3 ผู้เสียหายคดีปริญญ์ เข้าให้ปากคำ ตรวจดีเอ็นเอ ยันไม่มีใครข่มขู่ให้ยอมความ

29 เม.ย.2565 - ที่ สน.ลุมพีนี นางสาวหทัยรัตน์ ธนากิจอำนวย หรือ "แอนนา" พร้อมด้วย นางสาว เอ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี ผู้เสียหายเจ้าของคลิปเสียงที่ถูกเผยแพร่ก่อนหน้านี้ และนางสาว บี (นามสมมุติ) ผู้เสียหายถูกข่มขืนปี 2557 ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีที่ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ล่วงละเมิดและข่มขืนเหยื่อรวม 15 ราย และและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม และเจ้าหน้าที่ พฐ. ตรวจดีเอ็นเอ เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี

น.ส.เอ กล่าวว่า วันนี้พนักงานสอบสวนนัดหมายให้มาเก็บดีเอ็นเอ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับสิ่งที่ตรวจพบในห้องที่เกิดเหตุ และตนยังได้นำหลักฐานมามอบให้ตำรวจเพิ่มเติมด้วย โดยเป็นหลักฐานการพูดคุยทางโทรศัพท์ ที่จะยืนยันได้ว่าตนมีการพูดคุยกันกับอดีตรองหัวหน้าพรรคจริง โดยกรณีของตนไม่ต่างจากผู้หญิงคนอื่นคือ มีการพูดคุยติดต่อกันเรื่องงานก่อนถูกล่อลวงให้ไปพบที่สำนักงาน เมื่อไปถึงกลับถูกลวนลามและล่วงละเมิดทางเพศ หลังเกิดเหตุ ตนรู้สึกเสียใจ แต่ตกใจยิ่งกว่าเมื่อทราบข่าวว่าไม่ใช่ตนเพียงคนเดียวที่ถูกกระทำเช่นนี้ ตอนแรกต้องการออกมาให้ปากคำในฐานะพยาน แต่เมื่อตำรวจแจ้งว่าต้องดำเนินคดี เพราะเป็นความผิดที่ยอมความไม่ได้ ตนก็พร้อมให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ และหากคดีไปถึงชั้นศาล ยืนยันว่าจะยังคงให้การเหมือนเดิม ขณะนี้ที่ผู้ต้องหายังไม่ถูกสั่งฟ้องก็มีความกังวลบ้าง แต่เชื่อว่าความจริงก็คือความจริง

น.ส.เอ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุ อดีตรองหัวหน้าพรรคก็ไม่ได้ติดต่อมาหาตนแต่อย่างใด และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครติดต่อมาให้ยอมความหรือข่มขู่ ยังใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่ยอมรับว่า ส่วนตัวมีความกังวลใจอยู่บ้าง เพราะไม่ทราบว่าคดีจะจบเมื่อไหร่ ซึ่งกังวลว่าจะมีผลในระยะยาว แต่เชื่อว่าความจริงก็คือความจริง นอกจากนี้ ยังขอเป็นกำลังใจให้กับผู้เสียหายรายอื่นๆ ซึ่งไม่สามารถจะไปบอกใครได้ว่าต้องทำอย่างไร เพราะแต่ละคนเจอเหตุการณ์มาไม่เหมือนกัน แต่ก็อยากให้ผู้เสียหายออกมาเรียกร้องเพื่อตนเอง

ด้าน น.ส.แอนนา ได้เปิดเผยภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า วันนี้ตนมาให้รายละเอียดเพิ่มเติม และตรวจดีเอ็นเอ คาดว่าเพื่อนำไปตรวจกับหลักฐานที่ตำรวจเก็บมาจากสถานที่เกิดเหตุ เข้าใจว่าตำรวจได้ทำตามกระบวนการแล้ว ส่วนกระแสของคดีที่เงียบไปนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมแต่อย่างใด ขณะนี้ตนกำลังทำโครงการที่จะสื่อว่าการกระทำลักษณะเกียวกับนายปริญญ์เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น และผู้เสียหายไม่จำเป็นต้องอาย นับตั้งแต่เปิดเผยเรื่องราว ตนก็ไม่เคยรู้สึกอับอาย เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ส่วนผู้เสียหายรายอื่นๆ ตนรู้ว่าชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน การออกมาพูดและเปิดเผยว่าเป็นผู้เสียหายนั้นดีมากๆ ซึ่งการลบเหตุการณ์เช่นนี้ออกจากชีวิตของผู้เสียหายแต่ละคนก็มีวิธีแตกต่างกัน ตนก็ขอฝากกำลังใจ ให้มีความสุขในทุกๆวัน

