'ธนกร' ขอบคุณประชาชนยังคงเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นต่อเนื่อง สะท้อนความเชื่อมั่น

'ธนกร' ขอบคุณประชาชนยังคงเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นต่อเนื่อง สะท้อนความเชื่อมั่นรัฐบาลด้านการแพทย์และสาธารณสุข

31 ส.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในไทยที่ขณะนี้ มีการปรับตัวดีขึ้น รัฐบาลยังสามารถบริหารจัดการได้จนทำให้เศรษฐกิจไทยเดินหน้าต่อไปได้ ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ ซึ่งต้องขอบคุณรัฐบาลที่ได้ออกนโยบายต่างๆ ที่คำนึงถึงการสร้างความสมดุล ทั้งมิติด้านสุขภาพและมิติทางเศรษฐกิจมาโดยตลอด เป็นที่ประจักษ์ทั่วโลกได้เห็นศักยภาพระบบสาธารณสุขไทย ทั้งการรักษา การให้บริการ การรับมือโรคอุบัติใหม่และภาวะฉุกเฉิน ตลอดจนยกระดับความมั่นคงทางด้านสุขภาพ ตั้งแต่บริการสาธารณสุขระดับปฐมภูมิ ทีมหมอครอบครัว อสม. รวมถึงขีดความสามารถในการวิจัย พัฒนา และผลิตวัคซีนโควิด ซึ่งเป็นเทคโนโลยีชั้นสูงได้เองหลายชนิดในประเทศ และ ส่งเสริมบทบาทการเป็น “ศูนย์กลางด้านการแพทย์และสาธารณสุข” (Medical and Wellness Hub) ของโลก ซึ่งไทยได้รับเลือกให้เป็นที่ตั้งสำนักงานเลขาธิการของ “ศูนย์อาเซียนด้านการรับมือกับภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุขและโรคอุบัติใหม่” (ASEAN Centre for Public Health Emergencies and Emerging Diseases : ACPHEED) เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2565 ถือเป็นความสำเร็จของ ไทยและสาธารณสุขไทยอย่างมาก ซึ่งเป็นผลมาจากการดำเนินมาตรการต่าง ๆ เกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ของไทยที่ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศทั่วโลก โดยภารกิจสำคัญของศูนย์ APHEED คือ การเสริมสร้างขีดสมรรถนะของภูมิภาคอาเซียนเตรียมความพร้อม การป้องกัน ตรวจจับ และตอบโต้ต่อภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขและโรคอุบัติใหม่

นายธนกร กล่าวต่อไปว่า ได้สอบถามพี่น้องประชาชนถึงเรื่องของการเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ซึ่งประชาชนยังคงทยอยเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เข้าสู่ระบบ เพราะมีความเชื่อมั่นในรัฐบาลการดูแลประชาชน จัดหาวัคซีนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและบรรเทาอาการหากติดเชื้อได้ ซึ่งรายงานภาพรวมการฉีดวัคซีนโควิด-19 สรุปจำนวนผู้ที่ได้รับได้รับวัคซีนสะสม ตั้งแต่ 28 ก.พ. 2564 - 30 ส.ค. 2565 รวม 142,744,052 โดส ใน 77 จังหวัด แบ่งเป็นผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 สะสม 57,255,325 โดส ผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 สะสม 53,705,743 โดส และผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 ขึ้นไปสะสม 31,782,984 โดส ขณะที่พบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ (31 ส.ค.65) ที่รักษาตัวใน รพ. จำนวน 2,240 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยในประเทศ 2,240 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 0 ราย ผู้ป่วยสะสม 2,427,484 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) หายป่วยกลับบ้าน 1,917 ราย หายป่วยสะสม 2,434,368 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) ผู้ป่วยกำลังรักษา 15,754 ราย เสียชีวิต 28 ราย เสียชีวิตสะสม 10,605 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 765 ราย

