นายกฯ ถก ศบค.ชุดใหญ่ ผ่อนคลายมาตรการบางพื้นที่ ห่วงร้านอาหารกึ่งผับการ์ดตก

20 ม.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค. ชุดใหญ่ เพื่อพิจารณาผ่อนคลายมาตรการ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดภายในประเทศมีแนวทรงตัว ถึงแม้จะจะพบกลุ่มจังหวัดนำร่องติดเชื้อสูง เมื่อเทียบกับอัตราการเสียชีวิตในกลุ่มผู้ป่วยลดลง

นอกจากนี้จะมีการหารือผ่อนคลายมาตรการบางพื้นที่ บางกิจการกิจกรรม และมาตรการเข้าออกประเทศ Test & Go ของนักท่องเที่ยวอีกด้วย อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีห่วงคลัสเตอร์หลังปีใหม่ร้านอาหาร สถานบันเทิง ผับ บาร์ ที่กรมสอบสวนโรคลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบันเทิงที่ไม่ผ่านการประเมินและเปิดเกินเวลากฎหมายที่กำหนด จนทำให้พบกลุ่มคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อโควิดโอมิครอนจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นข้อมูลนำเข้าที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ จึงขอย้ำนักท่องเที่ยวยามราตรีและผู้ประกอบการสถานบันเทิงต่าง ๆ ปฏิบัติตามมาตรการกำหนดไว้ หากอยากให้การท่องเที่ยวกลับมาทุกคนต้องร่วมมือ ร่วมใจกัน หากมีการกระทำที่ผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่บ้านเมืองต้องเข้าไปจับกุมและดำเนินการอยู่แล้ว รัฐบาลพยายามหามาตรการที่มีทางออกที่ดีที่สุด ขอให้ทุกคนอดทน เพราะทุกมาตรการที่ออกมาเพื่อความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.