ส่วนกระบวนการยุติธรรม ตนก็อยากเป็นตัวแทนในการสู้เพื่อผู้เสียหาย จากนี้จะเดินหน้ารณรงค์เกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ และการใช้ความรุนแรงในครอบครัว อยากเปลี่ยนสังคมให้รู้ว่าคนที่อายต้องเป็นนายปริญญ์ ตอนที่ตนเปิดเผยตัวตนไม่ได้ต้องการแค่เพื่อให้ชนะคดี แต่ต้องการเปลี่ยนสังคม เพราะตนคิดว่าเรื่องลักษณะนี้ยังมีอยู่ โดยเฉพาะในองค์กรที่แตะต้องไม่ได้ ตนจึงต้องการเปลี่ยนสังคมให้มองว่าการล่วงละเมิดทางเพศ และการคุกคามเป็นเรื่องที่ไม่ดี

นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท กล่าวว่า ขณะนี้ภรรยาสภาพจิตใจดีกว่าตนเอง เหตุผลที่ภรรยาเลือกเปิดเผยตัวตนนั้นเป็นการต่อสู้เพื่อผู้อื่น เพื่อให้ผู้เสียหายรายอื่นสามารถสู้ในกระบวนการยุติธรรมได้อย่างสบายใจ และตนพร้อมจะสนับสนุน ไม่ต้องการแค่ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตนเองหรือเอาชนะคดี แต่ตั้งใจว่าจะไม่หยุดจนกว่าสังคมจะมีท่าทีต่อการล่วงละเมิดทางเพศเปลี่ยนไป โครงการเหล่านี้พวกตนตั้งใจจะให้ออกห่างจากการเมือง โดยการเลือกตั้งรอบหน้านั้น พวกตนอาจจะไม่ลงสมัคร แต่จะดำเนินการโครงการดังกล่าวก่อน อยากให้ติดตามประเด็นการล่วงละเมิดทางทางเพศทุกกรณี ถึงเวลาที่ผู้เสียหายต้องไม่เป็นเหยื่อของสังคมและรู้สึกอับอาย ส่วนเรื่องคดีความที่ด่าทอตำรวจ ตนไม่มีความกังวลอะไร และตั้งใจที่จะขอโทษ ทั้งนี้ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับ ผกก.สน.ลุมพินี แต่หากมีอะไรที่จะรับผิดชอบได้ ก็ยืนยันที่จะรับผิดชอบ

ด้าน พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น.กล่าวว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจได้ทยอยเชิญผู้เสียหายมาให้ปากคำเพิ่มเติมในประเด็นที่คณะพนักงานสอบสวนมอบหมายให้ไปดำเนินการ อย่างผู้เสียหาย 3 รายนี้ ก็เป็นการเชิญมาให้ปากคำเพิ่มเติมในบางประเด็น และเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอซึ่งในคดีกระทำอนาจารฯ จะเป็นการเก็บเพื่อนำไปเปรียบเทียบกับวัตถุพยานต่างๆ อาจจะทราบผลได้เร็วกว่า แต่ในส่วนคดีข่มขืนกระทำชำเรานั้น ต้องใช้เวลาอีกระยะในการส่งตรวจหาผลทางนิติวิทยาศาสตร์ แต่ยืนยันว่าทุกกระบวนการจะเสร็จสิ้นทันกำหนดผัดฝากขังไม่เกินผัดที่ 7 แน่นอน ส่วนคดีที่เกิดขึ้นกับผู้เสียหายที่ตอนเกิดเหตุมีอายุแค่ 17 ปี ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง คดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้ผู้ต้องหา มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 5 พ.ค. เวลา 09.00 น.วันดังกล่าว ตนจะไปดูการเข้ามอบตัวด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

สุดแค้น! ชาวบ้านบุกวัดล้อม จับพระวัย 50 ลวงเด็กหญิงวัย 13 ขืนใจในกุฏิ

จากกรณีชาวบ้านเกือบ 30 คน รวมตัวกันปิดล้อมกุฏิพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) เพื่อไม่ให้หลบหนีหลังก่อเหตุล่อลวง ด.ญ.สวย (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี

มือปลาหมึกระวังคุก! นายกสภาทนายฯ เตือนเล่นน้ำสงกรานต์ อย่าละเมิดสิทธิคนอื่น

ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ กล่าวถึงการหยุดยาวพักผ่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ช่วงมหกรรมเทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงที่มีเกิดอันตรายและเพราะเกิดอุบัติเหตุขึ้นมากมายจากข้อมูลในเชิงสถิติเห็นว่าตั้งแต่ปีพ.ศ. 2565

ผอ.เขตพระนคร ยันคลิปนักท่องเที่ยวสาวทำลามก ไม่ใช่ที่อุโมงค์ใต้ดินวัดพระแก้ว

สืบเนื่องจากกรณีโซเชียลแห่แชร์คลิปกลุ่มนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างประเทศทำพฤติกรรมลามกอนาจรภายในอุโมงค์ทางลอดแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่า

จับได้คาหนังคาเขา หนุ่มแอบถ่ายใต้กระโปรง พบคลิปอื้อ อ้างเหล้าเข้าปากแล้วก่อเหตุ

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , สั่งให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บ