'ธนกร' แจง 'ลุงตู่' เข้าใจเรื่องไวรัสโอไมครอน!

โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯ เข้าใจ 'โอไมครอน' ระบาดทั่วโลก เตือนประชาชนอย่าวิตกกังวลแต่ต้องตั้งการ์ดสูง ป้องกัน

01 ธ.ค.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าใจสถานการณ์และมีความห่วงใยถึงไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งด้านสาธารณสุข ความมั่นคง คมนาคม การท่องเที่ยว เฝ้าระวังและกลั่นกรองเป็นพิเศษไม่ให้เชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนเข้าประเทศไทยได้ โดยล่าสุดได้กำหนดให้ผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศที่เจ้าไทยกลับมาเป็นการตรวจแบบ RT-PCR เช่นเดิม โดยเริ่มทันทีตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป พร้อมสั่งการฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ เร่งสกัดการลับลอบเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมายทุกช่องทาง เพื่อปิดกั้นความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของสายพันธุ์ดังกล่าวเดินทางเข้าประเทศไทยแล้ว ล่าสุดการท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย ยืนยันไม่พบสัญญาณการชะลอตัวของตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าไทย บางมีเพียงบางประเทศในแถบยุโรปที่สถานการณ์ไวรัสกลับมาระบาดซ้ำ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับไวรัสกลายพันธุ์โอไมครอน รวมทั้งกังวลว่ารัฐบาลของประเทศนั้นๆ อาจสั่งล็อกดาวน์ จึงทำให้มีชะลอการเดินทางออกไปก่อน ล่าสุดข้อมูล ณ วันที่ 30 พ.ย.2564 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยระหว่างวันที่ 1-29 พ.ย. 64 จำนวน 128,466 คน

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่าในส่วนของไทย ขณะนี้ภาพรวมแผนการบริหารจัดการและการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไทยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รัฐบาลเร่งเดินหน้าฉีดวัคซีนให้กับทุคนทุกพื้นที่ วัคซีนมีเพียงพอสำหรับคนไทยทั้งประเทศ และทุกชนิดสามารถสร้างภูมิต้านทานป้องกันโควิด-19 ที่มีอาการได้ เห็นผลลัพธ์ในการลดอาการติดเชื้อรุนแรงหรือป่วยหนักได้เป็นอย่างดี โดยวันนี้ยอดผู้ติดเชื้อลดเหลือ 4,886 ราย และยอดผู้เสียชีวิต ลดเหลือจำนวน 43 ราย ผู้ป่วยหายกลับบ้านจำนวน 6,326 ราย ยอดผู้ป่วยที่กำลังรับการรักษาอยู่ที่ประมาณ 7 หมื่นราย จำนวนเตียงรักษามีปริมาณที่เพียงพอ โดยข้อมูลการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. 2564 - 30 พ.ย.2564 มีการฉีดวัคซีนสะสม 93,439,991 โดส แบ่งเป็นเข็มที่ 1 สะสม 48.4 ล้านราย เข็มที่ 2 สะสม 41.6 ล้านราย เข็มที่ 3 สะสม 3.34 ล้านราย

"นายกฯ เข้าใจสถานการณ์เชื้อไวรัสกลายพันธุ์ ฝากเตือนประชาชนอย่าวิตกกังวล แต่ต้องยังคงต้องตั้งการ์ดสูง ป้องกัน เชิญชวนประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้ครบโดส เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ และความปลอดภัยให้ตัวเองและครอบครัว ในส่วนของรัฐบาลจะดำเนินการอย่างเต็มที่ในการสกัดกั้นไม่ให้เชื้อโอไมครอนเข้าไทย” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี