูนย์กลางเศรษฐกิจท่องเที่ยวใต้

วันที่ 29 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานสร้างงาน

พิพัฒน์ เผย kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกในสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ ที่่ บริษัท ดูโฮม จำกัด จังหวัดปทุมธานี 1 เม.ย.67 นี้

วันที่ 28 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในโครงการสัมมนาผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม ครั้งที่ 1/2567 โดยมี นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

แรงงานอิสระ เฮ ! "พิพัฒน์" เผยให้ลงทะเบียน เงินกู้ ประกอบอาชีพ วงเงิน 50,000-300,000 ดอกเบี้ย 0% ภายใน 30 เม.ย.นี้

วันที่ 27 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกิจกรรมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ตามโครงการกระทรวงแรงงานพบประชาชนจังหวัดนครศรีธรรมราช

"พิพัฒน์" ชง ครม.ผ่านฉลุย รัฐวิสาหกิจ เฮ! ลาคลอด 98 วัน-เพิ่มวันหยุดพิเศษตามมติ ครม.

26 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพิ่มสิทธิประโยชน์ลูกจ้างรัฐวิสาหกิจ ให้ลาเพื่อคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้าง 98 วัน

“พิพัฒน์” รมว.แรงงาน พร้อมส่ง 100,000 คน เข้าอุตฯรถยนต์ไฟฟ้า ดันพัฒนาแรงงานวัยเรียน ส่งเสริมอาชีวะ ลดการขาดแรงงานในอนาคต

วันที่ 22 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมเวทีเสวนาในหัวข้อ การยกระดับการทำงานของคนไทยในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจัดขึ้นโดย

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา