'บิ๊กตู่' ลั่นปราบยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติต่อเนื่อง!

'บิ๊กตู่' ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ‘ปราบปราม-ยึดทรัพย์ยาเสพติด’ เห็นผลเป็นรูปธรรม ห่วงเยาวชนติดยามากขึ้น หวั่นเกิดปัญหาชีวิตจากความสุขชั่วครู่

18 พ.ค.2565 - ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดการติดตามผลการบังคับใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด ว่าวันนี้ได้มาร่วมงานของกระทรวงยุติธรรมในการแถลงความก้าวหน้า การปฏิบัติงานเรื่องการปราบปรามยาเสพติดตามแนวกฎหมายใหม่ โดยในปี 2564 จนมาถึงปี 2565 ได้มีการรวบรวมกฎหมายหลายฉบับมาทำให้เกิดผลงานเป็นรูปธรรม ซึ่งวันนี้เป็นที่น่าพอใจในบทบาทการปราบปรามและการยึดทรัพย์ สิ่งที่ตนให้ความสำคัญมากที่สุดคือความร่วมมือจากทุกคน ทั้งภาคประชาชนและสื่อ รวมถึงสังคมต่างๆ และจะทำอย่างไรไม่ให้เด็กเยาวชนของเราติดยาเสพติดเพิ่มมากขึ้น เพราะจะทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิต และทำให้เกิดปัญหาในการดำรงชีวิต การดำรงชีพ ค่าใช้จ่ายต่างๆ มากมาย มันเป็นความสุขเพียงชั่วครู่เท่าที่ตนทราบซึ่งตนก็ไม่เคยลองเหมือนกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นหลังจากติดยาเสพติด อันตรายจะติดตัวไปจนวันตาย พ่อแม่ก็มีความทุกข์

“วันนี้หลายอย่างจะเห็นได้ว่ามีความก้าวหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการปราบปราม ขบวนการเครือข่าย การยึดทรัพย์ยาเสพติด และผมกำหนดไว้แล้วว่าให้เป็นวาระแห่งชาติ หนึ่งในนโยบายของรัฐบาล เราจะทำเรื่องนี้ต่อไปให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้นโดยไม่มีข้อยกเว้น ละเว้นให้ความเป็นธรรม ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ฉะนั้นสามารถชี้แจงได้ทุกเรื่องต้องขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ป.ป.ส. ตำรวจ ทหาร ป.ป.ง. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดถือเป็นการบูรณาการร่วมกัน ในการบังคับใช้กฎหมาย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

'โจ๊ก' ชงดาบสองร้อง ป.ป.ช.เทกระจาดสอบตำรวจกว่า 200 นาย

'บิ๊กโจ๊ก' ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด 'รองธนา' หัวหน้าพนักงานสอบสวนพร้อมคณะสอบสวนโดยมิชอบ ยันการสอบสวนเป็นโมฆะ แนะทางรอดให้การใครสั่ง เผยนายกฯ ถูกหลอกเซ็นให้กลับ ตร.เข้าใจเป็นการส่งกลับไปทำงาน