ศาลอนุญาตผัดฟ้อง 'กระติก' ครั้งแรกเป็นเวลา 6 วัน

5 เม.ย.2565 - พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้ยื่นคำร้องขอผัดฟ้อง ครั้งที่ 1 น.ส.อิจศรินทร์ หรือ กระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ ในข้อหาข้อหาแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับ ความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 19 นาฬิกา ที่สภ.เมืองนนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

โดยผู้ต้องหาไม่ค้าน ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ผัดฟ้องผู้ต้องหามีกำหนด 6 วัน นับจากวันที่ 5 เมษายน ถึงวันที่ 10 เมษายน 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการที่พนักงานสอบสวนนำตัว น.ส.อิจศรินทร์มาศาลเเขวงนนทบุรี เป็นเพียงการผัดฟ้องเท่านั้น ซึ่งตัวผู้ต้องหาได้รับการปล่อยชั่วคราวในชั้นพนักงานสอบสวนไปก่อนหน้านี้เเล้ว ตัวผู้ต้องหาจึงไม่ได้อยู่ในการควบคุมตัวของศาลเเละไม่ต้องยื่นประกันตัวต่อศาลใหม่เเต่อย่างใด สำหรับคดีนี้พนักงานสอบสวนสามารถผัดฟ้องผู้ต้องหาตามกฎหมายได้ไม่เกิน5ครั้งครั้งละ6วัน เท่ากับว่าถ้าภายใน30 วันยังไม่สามารถยื่นฟ้องผู้ต้องหาได้ ตามกฎหมายจะต้องขออนุญาตอัยการสูงสุดยื่นฟ้องผู้ต้องหา

ทั้งนี้ ศาลแขวงนนทบุรีมีเขตอำนาจตลอดท้องที่จังหวัดนนทบุรีในคดีอาญาซึ่งกฎหมายกำหนดอัตราโทษอย่างสูงไว้ให้จำคุกไม่เกินสามปีหรือปรับไม่เกิน 60,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และคดีแพ่งที่เป็นคดีมีทุนทรัพย์ไม่เกิน 300,000 บาท คดีอาญาและคดีแพ่งนอกเหนือจากนี้ในเขตจังหวัดนนทบุรีอยู่ในอำนาจการพิจารณาพิพากษาของศาลจังหวัดนนทบุรี

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์