ไม่รอด ฝากขัง 'บุ๊ค ธนายุทธ' ยอมรับเพื่อนปาระเบิดใส่บ้านนายกฯ

ไม่รอด ฝากขัง ‘บุ๊ค ธนายุทธ’ ยอมรับเพื่อนปาระเบิดใส่บ้านนายกฯ แต่ตัวเองไม่เกี่ยวอ้างสำรวจเส้นทางจัดกิจกรรมสงกรานต์ 13 เม.ย. จ่อออกหมายจับเพิ่มอีก 3 ราย

12 เม.ย.65 – ที่ สน.ท่าเรือ พนักงานสอบสวนยื่นคำร้องฝากขัง นายธนายุทธ ณ อยุธยา หรือ “บุ๊ค” ศิลปินแร็ปเปอร์วง Eleven Finger ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ผ่าน วิดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ ในคดีที่ตำรวจนครบาลท่าเรือ รับแจ้งเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในย่านคลองเตย เวลา 21.30 น.ในที่เกิดเหตุตำรวจพบนายธนายุทธ ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดอยู่ที่บ้านหลังนี้ และเมื่อตำรวจตรวจค้นบ้านพัก ยึดของกลาง ประทัดลูกบอล 164 ลูก ประทัดไข่มังกร 8 ลูก พลุควัน 1 ลูก และระเบิดควันสีดำ 22 ลูก ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองฯ และนายธนายุทธ ให้การยอมรับว่า พลุและควันสี ที่ตรวจยึดได้ในบ้านพักเป็นของตัวเอง แต่ปฏิเสธว่า ประทัดลูกบอลและไข่มังกร ไม่ใช่ของตัวเอง

ต่อมา ตำรวจนครบาลบางซื่อ เข้าสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิด และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร กับนายธนายุทธ โดย พนักงานสอบสวน ระบุว่า วันที่ 10 เมษายน นายธนายุทธกับพวก ร่วมชุมนุมทำกิจกรรมกับกลุ่มทะลุฟ้า ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา และเมื่อเลิกชุมนุม นายธนายุทธ ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปที่บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง จากนั้น ขับขี่ไปตามถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก เมื่อผ่านบริเวณประตูกรมทหารราบที่ 1 ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณดังกล่าว และนายธนายุทธกับพวก หลบหนีไปตามถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก

ต่อมา ตำรวจจับนายธนายุทธพร้อมของกลางประทัดและพลุ ได้ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลท่าเรือ จากการสืบสวนพบว่า นายธนายุทธและพวกขับขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นเกิดระเบิดขึ้นทันที จึงเชื่อว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ โดยนายธนายุทธ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนแฟนสาวของนายธนายุทธ ที่ถูกควบคุมตัวพร้อมกันที่บ้านพักย่านคลองเตย ตำรวจนครบาลบางซื่อ แยกไปสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิด จนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สินของผู้อื่น และพาอาวุธเข้าไปในเมืองฯ โดยไม่มีเหตุอันควร โดยฝากขังต่อศาลอาญา รัชดา ไปแล้วเมื่อวานนี้

ขณะที่เยาวชนชาย อายุ 15 ปีที่ถูกจับพร้อม นายธนายุทธและแฟนสาว พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมายแล้วเช่นกัน

พ.ต.อ.ดนุภาทร ขวัญพสุมนต์ ผกก.สน.ท่าเรือกล่าวว่า คดีของนายธนายุทธ ยื่นฝากขังในคำร้องที่เกี่ยวกับการตรวจค้นบ้านพักพบประทัดและพลุควัน ส่วนการสอบสวนคดีปาระเบิดปิงปอง ที่หน้ากรมทหารราบที่ 1 เป็นอำนาจหน้าที่การสอบสวนของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ในการแจ้งอายัดตัวนายธนายุทธ ไปดำเนินคดี

มีรายงานว่าคดีปาระเบิดที่หน้าบ้านพักนายกฯ ตำรวจสืบสวนนครบาล 1 และตำรวจสืบสวนนครบาล 2 ร่วมกันขยายผล หลักฐานจากกล้องวงจรปิด และคำให้การของพยาน จนทราบว่า มีผู้ร่วมก่อเหตุ อีกประมาณ 3 คน โดย 1 ในนี้ ทราบชื่อเล่นแล้วว่าชื่อ นายแม็ค ซึ่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายเรียกติดตามตัวมาสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไป

