สสจ.ภูเก็ต เผยยอดติดเชื้อ ATK สูงขึ้น ให้ระวังเดือน ก.ค.จะผ่อนคลายทุกอย่าง

23 มิ.ย.2565 - นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจัวหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดภูเก็ต ประจำวันที่ 22 มิถุนายน 2565 ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 26 ราย ผู้ติดเชื้อกลับบ้าน 15 ราย ผลตรวจ ATK อำเภอเมือง 799 ราย พบ 285 ราย อ.กะทู้ 44 ราย พบ 9 ราย

"ยอดติดเชื้อตรวจ ATK ค่อนข้างจะเพิ่มสูงขึ้น ต้องใส่หน้ากากอนามัยไว้อย่างน้อย 10 วัน ทางการแพทย์ยังให้ใช้ 7+3 หมายความว่า ถ้าจำเป็นต้องนอนรพ. 7 วัน อีก 3 วันกลับบ้านได้ใช้ชีวิตปกติแต่ให้แยกตัว ใส่หน้ากากอนามัยตลอด แต่ถ้ารักษาตัวอยู่ที่บ้าน อาจจะแยกกักตัว 5 วัน และใส่หน้ากากอนามัยไว้ แต่ในช่วง 4-5 วันแรกให้เข้มข้น ในการแยกกักตัว"

ในส่วนผู้ติดเชื้อที่มีอาการปอดบวม หรืออาการรุนแรงลดน้อยลงก็จริง แต่เรื่องยูนิเวอร์แซลพรีเวนชั่น และ ยูนิเวอร์แซลวัคซีน ยังมีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการป้องกันตัวเองจากการสวมใส่หน้ากากอนามัย เมื่อไปในสถานที่แออัดหรืออากาศถ่ายเทไม่สะดวกหรือที่ชุมชนคนจำนวนมาก ควรต้องใส่หน้ากากอนามัย ควรพกติดตัวไว้พิจารณาว่าในสถานการณ์เช่นไร เราควรใส่หน้ากากอนามัย จากการสำรวจคนไทยให้ความร่วมมือมากในการสวมหน้ากากอนามัย ไม่เหมือนทางยุโรป และต้องระมัดระวังยิ่งในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ ที่จะมีการผ่อนคลายทุกอย่าง" นายแพทย์กู้ศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่