“การบริหารประเทศในช่วงภาวะวิกฤติถือเป็นโจทย์หินของผู้นำ ซึ่งรัฐบาลนี้ได้มีนโยบายและมาตรการมากมายในการแก้ไขปัญหา เยียวยา ช่วยเหลือประชาชน เพื่อประคับประคอง และกระตุ้นเศรษฐกิจไปพร้อมๆ กัน เน้นการสร้างความสมดุลทั้งมิติด้านสุขภาพและมิติทางเศรษฐกิจซึ่งถือเป็นผลสัมฤทธิ์จากความร่วมมือร่วมใจของของทุกภาคส่วน ภาครัฐ ภาคเอกชน บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ อสม.และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่เกี่ยวข้อง ทำให้องค์กรต่างประเทศหลายแห่ง รวมถึงองค์การอนามัยโลกได้ให้การยอมรับ และชื่นชมประเทศไทย ให้เป็นประเทศที่รับมือกับสถานการณ์โควิดได้ดีที่สุด เป็นลำดับต้นๆ ของโลก” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. หนุนตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ ป้องกันเอื้อนายทุน

'ธนกร' หนุน 'เกษตร-ทส.' เร่งตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ หลัง 'ชัยวัฒน์'แฉ มีกว่า 2 แสนไร่ จี้ แก้ปัญหาตอกหมุดครอบครองที่โดยมิชอบ ป้องกัน จนท.รัฐเอี่ยวเอื้อนายทุน

'ธนกร' จี้ตำรวจเร่งเอ็กซเรย์ทั่วประเทศ หลังพบยาเสพติดทะลักชายแดน

'ธนกร' ขอ ตำรวจเร่งเอ็กซเรย์ทั่วประเทศ หลังพบยาเสพติดทะลักชายแดน ฝาก สกัดเข้มแนวตะเข็บรอยต่อปท.เพื่อนบ้าน แนะดึงอาสาชุมชนร่วมมือป้องกันปราบปราม หนุน เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างอาชีพเปลี่ยนบริบท ช่วยแก้ปัญหาได้ยั่งยืน

'ธนกร' ฝากปชช. เดินทางช่วงปีใหม่ดื่มไม่ขับ ขอทุกน่วยงาน อำนวยความสะดวก

นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึง การเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ของประชาชนว่า

'ธนกร' ยัน 'บิ๊กตู่' วางมือไม่เกี่ยวการเมืองแล้ว ขออย่าพาดพิง ด้อยค่าดึงมาเอี่ยวอีก

'ธนกร' ยัน 'บิ๊กตู่' วางมือ ไม่เกี่ยวการเมืองแล้ว ขออย่าพาดพิง ด้อยค่าดึงมาเอี่ยวอีก วอน นึกถึงผลงานคุณงามความดี ทำมาตลอด 9 ปี สร้างรากฐานประเทศยั่งยืนทุกมิติ แนะการเมืองรุ่นใหม่ ใช้เวทีสภาสร้างสรรค์

'ธนกร' บี้ 'บิ๊กต่อ' สั่งตำรวจตรวจเข้มสถานบันเทิงทุกพื้นที่

'ธนกร' ขอ ผบ.ตร. กำชับตำรวจตรวจเข้มสถานบันเทิงทุกพื้นที่ ปราบลักลอบเสพยาห้ามพกพาอาวุธ ยกผลนิด้าโพลเปิดผับถึงตี 4 นำร่องเฉพาะเมืองท่องเที่ยว ฟื้นเศรษฐกิจได้

รทสช.หนุนรัฐบาลเดินหน้าสานต่อ 'แลนด์บริดจ์' เมกะโปรเจกต์สมัย 'บิ๊กตู่'

'ธนกร'หนุน นายกฯ-รัฐบาลเดินหน้าสานต่อโครงการ 'แลนด์บริดจ์' เมกะโปรเจกต์สมัย 'บิ๊กตู่' เชื่อ สร้างระเบียงเศรษฐกิจใต้ SEC บูมแน่ ดึงการลงทุนนำเม็ดเงินมหาศาลเข้าประเทศ ชู ไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์โลก หวังทำเศรษฐกิจเติบโตทุกภาค หลังทำ EEC สำเร็จมาแล้ว