ต่อมาตำรวจคุมตัว นายธนายุทธ ณ อยุธยา หรือ “บุ๊ค” ศิลปินแร็ปเปอร์วง Eleven Finger ส่งฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ในช่วงเช้า โดยนายธนายุทธ ยอมรับว่ารถจักรยานยนต์ 3 คันที่ปรากฏในคลิปกล้องวงจรปิด เป็นกลุ่มของตนเอง โดยตนเองและแฟนสาวขับคันหน้าสุด ส่วนคันที่สองสามคนเป็นเพื่อนที่รู้จักกันแต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าเป็นใคร ยอมรับว่ารถจักรยานยนต์ 3 คันของกลุ่มเพื่อนตนเองมีการปาระเบิดจริงแต่ยืนยันว่าไม่ใช่ตนเองแน่นอนซึ่งหลังจากนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะพิสูจน์ทราบตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งก่อนขึ้นรถบุ๊คได้พูดทิ้งท้ายว่า “คุกสามารถแข็งตัวได้แต่ไม่สามารถขังอุดมการณ์ได้”

ส่วนวันเกิดเหตุ ตนเองไปร่วมชุมนุมทางการเมืองที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนตะเวนสำรวจพื้นที่ล่วงหน้าเพื่อเป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมชุมนุมล่วงหน้าในวันสงกรานต์ที่ 13 เม.ย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หยก-ธนลภย์' แจงเหตุการณ์ถูกจับกุม ละเมิดอำนาจศาล โวยไม่ยุติธรรม

'หยก - ธนลภย์' แจงเหตุการณ์ถูกจับกุมละเมิดอำนาจศาล โดนจนท.ศาลอุ้มไป อ้างไม่เคยได้รับหมายนัดตอนที่มาศาล การออกหมายจับเด็กเยาวชนต้องมีสหวิชาชีพ เผยผู้พิพากษาขอโทษแล้ว ซัดกระบวนการยุติธรรมไม่ถูกต้อง

วืดประกัน! ส่ง 6 นศ.อุเทน นอนเรือนจำ ศาลชี้ คดีโทษสูง หากให้ประกันตัวจะหลบหนี

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้ยื่นคำร้องฝากขัง นายมนต์ธัช หงษ์แก้ว นายสหรัฐ ชงเชื้อ นายเพชรมงคล ภัทรไพลิน นายกฤษกร ตาเต่า นายภูริ พลจันทร์ และนายวรกันต์ ขานทอง ผู้ต้องหาที่1-6 คดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ หลังก่อเหตุทำร้ายแทงนายวราวุธ หรือ “เร ขันคำนอก” อายุ 25 ปี

ศาลฯ สั่งจำคุก 1 เดือนกลุ่มเด็กช่างกลปทุมวันฯละเมิดอำนาจศาล

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ จากกรณีมีรายงานเหตุว่า ระหว่าง ตร.คุมตัว 4ผู้ต้องหา (อดีตศิษย์ฯอุเทนถวาย) แทงนศ.ปทุมวันเสียชีวิต ไปฝากขัง ได้เกิดเหตุกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิตใช้กำลังพา1ในกลุ่มเพื่อนผู้ต้องหาไปในห้องน้ำ จนเจ้าพนักงานตำรวจศาลเข้ามาระงับเหตุ

ศาลไม่ให้ประกัน แก๊งนักศึกษาฆ่าเด็กช่างกลปทุมวัน คอตกนอนเรือนจำ

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้ยื่นคำร้องฝากขังนายธีรทัศน์ นิจนันท์ ,นายณัฐพร พวงแก้ว ,นายการัณย์ นันทะเสน 3 นักศึกษา

'มายด์' ลั่นสู้ต่อ! หลังศาลลดโทษเหลือ 2 ปีรอลงอาญา 3 ปีคดี 112

ศาลอาญาใต้สั่งจำคุก 'มายด์' 3 ปีผิด112 ปราศรัยม็อบปี 64 ให้การเป็นประโยชน์เป็นนักศึกษาอยู่ลดโทษเหลือ 2 ปีให้รอลงอาญาไว้ 3 ปี เจ้าตัวยันสู้ต่อเป็นบรรทัดฐาน

'มายด์' มั่นใจคดีม.112แต่หากผลเป็นลบขอได้สิทธิประกันตัว!

ลุ้นศาลอาญาใต้พิพากษาคดี112 'มายด์ ภัสราวลี' ปราศรัยกระทบสถาบัน เเยกราชประสงค์ปี 64 เจ้าตัวมั่นใจ ไม่ได้หมิ่นฯพูดด้วยความหวังดี หากผลเป็นลบหวังศาลให้ประกันตัว