'เต้' งานเข้า! 'ทนายเดชา' หอบหลักฐานขู่ตื้บแจ้งกองปราบ เอาให้หลุด ส.ส.มาเฟีย

‘ทนายเดชา’ หอบหลักฐานแจ้งกองปราบจับ ‘เต้’ ข่มขู่จะส่งคนไปกระทืบ ลั่นจะเอาให้หลุดจาก ‘ส.ส.มาเฟีย’

30 พ.ค. 2565 – ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของแตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ อดีตาดาราสาว เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เพื่อดำเนินคดีกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ข่มขู่ทำร้ายร่างกายโดยการจะส่งคนไปกระทืบหากไม่เลิกยุ่งกับคดีแตงโม

นายเดชา เปิดเผยว่า ในการเข้าแจ้งความกับนายมงคลกิตติ์ เนื่องจากเวลา 20.00 น. วันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ส.ส.เต้ ได้โทรศัพท์หาตนพร้อมกับข่มขู่ว่าจะส่งคนมากระทืบ ใช้วิธีการแบบนักการเมืองยุค พล.อ.ประยุทธ์ ใช้วิธีการนอกระบบถ้าเห็นต่างก็ส่งคนมากระทืบ ส่งไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้วไม่ต้องกลับมาให้หุบปากหยุดวิพากษ์วิจารณ์ โดยหลักฐานที่นำมาแจ้งความเป็นการถอดคำพูดและซีดีคำข่มขู่ และมีอีกคลิปที่มีการข่มขู่ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ นอกจากนี้ยังมีการข่มขู่ทนายษิทรา ทนายรณรงค์ ทนายรัชพล ให้หยุดพูด ถ้าพูดต่อไปจะโดนกำจัดทิ้งก็หมายถึงฆ่าทิ้ง คนแบบนี้ไม่สมควรเป็น ส.ส.

“การที่จะส่งไปอยู่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ คำนี้หมายถึงเขาจะไปดำเนินที่นั้น จากนั้นก็ฆ่าเราตาย ลักษณะเป็น ส.ส.มาเฟีย เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่กลับมาข่มขู่ประชาชน จะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด หลังจากนี้จะไปยื่นหนังสือถึงประธานชวน หลีกภัย ให้สอบจริยธรรมส่งศาลรัฐธรรมนูญ ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ที่ผิดจริยธรรมร้ายแรงรวม 3 ที่ คนอย่างนี้สมควรจะเป็น ส.ส.ต่อไปหรือไม่ พรรคนี้สมควรโดนยุบหรือไม่ ขณะนี้มีทนายความซึ่งเป็นผู้หญิงก็ถูกข่มขู่ในลักษระเดียวกันมีคลิปเสียงก็จะเข้ามาร่วมด้วย” นายเดชา กล่าว

ทนายเดชา กล่าวว่า การแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีความสามารถทำได้ สมัยนั้นนายมงคลกิตติ์ ยังไม่ได้เข้ามาเกี่ยวกับคดีแตงโม ยังเห็นวิพากษ์วิจารณ์ตนมาตั้งนาน แล้วตอนนี้พอกลุ่มของ ส.ส.เต้ มาเป็นที่ปรึกษากฎหมายก็มาข่มขู่กัน ที่ ส.ส.เต้ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเป็นการล้อเล่นนั้นไม่ใช่ ลักษณะคำพูดจริงจังหน้าตาขึงขัง เหมือนแบบผีสิง ไม่รู้ไปทำคดีแตงโมเยอะไปหรือเปล่า ไม่รู้วิญญาณอะไรเข้าสิง “ประกาศเตือนครั้งสุดท้าย ถ้าไม่หยุดผมจะใช้วิธีการทางการเมือง” ตอนที่ ส.ส.เต้ ข่มขู่ ตอนแรกก็กลัว คนในครอบครัวก็ผวา หมาตนก็ตกใจ ยืนยันว่าไม่ได้สนิทกับ ส.ส.เต้ ถ้าสนิทกันจริงจะพูดแบบนี้ได้ยังไง อายุจะ 60 แล้ว ส.ส.เต้ 40 กว่าปี โดยเรื่องนี้ได้รายงานให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบแล้ว เขาคงไม่ปล่อยให้มากระทืบง่ายๆ หรอก

“ฝากไปยัง สส.เต้ ถ้าเป็นไปได้ให้ไปลาออกจากการเป็น ส.ส. เพราะพฤติกรรมเยี่ยงกว่ามาเฟีย คุณมันใหญ่จริงๆ คนแบบนี้ปล่อยมาเป็น ส.ส.ได้อย่างไร ขนาดผมเป็นทนายยังถูกข่มขู่ ถ้าเป็นประชาชนสมาชิกพรรคไทยศรีวิไลย์ ถ้าเห็นต่างเขาไม่ตบบ้องหูเอาเหรอ ที่ ส.ส.เต้ จะให้คนไปร้องสภาทนายความเรื่องจริยธรรม ขอให้ทำจริงเห็นร้องมานานว่าทำผิดอะไร ขอให้ทำจริงอย่าดีแต่พูดผมของแท้..จุ๊กกรู๊ “ ทนายเดชา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มงคลกิตติ์ จี้ ‘มท.หนู’ เด้ง ‘ผู้ว่าฯ-นอภ.’ เซ่นบ่อนบางใหญ่เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฎิบัติ

เต้-มงคลกิตติ์ จี้ อนุทิน เด้ง ผู้ว่าฯ-นอภ. สังเวยจับบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฏิบัติ

‘เต้’ ยื่นหนังสือ ผบ.ตร. เอาผิด ‘ก้าวไกล’ ล้มล้างปกครอง เข้าข่ายกบฎหรือไม่

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ เต้ มงคลกิตติ์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางไปยื่น หนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เพื่อขอให้ นำคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญที่ตัดสินว่า การกระทำของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พรรคก้าวไกล ที่ชูนโยบายหาเสียงแก้ไขมาตรา 112

รวบ 'บอย ดอนขี้เหล็ก' ก่อคดีโชกโชน ลักทรัพย์ เสพยา ใช้แบงก์ปลอมซื้อของยายตาบอด

กองปราบแกะรอยตามจับ"บอยดอนขี้เหล็ก"ประวัติร้ายก่อคดีซ้ำๆไม่เข็ดหลาบทั้งลักทรัพย์เสพยาเคยติดคุกมาก่อน และใจดำสุดๆเคยใช้แบงค์พันปลอมหลอกซื้อของยายอายุ68ปีตาบอด ถึง 2,000 บาท หลังถูกจับยังขอให้พ่อช่วยประกันตัว