ชลบุรี โควิดน่าห่วง RT-PCR 34 ราย ATK 1,863 ราย กลุ่ม 608 เสียชีวิต 3 ราย

25 ก.ค.2565-เพจสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สสจ.ชลบุรี รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่าวันนี้จังหวัดชลบุรีมีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันรายใหม่ RT-PCR จำนวน 34 ราย ผู้เข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 ATK 1,863  ราย มีผู้เสียชีวิต 3 ราย

สำหรับผู้เสียชีวิต รายที่ 1 เพศหญิง อายุ 90 ปี ปฎิเสธโรคประจำตัว ประวัติวัคซีน ไม่ฉีด  ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน     วันที่เริ่มป่วย วันที่ 10 ก.ค. 65  วันที่เสียชีวิต วันที่ 23 ก.ค. 65 รายที่ 2 เพศชาย อายุ 90 ปี โรคประจำตัว มะเร็งต่อมน้ำเหลือง วัณโรคปอด ประวัติวัคซีน เข็ม 1  เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 64  เข็ม 2  เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 64 ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยืนยันในครอบครัว วันที่เริ่มป่วย วันที่ 16 ก.ค. 65 วันที่เสียชีวิต วันที่ 23 ก.ค. 65 รายที่ 3 เพศชาย อายุ 59 ปี โรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือด ประวัติวัคซีน ไม่ได้ฉีด ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยืนยันในครอบครัว วันที่เริ่มป่วย วันที่ 9 ก.ค. 65 วันที่เสียชีวิต วันที่ 24 ก.ค. 65 ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายนี้เป็นผู้สูงอายุ และผู้มีโรคประจำตัว ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน 2 ราย ได้รับวัคซีน 2 เข็ม แต่ไม่ได้รับเข็มกระตุ้น 1 ราย

ขณะนี้มีการระบาดของโควิด Omicron ในจังหวัดชลบุรีมากขึ้น แม้จะเป็นสายพันธุ์ที่มีอัตราการตายต่ำ แต่สำหรับผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัวยังมีความเสี่ยงสูงต่อการเสียชีวิต ควรได้รับการฉีดวัคซีนให้ครบ แม้ว่าผู้สูงอายุอาจไม่ได้ไปยังสถานที่เสี่ยง แต่ผู้ติดเชื้อร่วมบ้านอาจเป็นวัยทำงาน วัยเรียน ติดเชื้อจากนอกบ้าน นำมาสู่ผู้สูงอายุในครอบครัวได้ จึงขอความร่วมมือประชาชนชาวจังหวัดชลบุรี ร่วมใจกันฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ ลดอาการรุนแรง ลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต และขอความร่วมมือในการเคร่งครัดสุขอนามัยส่วนบุคคล อยู่ห่างกัน หมั่นล้างมือ แมสก์ต้องใส่ ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อลดการระบาดจากโควิด 19 (ในสถานที่แออัด ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ผู้มีอาการระบบทางเดินหายใจ และกลุ่ม 608)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย