'ทนายเดชา' แจ้งจับ 'ศรีสุวรรณ-แต๊งค์' พร้อมขู่เอาผิดกราวรูดด่า 'แม่แตงโม'

27 เม.ย.2565 - ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่แตงโม เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ “แต๊งค์” พงศกร มหาเปารยะ และนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

ทนายเดชา กล่าวว่า วันนี้เข้าแจ้งความดำเนินคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณากับ แต๊ง พงศกร และนายศรีสุวรรณ โดยนายพงศกร ได้โพสต์กล่าวหาเป็นทนายขยะ เป็นคนไม่มีประโยชน์ และมีการกล่าวหาไปแย่งคดีคนอื่น อวดเก่ง มาพบการระทำความผิดท้องที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จึงเข้ามาใช้บริการเพราะผมเป็นคนเชื่อมั่นตำรวจ คิดว่าตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับผม ผมเป็นบุคคลมีชื่อเสียงมากล่าวหาว่าเป็นขยะ ถึงแม้ไม่เอ่ยชื่อคนฟังก็รู้ว่าเป็นผม เช่นทนายจุ๊กกรู้ ใครก็รู้ว่าเป็นผม ผมผมคนเดียวในวงการไม่เอ่ยชื่อเขาก็รู้

อยากจะบอกว่ามีปากก็ไม่จำเป็นต้องพูดทุกครั้ง พูดแล้วต้องผ่านสมอง สิ่งที่พูดเป็นความจริงหรือเปล่า ถ้าเป็นความเท็จก็เป็นการใส่ร้ายผู้อื่น คนอื่นเขาเสียหายก็ต้องถูกดำเนินคดีแล้วไม่ต้องมาร้องขอชีวิต นโยบายผมติดคุกอย่างเดียว ทั้ง 2 คน จะถูกดำเนินคดี หมิ่นประมาโดยการโฆษณา ส่วนจะมี พ.ร.บ.คอมฯหรือทางโรงพักจะมีข้อหาอะไรเพิ่มก็ให้จัดให้ครบ หลักฐานที่นำมาเป็นภาพจากอินตาแกรม เฟซบุ๊ก ส่วนคนอื่นที่ด่าผมมีอีกหลายคน บางคนเป็นทะแนะเรียนไม่จบ อีก 1- 2 วัน อาจจะมาใหม่ แจ้งไปเรื่อยๆว่างเมื่อไหร่ก็แจ้งไปเรื่อยๆ พวกด่าตำรวจ ด่าแม่แตงโม เขาจะได้รู้ว่าเขาจะต้องรับผิดชอบอย่างไร ไม่มีไหว้สายรวยกระเช้าติดคุกอย่างเดียว

ทนายเดชา กล่าวอีกว่า การที่มาด่าเป็นขยะเปียกรู้สึกว่าได้รับความเสียหาย ถ้าด่าเป็นขยะแห้ง ขยะรีไซเคิลยังรู้สึกมีค่ากว่า ไม่เคยรู้จักไม่เคยสนิทกันแต่อย่าง ไม่ทราบมาด่าเพื่ออะไร การแสดงความคิดเห็นคนอื่นทางโซเชียลสามารถทำได้ แต่ถ้าไปทำให้คนอื่นเสียหายก็ต้องถูกดำเนินคดี

ส่วนที่นายอัจฉริยะ ไปออกรายการต่างๆหลังตำรวจแถลงสรุปคดีก็ไม่ได้ดู ไม่ให้ราคาเปลืองเน็ต การหมิ่นประมาทผู้อื่นหลายคนเข้าใจผิดต้องระบุชื่อ ถ้าเขียนถึงทนายจุ๊กกรีใครก็รู้ว่าเป็นทนายเดชา มีผมคนเดียว ชัดเจนมุ่งตรงมาที่ตน คำพิพากษามีเยอะแยะ ก่อนหน้านี้ทนายตั้มฟ้องผมทั้งที่ไม่เคยเอ่ยชื่อ ศาลอาญายังมีมูลหมดทุกคดี พวกรู้ไม่จริงเรียนไม่จบอย่าพูดเดียวข้อหาจะเพิ่ม ก่อนหน้านี้ตนเคยบอกว่าถ้าจะด่าคุณแม่แตงโม ให้มาด่าตนแทนด่าได้ แต่ด่าจนเพลินหมดโปรด่าฟรีติดคุกอย่างเดียว

