เตรียมย้ายร่าง 'แตงโม' ไปสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ผ่าชันสูตรรอบ 2

15 มี.ค.2565 - ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ดาราสาว แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เดินทางเข้าพบ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อรับเอกสารขอรับศพดาราสาว พร้อมกับเปิดเผยว่า วันนี้มารับหนังสือเพื่อขอรับศพไปส่งตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยจะเคลื่อนศพในวันนี้ ส่วนวันที่ผ่าชันสูตรรอบ 2 คือ วันที่ 17 มี.ค.นี้ หลังจากนี้จะเดินทางไปนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อนำเอกสารไปยื่น โดยมีการประสานกันไว้แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าแม่แตงโมยังติดใจการเสียชีวิตของลูกสาวหรือไม่ ทนายตอบว่า แม่ขอพูดคุยกับหมอพรทิพย์ก่อน ถ้าตอบไปจะสวนทางกัน เมื่อวานนี้อาจจะมีความเข้าใจผิดกัน จริงๆแม่ยังไม่ยอมรับอะไรแต่หมายความว่า แม่ยอมรับในขั้นตอนที่พนักงานสอบสวน แพทย์นิติเวชไล่เลียงลำดับให้ความหมายคืออย่างนั้น แต่สื่อสารไม่ถูกเลยทัวร์ลง ทุกอย่างต้องรอหมอพรทิพย์เข้าไปดูอีกครั้งหนึ่ง พวกเราไม่ความรู้ทางด้านนิติเวช เมื่อเขาเปิดให้เราดูก็ต้องดูไว้ก่อน ข้อสงสัยต่างๆคุณแม่ยิงคำถามเองเกือบ 30 คำถาม ถามมากกว่าทนายด้วยซ้ำไป โดยแพทย์นิติเวช พนักงานสอบสวนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการเปิดเผยข้อมูล แต่คำถามทั้งหมดต้องรอหลักฐานประกอบอีก 19 รายการ

นายกฤษณะ กล่าวอีกว่า การผ่ารอบ 2 จะเป็นการผ่าเฉพาะจุด โดยเฉพาะที่ขาที่แม่น้องแตงโมสงสัย ส่วนที่หัวก็ยังสงสัยอยู่  ที่ตอบไปใจคุณแม่อยากรอหมอพรทิพย์ก่อน อย่างน้อยก็เห็นจะได้วิเคราะห์ก่อน แม่ก็ส่งซิกว่าเก็บข้อมูลแล้วไปปรึกษากับหมอพรทิพย์อีกที แต่พูดตรงนี้ไม่ได้เพราะฝ่ายตรงข้ามก็ฟังเราอยู่เอาเป็นว่าทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี หลังจากนี้จะไปพบกับแม่แตงโมที่นิติเวชตำรวจ แล้วทำการเคลื่อนย้ายร่างไปไว้ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

"ส่วนที่นายปอและโรเบิร์ต ขาดการติดต่อเพราะตนเป็นคนบอกเองและคุณแม่ตั้งใจจะไม่รับสายเพราะเกรงว่าจะเสียรูปคดี แม่ก็เข้าใจแล้วตอนนี้เพราะไม่สมควรรับสายในตอนนี้ ส่วนหลักฐานชิ้นสำคัญ ได้ส่งให้พนักงานสอบสวนไปแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่บอกไม่ได้คืออะไร หวังว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงในคดีแล้วจะเปิดให้ทราบอีกครั้ง" ทนายแม่แตงโมกล่าว 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอพรทิพย์' พ้นมลทิน สู้14ปี คดีจัดซื้อ GT200 ศาลยืนยันไม่พบการทำผิด ซัดปปช.สร้างตราบาป

แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า

‘จตุพร’ ชี้ ‘ทักษิณ’ โชว์แข็งแรงไร้ป่วยวิกฤต ความซวยมาเยือน ‘รพ.ตร.-กรมคุก’

‘จตุพร’ ประเมินทักษิณจ้อ แสดงสุขภาพแข็งแรง ไร้ป่วยวิกฤต เชื่อยิ่งเรียกความซวยมาถึง รพ.ตำรวจ-กรมคุก ต้องผวา ถามเสื้อแดงเชียงใหม่มีมาตรฐานย้ายขั้ว สลับข้าง ตระบัดสัตย์ประชาชนหรือไม่ วันนี้เพื่อไทย-ทักษิณเป็นเช่นนั้นกลับนิ่งเงียบเฉย ฟาดกลับต่างคนต่างอยู่ไม่ได้ เหตุไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่มีบางคนเป็นอภิสิทธิ์ชน สองมาตรฐาน อาศัยยุติธรรมไม่เท่าเทียมอยู่ลอยชาย

'ทักษิณ' เปิดตัวโชว์ชัดๆว่าไม่ได้ป่วย ท้า คณะแพทย์ ราชทัณฑ์ รมว.ยุติธรรม แถลงความจริง

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ว่า