ผงะ! ใช้ระบบโลจิสติกส์ขนยาบ้า 1,000,000 เม็ด

ศป.บส.ชน.สกัดยาบ้า 1,000,000 เม็ด ใช้ 18 ล้อขนผ่านระบบโลจิสติกส์จากเชียงราย ขยายผลจับได้อีก 3 ราย ที่พะเยา

16 มี.ค.2565 – พล.ท.บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 และผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ เปิดเผยว่า ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน. )ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า​จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด โดยใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ 18 ล้อ ของบริษัทขนส่งสินค้าเอกชน (logistic) จากพื้นที่ อ.เมือง จังหวัดเชียงราย เข้าสู่พื้นที่ตอนใน จึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรม​ในพื้นที่จนกระทั้งตรวจพบรถยนต์ (กระบะ) ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไททัน ทะเบียน บล 6243 กาญจนบุรี และรถบรรทุกขนาดใหญ่ 18 ล้อ ทะเบียน 71 – 1910 สมุทรปราการ มีลักษณะขับตามกันมาในพื้นที่ จึงได้จัดกำลังร่วมกับ จนท.ป.ป.ส., ขกท.กกล.ผาเมือง, ชตข.เชียงราย และ สภ.แม่ลาว ติดตามกลุ่มดังกล่าว จนกระทั่งต่อมาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตรวจพบรถบรรทุกต้องสงสัยดังกล่าว บริเวณด่านตรวจยาเสพติดป่าตึง อ.แม่ลาว จังหวัดเชียงราย ทำการตรวจค้นรถบรรทุกต้องสงสัย

ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 5 กระสอบ หีบห่อประทับตรา 999 เม็ดยาประทับตรา WY สีน้ำเงิน จำนวน 1,000,000 เม็ด และต่อมาเจ้าหน้าที่​ได้ประสานกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพะเยา เพื่อ​ติดตามจับกุมรถยนต์ของกลุ่มขบวนการ(รถนำ) จำนวน 1 คัน พร้อมผู้ต้องหาอีกจำนวน 3 ราย บริเวณสี่แยกประตูชัย ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือเตรียมสืบสวนสอบสวนขยายผลในพื้นที่ของเครือข่ายดังกล่าวต่อไปเนื่องจาก​ทาง​การข่าวพบขบวนการ​ค้า​ยาเสพติด​พยายามลักลอบ​ขนเข้าพื้นที่ฝั่งไทยอีกจำนวนมาก​ โดยก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ปูพรมตรวจสถานประกอบการขนส่งพัสดุพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง​ จ.เชียงรายก็พบของกลางยาเสพติด​ยาบ้ากว่า​ 1.1​ ล้านเม็ดด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด

'นิด้าโพล' ชี้ คนไทย ไม่เห็นด้วยนโยบาย ยาบ้า 5 เม็ด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “ยาบ้า 5 เม็ด กับผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้

บุกรวบพระ เสพ-ขายยาบ้าภายในวัด ขยายผลจับเครือข่ายเพิ่มอีก 2 ราย

จากกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง นำโดยนายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง , นายจักร์กฤษ ร่วมกูล