นครบาล สั่งโรงพัก ‘ท่าข้าม’ ชี้แจง ‘กก.สด.’ บุกจับผับนักเที่ยวฉี่ม่วงกว่า 63 ราย

12 มิ.ย.2565-พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.และโฆษก บช.น. แถลงกรณีชุดปฏิบัติการยาเสพติด กก.ดส.บช.น.เข้าตรวจค้นผับร้าน77 โซไซตี้ พื้นที่ สน.ท่าข้าม พบนักเที่ยว 195 คน ในจำนวนมีนักท่องเที่ยวพบปัสสาวะสีม่วง 63 คน พร้อมทั้งยาเสพติดจำนวนมากว่า เบื้องต้นทาง สน.ท่าข้ามเข้าร่วมจับด้วย อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้มอบหมายให้กองบังคับการตรวจสอบและทำความเห็นเสนอขึ้นมาอีกครั้ง ว่าพื้นที่มีการปล่อยปะละเลยหรือไม่ เพราะเบื้องต้นพบมีการใช้ยาสเพติด รวมทั้งมีผู้ครอบครอง ตรงนี้เป็นข้อพิจารณาจะเหมือน สน.ปทุมวัน หรือไม่นั้น เพราะการประชุมประจำเดือน ผบช.น.ได้กำชับทุกพื้นที่

อย่างไรก็ตามการดำเนินการต้องดูว่าพื้นที่อาจจะดูแลไม่ทั่วถึง หรือดูแลทั่วถึงอาจจะมีการปล่อยปะละเลยต้องมีการตรวจสอบองค์ประกอบโดยรวมทั้งหมด การปล่อยปะละเลยต้องดูเป็นกรณีๆไป การที่ กก.ดส.เข้าจับกุมก็เป็นเรื่องปกติ เพราะ กก.ดส.เป็นเครื่องมือของ พล.ต.ท.สำราญ ผบช.น.ที่ดูแลพื้นที่ทั่วไป

“บช.น.ได้มีการเน้นย้ำตั้งแต่เริ่มเปิดบริการวันที่ 1 มิ.ย.เป็นต้นมา ถ้าส่วนไหนเป็นความผิดก็ต้องดำเนินการอย่างเคร่งครัด ส่วนไหนบกพร่องก็ต้องดำเนินการทางวินัยอย่างเคร่งครัดเช่นเดียวกัน ขอยืนยันว่าการดำเนินการ บช.น.ดำเนินการอย่างเคร่งครัดอยู่แล้วในส่วนของ 5 เสือ สน.ท่าข้าม ยังไม่มีคำสั่งเหมือนท้องที่ สน.ปทุมวัน แต่อย่างใด”

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า นโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ตำรวจต้องอยู่ในพื้นที่ ผกก. รอง ผกก.สส. รอง ผกก.สส. สว.ป. สว.สส.ต้องรู้พื้นที่ของท่าน ถ้าไม่รู้ใครจะไปรู้ดีกว่าท่าน โดยเฉพาะ สว.สส.มีมือมีไม้ในการทำงาน สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์ของตำรวจนครบาล อยากฝากว่าต้องเอาจริงเอาจัง หากเกิดคลัสเตอร์ขึ้นมาอีกก็จะย้อนไปยังวงเวียนเดิมต้องมาปิดร้านอาหารชาวบ้านเดือดร้อนอีก

“ผบ.ตร.เน้นย้ำ ตำรวจเป็นกลไกที่สำคัญในการการบังคับใช้กฎหมาย แหล่งอบายมุข พื้นที่ต้องเอาให้อยู่ แต่ท่านใดที่ทำงานดีอยู่แล้ว ผบ.ตร.ก็ฝากให้กำลังใจ หากใครหย่อนยานก็ต้องดำเนินการตามกฎ”     

ทั้งนี้เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการยาเสพติด กก.ดส.บช.น. บุกเข้าตรวจค้นร้าน 77 โซไซตี้ เลขที่ 57,59 ถ.ท่าข้าม แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ จากการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) จำนวน 41 ถุง น้ำหนักรวมถุงประมาณ 29.25 กรัม, ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) จำนวน 20 เม็ด, ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 12 ถุง น้ำหนักรวมถุงประมาณ 13.04 กรัม สุรายี่ห้อต่างๆ จำนวนหนึ่ง

ขณะเข้าตรวจค้นพบมีลูกค้าอยู่ภายในร้าน 195 คน เป็นชาย จำนวน 94 คน หญิง จำนวน 101 คน เมื่อนำตัวนักท่องเที่ยวไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบสารเสพติดในการตรวจปัสสาวะ จำนวน 63 คน เป็นชาย 26 คน หญิง 37 คน นอกจากนี้มียาเสพติดไว้ในครอบครอง จำนวน 2 คน โดยพบของกลางมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) จำนวน 3 ถุง น้ำหนักรวมถุงประมาณ 1.82 กรัม

จากการเข้าตรวจสอบมีนายคมสันต์ แตงฉ่ำ อายุ 36 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต /ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ 2548 /เปิดให้บริการ การจำหน่ายและการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน เกินเวลา 24.00 น./ ฝ่าฝืนข้อกำหนด ที่ออกตามความในมาตรการ 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 / ร่วมกันมั่วสุมที่ไม่เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด อันเป็นความผิดตามมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 / และยินยอมหรือปล่อยปละให้มีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดภายในร้านสถานบริการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร