ไล่ล่าระทึก ตร.ทองผาภูมิ ซิ่งรถตามจับหนุ่มไทรโยคแหกด่านขนแรงงานเถื่อน

ล่ล่าขบวนการขนคนเถื่อน ระทึก ตร.ทองผาภูมิ ไล่ล่าหนุ่มไทรโยค ซิ่งปาเจโร่ขน 15 แรงงานเถื่อนแหกด่านข้ามอำเภอ สุดท้ายไม่รอดเหตุรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง แถมพบยาบ้า-ไอซ์

27 มี.ค. 2565 – เมื่อเวลา 11.00 น.ของวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สันติ พิทักษ์สกุล ผกก.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ วิเศษสิงห์ รอง ผกก.ป.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ต.กฤตญุตม์ นุ่นชูคัน สวป.สภ.ทองผาภูมิ ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีขบวนการขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาเป็นจำนวนมากมาจากบริเวณชายป่าหนองหวาย หลังที่ว่าการอำเภอทองผาภูมิ โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อมิซซูบิชิ ปาเจโร สีขาว หมายเลขทะเบียน ขว 6065 สงขลา เป็นพาหนะ

หลังรับแจ้งจึงสั่งการ ร.ต.อ.วีระ เกษเกสร ร.ต.อ.วัฒิชัย กอบศิลป์ รอง สวป.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ประสานกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ เจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ 135 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่ ตร.กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ ตร.ทางหลวง ประจำจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ ร่วมกันสกัดจับ

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถยนต์คันดังกล่าววิ่งผ่านสามแยกไฟแดงมุ่งหน้าไปทางอำเภอไทรโยค เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นจึงขับรถยนต์ติดตามไป พร้อมส่งสัญญาณเรียกเพื่อให้คนขับหยุดรถ แต่เมื่อคนขับเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้เร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ชุดติดตามจึงประสานเจ้าหน้าที่ประจุดตรวจตามเส้นทางถนนสาย 323 ให้ช่วยกันสกัด แต่สุดท้ายคนขับได้ขับแหกด่านมาหลายจุด

เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิดจนกระทั่งมาถึงท้องที่บ้านแก่งจอ หมู่ 4 ต.ไทรโยค ปรากฏรถยนต์คันดังกล่าวเกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทางและชนเสาไฟฟ้าข้างทางอย่างแรง ส่วยรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ชุดติดตามก็ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน เนื่องจากชนเข้าที่บริเวณท้ายของรถยนต์คันดังกล่าว

แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวคนขับที่พยายามหลบหนีเอาไว้ได้ ทราบชื่อคือนาย นรินทร์ วุ่ชัยภูมิ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 11 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ส่วนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่นั่งแออัดมาเต็มคันรถ มีจำนวน จำนวน 15 คน เป็นชาย 12 คน หญิง 3 คน โดยแรงงานทั้ง 15 คนไม่สามารถนำเอกสารหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวนนายนรินทร์ฯ ผู้ต้องหาที่เป็นคนขับรถยนต์คันดังกล่าว ให้การในเบื้องต้นว่าตนได้รับการว่าจ้างจากนาย กอล์ฟ (นามสมมุติ)ให้ขับรถยนต์ไปรับแรงงานจำนวนดังกล่าวที่บริเวณหนองหวายที่อยู่หลังที่ว่าการอำเภอทองผาภูมิเพื่อนำไปส่งในพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี เมื่อไปถึงจุดนัดหมายจะได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 5000 บาท แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามจับกุมตัวเสียก่อน
สำหรับแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาทั้ง 15 คน ให้การผ่านล่าม ว่าพวกตนลักลอบเข้ามาในประเทศไทยโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ เมื่อข้ามเข้ามาประเทศไทยได้ จึงเดินทางต่อด้วยรถยนต์ จากนั้นลงเรือไปตามอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ รวมเวลาเดินทาง จำนวน 2 วันเต็ม โดยทั้งหมดต้องการเดินทางไปทำงานในพื้นที่จังหวัดชั้นใน เมื่อถึงสถานที่ทำงาน จะต้องจ่ายค่าหัวให้กับนายหน้ารายละ 20,000-30,000 บาท ขึ้นอยู่กับระยะทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเวลาประมาณ 19.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจค้นภายในรถยนต์ของผู้ต้องหาอย่างละเอียดผลปรากฎพบยาบ้า จำนวน 1 เม็ด และยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบรูดเปิดปิดจำนวนหนึ่ง โดยยาเสพติดจำนวนดังกล่าวเป็นของนายนรินทร์ วุ่ชัยภูมิ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย เพื่อเพิ่มข้อกล่าวหาในการดำเนินคดีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์เป็นเหตุ ผัวเล่นน้ำเพลินลืมทำกับข้าวให้เมีย เมียจับหัวโขกกำแพง ผัวคว้ามีดแทงสวนเจ็บ

เมื่อเวลา 02.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่ายกายกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายใน

ไทยไฟเขียวให้แรงงานเพื่อนบ้านกลับบ้านเกิดเล่นน้ำสงกรานต์!

ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบการผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา เดินทางกลับประเทศต้นทาง เพื่อร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2567

เฒ่าวัย 79 เหงา ป่วยซึมเศร้า ใช้ปืนลูกโม่ยิงหัวดับ

พ.ต.ต.อนุชา จินดาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเทศบาล 5 เขตเทศบาลตำบลหนองขาว จึงประสานให้ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จุดหนองขาว มาตรวจสอบช่วยเหลือทันที

นายกฯ เฉ่ง ผบช.ภ.7 ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร หวั่นยาเสพติดทะลัก ลั่นจะลงพื้นที่เอง

นายกฯ เผยหลังเรียก ผบช.ภ.7 เข้าพบ พูดชัด ยังทำงานไม่ดีเท่าที่ควร สั่งเข้มกวดขันยาเสพติด ของเถื่อน หวั่นทะลักเข้าฝั่งเมืองกาญจน์ ลั่นหากยังทำไม่ดีจะลงพื้นที่เอง

นายกฯ รับคุยฝ่ายมั่นคงจับตากรณีชาวเมียนมาแห่ขอวีซ่ามาไทย ย้ำต้องเข้าอย่างถูกต้อง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์กรณีหญิงชายชาวเมียนมาจำนวนมากแห่ยื่นขอวีซ่ามาประเทศไทย หวั่นเป็นการลักลอบหนีเข้าตามแนวชายแดน หลังทางการเมียนมาจะใช้กฎหมายบังคับเกณฑ์ทหาร จะกำชับเรื่องนี้อย่างไร ว่า เรื่องการขอทำวีซ่าเป็นเรื่องที่ถูกต้อง