ทนายเดชา ยังกล่าวถึงผู้การ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ผู้บังคับการจังหวัดนนทบุรีแจ้งความดำเนินคดีกับทนายตั้มว่า ที่ สน.ทองหล่อ เป็นเรื่องระหว่างพนักงานสอบสวนกับทนายตั้ม ที่ไปพูดในรายการโหนกระแสบอกว่าพนักงานสอบสวนบอกให้ทนายตั้มเหมือนรับรองว่าโรเบิร์ตกับปอไม่มีพิรุธ เรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่ทราบไม่ได้อยู่ในห้องประชุม แต่เคยถาม ผกก.นนทบุรี เขาบอกไม่ได้พูดเรื่องของทนายตั้มที่ต้องไปสู้เอง ส่วนการดำเนินคดีกับคนต่อว่าแม่แตงโม อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ว่างก็จะมาแจ้งความมีจำนวนมาก ด่าทุกวันแจ้งทุกวัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ตำรวจสรุปคดีแตงโมนำภาพวงจรปิดที่ภาพไม่ละเอียด ไม่สามารถมองเห็นชัดเจนถ้าไปต่อสู้กันในศาลผู้ต้องหาจะรอดหรือไม่ ทนายเดชา ตอบว่า เขามีจองดีกว่านั้น ตำรวจไทยไม่โง่ ตำรวจไม่ใช่ควาย ตำรวจไทยฉลาด อะไรเป็นความลับเขาก็เก็บไว้ในสำนวนเขาจะมาเปิดเผยทำไม ที่แถลงไม่ใช่ต้องการชนะโซเชียล ของดีเขาไม่เปิดเผยปล่อยให้พวกนี้พูดไปเรื่อยๆ เดียวก็ถูกดำเนินคดี คดีแตงโมขอให้มั่นใจตำรวจ อยากจะบอกว่าได้ข่าวทางลับมา คนบนเรือทั้งหมดเขาจะดำเนินคดีกับพวกอยากดังทั้งหลาย นอกจากจะถูกแม่แตงโม ทนายเดชาดำเนินคดีแล้วยังจะถูกคนบนเรือดำเนินคดีอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้น! 26 มี.ค.ศาลนัดพิพากษาคดี ’ทักษิณ’ ฟ้อง ‘ชวน’ หมิ่นประมาท ปมแก้ปัญหาชายแดนใต้

26 มีนาคม 67 นัด พิพากษา คดีอาญาที่ นายทักษิณ ชินวัตร ฟ้อง นายชวน หลีกภัย ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ได้บรรยายที่โรงเรียนการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี พ.ศ.2555 โดยได้กล่าวถึงนโยบายการแก้ปัญหาในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในสมัยรัฐบาลทักษิณ

'ศรีสุวรรณ' รายงานตัว บก.ปปป. ประกาศพร้อมกลับมารับใช้ประชาชนเต็มที่

นายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ตามหมายนัดทุกเดือน จนกว่าสำนวนจะส่งฟ้องศาล นายศรีสุวรรณ ยังยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมประกาศเดินหน้าทวงความยุติธรรมคืน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

ทนายเดชา-หลานอากู๋ แถลงโต้ทนายคู่กรณีโบ้ยใช้สื่อกดดัน จนลูกความผูกคอตาย

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ และนายซัน หลานอากู๋ เจ้าของบ้านที่ถูกคู่กรณียื่นคำร้องให้ศาลมีคำสั่งครอบครองปรปักษ์ แถลงข่าวหลังจากเกิดเหตุหนึ่งในคู่กรณีในคดีบุกรุกทำร้ายตนเองเสียชีวิตในห้องน้ำภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้านพัก พื้นที่ สน.คันนายาว

'ศรีสุวรรณ' ยื่นเอกสารชี้แจงคดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว เผยได้ทรัพย์สินมาจากน้ำใจชาวบ้าน

นายศรีสุวรรณา จรรยา ผู้ต้องหาคดีรีดทรัพย์ ได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อยื่นเอกสารคำชี้แจงกรณีเรียกรับเงินจากนาย ณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว