ออกหมายเรียก 'ปริญญ์' รับทราบข้อกล่าวหาอีกคดี 6 พ.ค.

4 พ.ค.2565 - ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ได้เดินทางมาเข้าร่วมประชุมและติดตามความคืบหน้าในคดีล่วงละเมิดทางเพศและข่มขืนของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองใช้ประมาณ 3 ชั่วโมง

ภายหลัง พล.ต.ต.ไตรรงค์ เปิดเผยว่า ในวันนี้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี โดยขณะนี้ยังมีจำนวนคดีที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความทั้งหมด 15 คดีเช่นเดิม แบ่งเป็น พื้นที่ สน.ลุมพินี 9 คดี, สน.ห้วยขวาง 1 คดี, สภ.เมืองเพชรบุรี 1 คดี, สภ.เมืองเชียงใหม่ 1 คดี, คดีที่เกิดนอกราชอาณาจักร 1 คดี และ คดีที่ขาดอายุความ 2 คดี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ สน.ลุมพินี โดยคดีที่ขาดอายุความ ผู้เสียหายประสงค์ที่จะให้การในฐานะพยาน และมีอีก 1 คดี ที่พนักงานสอบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถดำเนินคดีกับผู้ถูกกล่าวหาได้ โดยได้ออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหากระทำอนาจาร ในวันที่ 6 พฤษภาคม เวลา 9.00 น. ที่ สน.ลุมพินี ส่วนอีก 5 คดีที่เหลือ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

พล.ต.ต.ไตรรงค์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ผู้ถูกกล่าวหาต้องการแจ้งความผู้เสียหายกลับฐานแจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาทนั้น ไม่กังวลว่าจะเป็นเหตุให้ผู้เสียหาย หรือพยานในคดีถอนตัว หรือไม่ให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวน ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่ผู้ถูกกล่าวหาสามารถดำเนินการได้ และหากจะฟ้องกลับ พนักงานสอบสวนก็ไม่หนักใจ เพราะจากการสืบสวนสอบสวนคดีที่ผ่านมา มีพยานหลักฐานเพียงพอให้ศาลออกหมายจับ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายรายใดที่ส่อในไปทางให้การเท็จ โดยคดีพรากผู้เยาว์ และกระทำอนาจารหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ในพื้นที่ สน.ห้วยขวางนั้น ล่าสุดได้นัดหมายผู้ถูกกล่าวหาให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้ (5 พฤษภาคม) เวลา 09.00 น. โดยผู้ถูกกล่าวหายังไม่ติดต่อขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดแค้น! ชาวบ้านบุกวัดล้อม จับพระวัย 50 ลวงเด็กหญิงวัย 13 ขืนใจในกุฏิ

จากกรณีชาวบ้านเกือบ 30 คน รวมตัวกันปิดล้อมกุฏิพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) เพื่อไม่ให้หลบหนีหลังก่อเหตุล่อลวง ด.ญ.สวย (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

มือปลาหมึกระวังคุก! นายกสภาทนายฯ เตือนเล่นน้ำสงกรานต์ อย่าละเมิดสิทธิคนอื่น

ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ กล่าวถึงการหยุดยาวพักผ่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า ช่วงมหกรรมเทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงที่มีเกิดอันตรายและเพราะเกิดอุบัติเหตุขึ้นมากมายจากข้อมูลในเชิงสถิติเห็นว่าตั้งแต่ปีพ.ศ. 2565