ปะทะเดือดแม่ฟ้าหลวง! แก๊งค้ายาตายรวด 8 ศพ กกล.ผาเมืองยึด 2.2 ล้านเม็ด

28 พ.ค.2565 - จากการเปิดเผยของ พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง ว่า ได้สั่งการให้ พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับการ หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง (ผบ.ฉก.ม.3 กกล.ผาเมือง) จัดกำลังทหารออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อน ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พร้อมให้ตั้งจุดสกัดและด่านตรวจเพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบขนยาเสพติดเข้าไทย

กระทั่งกลางดึกที่ผ่านมา ที่บริเวณใกล้กับหมู่บ้านลิเซ ต.แม่ฟ้าหลวง ตรงข้ามกับบ้านผาขาว จ.ท่าขึ้เหล็ก ประเทศเมียนมา ชุดลาดตระเวนกองกำลังผาเมืองตรวจพบ กลุ่มชายฉกรรจ์ ไม่ทราบฝ่าย ต้องสงสัยเดินลัดเลาะมาตามแนวป่าเขาที่สูงชัน จำนวนมากกว่า 10 คน เป็นกองคาราวาน โดยที่ส่วนหนึ่งถืออาวุธสงครามลักษณะคอยคุ้มกัน อีกส่วนหนึ่งที่กลางหลักแบกสะพายเป้แบบกระสอบฟาง จึงให้สัญญาณหยุดเพื่อขอตรวจ แต่ปรากฎว่ากลุ่มคนดังกล่าวกลับพากันวิ่งหนี และใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี ทำให้เกิดการต่อสู้กันขึ้นนานประมาณ 10 นาที สิ้นเสียงปืน ฝ่ายทหารไทยทุกคนปลอดภัย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และเนื่องจากเป็นกลางดึก ท้องฟ้ามืด ไม่มีแสงไฟ เกรงว่าฝ่ายตรงข้ามจะหวนกลับมาอีก ทหารจึงจัดกำลังรายล้อมปิดสถานที่เกิดเหตุไว้

เช้าวันนี้ ทหารพร้อมตำรวจจาก สภ.แม่ฟ้าหลวง เข้าตรวจสอบพื้นที่ปะทะ พบกลุ่มคนร้ายที่ยิงต่อสู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 8 ศพ รวมทั้งพบกระสอบฟางตกกระจัดกระจายไปตามแนวป่าที่กลุ่มคนร้ายอยู่ เบื้องต้นนับกันได้รวมประมาณ 11 ใบ มีของกลางเป็นยาเสพติดประเภทยาบ้าบรรจุอยู่รวมกันไม่ต่ำกว่า 2,200,000 เม็ด จึงได้ประสานกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องให้ร่วมกันเข้าไปตรวจสอบศพและของกลางทั้งหมดต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.2 ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ตรวจตลิ่งริมแม่น้ำอิง ก่อนสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วย นางสาวพรพิมล ธรรมสาร ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมเกียรติ กิจเจริญ คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเอกภพ เพียรพิเศษ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

"รมช.สุรศักดิ์" ลงพื้นที่เมืองเชียงราย​ ลุย​ รับฟังสภาพปัญหาอุปสรรคจากหน่วยงานทางการศึกษา​ ก่อนนำข้อมูลเสนอต่อ​ที่ประชุม​ ครม.

เมื่อวันจันทร์​ ที่ ​18 มีนาคม 2567 นายสุรศักดิ์​ พันธ์​เจริญ​ว​ร​กุล​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​ศึกษาธิการ​ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ก่อนการประชุม​ ครม.สัญจร​ ณ โรงเรียนวัดพระเกิดคงคาราม อ.เทิง จ.เชียงราย​ โดยมี​ นายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (ประจำนายอนุทิน ชาญวีรกูล)

ดับ 3 ศพ! กกล.ผาเมือง ปะทะแก๊งขนยาเสพติด ยึดยาบ้า 6 แสนเม็ด รอทะลัก 56 ล้านเม็ด

กองกำลังผาเมือง โดย พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่และร่วมแถลงข่าวกรณีเหตุปะทะคาราวานขนยาเสพติดช่วงเช้าวันที่ 27 ก.พ. โดยกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3