'บิ๊กตู่' ปลื้ม 'อียู' รับรอง 'ไทยแลนด์พาส' ย้ำปชช.ปฏิบัติตามมาตรการ

11 ก.พ. 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 11.55 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) หรือ ศบค. ครั้งที่ 3/2565 ว่า วันนี้เป็นเรื่องสำคัญของ ศบค.มีมาตรการต่างๆ รายงานความก้าวหน้าในทุกมิติ ทั้งในเรื่องของการเปิดประเทศของเรา ไม่ว่าจะมาตรการใดก็ตามทุกอย่างยังมีสถานการณ์แนวโน้มที่ดีขึ้น ทำให้เกิดผลประโยชน์กับการประกอบการต่างๆ มากมาย สิ่งสำคัญที่สุดเราต้องระมัดระวังการแพร่ระบาดถึงแม้ว่าจะไม่รุนแรงก็ตาม จะเห็นว่าตัวเลขอาจจะติดเชื้อมากขึ้น แต่ตัวเลขคนที่อาการหนักก็ลดลง สถานพยาบาลก็สามารถเตรียมมาตรการรองรับไว้ได้เพียงพอ เพราะฉะนั้นระหว่างนี้ขอทุกคนอย่าตื่นตระหนก แต่ถ้าทุกคนไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้แล้วเดิม มันก็จะมีอันตรายคือตัวเลขจะสูงขึ้นๆ อันนี้ก็เป็นไปตามาตรการ ตามหลักการอยู่แล้ว ของทางการแพทย์ต่างๆ เขาประเมินไว้อยู่แล้ว

ที่ประชุมได้เน้นในเรื่องของโรงเรียน การท่องเที่ยว การเปิดประเทศ ซึ่งวันนี้หลายๆ ประเทศก็นำแนวทางของเราไปเป็นแนวปฏิบัติอยู่เหมือนกัน และจากการที่ตนพบปะพูดคุยกับทูตหลายประเทศเขาบอกว่ารับได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหภาพยุโรป (อียู) ที่รับรองเรื่องเอกสารรับรองเกี่ยวกับโควิด- 19 ของประเทศไทย หรือ Thailand Digital Health Pass ให้มีความเท่าเทียมกับเอกสารรับรองของสหภาพยุโรป (EU Digital COVID Certificate :EU DCC) เขารับหลักการของเราเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจแทนบุคลากรของเราที่ได้ช่วยกันทำงานตรงนี้ออกมา สิ่งสำคัญที่สุดทุกคนต้องระมัดระวังตัวให้มากที่สุดตัวเอง ครอบครัว สังคม นึกถึงคนอื่นเขา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า